વીર્યમાં શુક્રાણુઓની સંખ્યા વધારવા શું કરવું? જાણો સરળ અને ઘરેલુ ઉપાય…

0
397

પુરૂષ માટે માત્ર મજબૂત સેક્સ ક્ષમતા કે વીર્યનું પ્રમાણ વધારે હોવું જરૂરી નથી, પરંતુ વીર્યમાં શુક્રાણુઓની સંખ્યા પુષ્કળ પ્રમાણમાં હોવી પણ જરૂરી છે કારણ કે જો વીર્યમાં શુક્રાણુઓની સંખ્યા ઓછી હોય તો તે ગર્ભાધાન કરી શકતું નથી. ઇંડા સ્ત્રી પાર્ટનરને ગર્ભ ધારણ કરવામાં મદદ કરી શકતી નથી. શુક્રાણુ એ પુરૂષ પ્રજનન કોષો છે જે વીર્યમાં હાજર હોય છે. જો તમે સ્ત્રી જીવનસાથીને ગર્ભ ધારણ કરવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યાં છો, તો વીર્યમાં શુક્રાણુઓની સંખ્યા મહત્વપૂર્ણ હોઈ શકે છે. અસાધારણ શુક્રાણુઓની સંખ્યા અંતર્ગત સ્વાસ્થ્યની સ્થિતિ પણ સૂચવી શકે છે.

શુક્રાણુની સંપૂર્ણ ગેરહાજરી એઝોસ્પર્મિયા કહેવાય છે અને શુક્રાણુઓની ઓછી સંખ્યાને ઓલિગોસ્પર્મિયા કહેવાય છે. તમારી માહિતી માટે, અમે તમને જણાવી દઈએ કે વીર્યના એક મિલીલીટર દીઠ 15 મિલિયનથી ઓછા શુક્રાણુઓ અને સ્ખલન દીઠ 39 મિલિયન શુક્રાણુઓ ઓછી શુક્રાણુ ગણાય છે.આ લેખમાં, અમે તમને વીર્યમાં શુક્રાણુઓની સંખ્યા વધારવાના ઘરેલું ઉપાય અને પદ્ધતિ વિશે જણાવવાનો પ્રયત્ન કરીશું. વીર્યમાં શુક્રાણુઓની સંખ્યા વધારવાની રીતો.

1.ગ્રીન ટી.ગ્રીન ટી વીર્યમાં શુક્રાણુઓની સંખ્યા વધારવામાં મદદ કરી શકે છે કારણ કે ગ્રીન ટીમાં એન્ટીઓક્સીડેન્ટ હોય છે જે શુક્રાણુઓની ગુણવત્તામાં સુધારો કરે છે. લીલી ચા શરીરને હાઇડ્રેટેડ રાખવામાં મદદ કરે છે અને ઇંડાને ફળદ્રુપ કરવા માટે શુક્રાણુઓને સુવિધા આપવા માટે સર્વાઇકલ લાળને વધારે છે. આ માટે ખાંડ અને દૂધ વગરની ગ્રીન ટી તૈયાર કરો અને જમ્યા પછી દિવસમાં ઓછામાં ઓછા 2 વખત પીવો.

2.લસણ.લસણ, જે ઘણા રોગોને દૂર કરવાની શક્તિ ધરાવે છે, તે શુક્રાણુઓની સંખ્યા વધારવા માટે પણ એક સારી રીત છે. લસણમાં સલ્ફર પુષ્કળ પ્રમાણમાં હોય છે અને લસણમાં સફાઈના ગુણ પણ હોય છે જે રક્ત પ્રવાહને સુધારવા માટે ધમનીઓમાંથી અશુદ્ધિઓ દૂર કરે છે. નબળો રક્ત પ્રવાહ વંધ્યત્વમાં ફાળો આપે છે. લસણમાં ઝીંક પણ હોય છે જે ટેસ્ટોસ્ટેરોન, શુક્રાણુઓની ગતિશીલતા અને શુક્રાણુઓની સંખ્યા વધારવા માટે જાણીતું છે. આ માટે કાચા લસણને પીસીને મધમાં ભેળવીને સવારે ખાલી પેટ ખાવું જોઈએ. દરરોજ બે થી ચાર કાચા લસણ શુક્રાણુઓની સંખ્યાને સુનિશ્ચિત કરી શકે છે.

3.જિનસેંગ.જીન્સેંગનો ઉપયોગ મુખ્યત્વે તણાવ ઘટાડવા માટે ચીની દવાઓમાં થાય છે. પરંતુ તેની અસર પુરૂષ પ્રજનન ક્ષમતા પર પણ પડે છે કારણ કે જિનસેંગ ટેસ્ટોસ્ટેરોનનું સ્તર વધારે છે જે બદલામાં પુરુષોને શુક્રાણુઓની સંખ્યા વધારવામાં મદદ કરે છે. આ માટે જિનસેંગનું સેવન દવાઓ અને સપ્લીમેન્ટ્સના રૂપમાં કરી શકાય છે.

4.અશ્વગંધા.અશ્વગંધાનો ઉપયોગ સદીઓથી સ્ત્રીઓ અને પુરુષોના રોગોને દૂર કરવા માટે કરવામાં આવે છે. અશ્વગંધા એ ખૂબ જ જૂની ઔષધિઓમાંની એક છે જેના ઘણા સ્વાસ્થ્ય લાભો આયુર્વેદમાં જણાવવામાં આવ્યા છે. તે પુરુષોમાં શુક્રાણુઓની સંખ્યા વધારવા અને સ્ત્રાવના અવયવોમાં રક્ત પ્રવાહને અવરોધે છે તે તણાવના સ્તરને ઘટાડવા માટે જાણીતું છે. આ માટે અશ્વગંધા સપ્લિમેંટનું સેવન 500 થી 600 મિલિગ્રામની માત્રામાં કરી શકાય છે અથવા અશ્વગંધા જડીબુટ્ટીને પીસીને પાવડર બનાવીને તેને સુરક્ષિત રાખી શકાય છે. હવે તેમાંથી અડધોથી એક ગ્રામ સવાર-સાંજ દૂધ સાથે લેવું.

5.મેથીના દાણા.આયુર્વેદમાં મેથીના દાણાનો ઉપયોગ અનેક રોગોને દૂર કરવા માટે કરવામાં આવે છે. પરંતુ તે પુરૂષ વંધ્યત્વ અને પુરૂષોની અન્ય સમસ્યાઓને દૂર કરવામાં પણ મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે. મેથીનું સેવન સ્ત્રી અને પુરુષ બંનેએ જાતીય રસ વધારવા માટે કરવું જોઈએ. મેથીમાં ફ્યુરોસ્ટેનોલિક સેપોનિન નામના સંયોજનો હોય છે જે ટેસ્ટોસ્ટેરોનનું ઉત્પાદન વધારવામાં મદદરૂપ થાય છે. આ માટે મેથીને લાલ થાય ત્યાં સુધી શેકી લો અને તેને પીસીને પાવડર બનાવી લો. હવે આ ચુર્ણ અડધાથી એક ગ્રામ સવાર-સાંજ દૂધ સાથે લેવું.

6.મકા રુટ.Maca રુટ એ પુરવણીઓમાંની એક છે જે પુરુષો અને સ્ત્રીઓ બંનેમાં મજબૂત પ્રજનનક્ષમતા-વધારતી અસરો ધરાવે છે. મકા પાવડર મૂળ પેરુવિયન મેનકા મૂળના છોડમાંથી બનાવવામાં આવે છે અને બ્લેક મકા શુક્રાણુઓની ગતિશીલતા અને ગણતરીમાં સુધારો કરે છે. આ માટે, 3 મહિના સુધી દરરોજ 1.75 ગ્રામ મકા રુટ પાવડરનું સેવન કરવાથી તંદુરસ્ત પુરુષોમાં શુક્રાણુઓની સંખ્યા અને ગતિશીલતા વધે છે.

શુક્રાણુઓની સંખ્યા વધારવા માટે ખોરાકમાં શું ખાવું?. ઝિંક સમૃદ્ધ ખોરાક.ઝીંક શુક્રાણુઓની સંખ્યાની ગુણવત્તાને નિયંત્રિત કરવામાં ભૂમિકા ભજવે છે. જે પુરૂષો બિનફળદ્રુપ છે તેઓમાં બિનફળદ્રુપ પુરુષો કરતાં ઝીંકનું પ્રમાણ ઓછું હોય છે. તમે ઝીંકયુક્ત આહાર ખાઈને તમારા શુક્રાણુઓની સંખ્યા વધારી શકો છો જેમ કે દૂધ અને દૂધની બનાવટો. લાલ માંસ અને ચિકન.શેલફિશ જેમ કે કરચલો અને લોબસ્ટર. મજબૂત નાસ્તો અનાજ. કઠોળ અને સૂકા ફળો. આખા ઘઉંના અનાજ ઉત્પાદનો.

વિટામિન B-12 સમૃદ્ધ ખોરાક.વિટામીન B-12 શુક્રાણુઓના સમગ્ર સ્વાસ્થ્ય માટે એક મહત્વપૂર્ણ પોષક તત્વ છે. તેનું નિયમિત સેવન શુક્રાણુઓની ગતિશીલતામાં સુધારો કરે છે. શુક્રાણુઓની સંખ્યા વધે છે અને શુક્રાણુના ડીએનએ નુકસાનને ઘટાડે છે.

વિટામિન સી સમૃદ્ધ ખોરાક.વિટામિન સી એ એન્ટીઑકિસડન્ટ છે જે પુરૂષોમાં મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે. વિટામિન સીનો અભ્યાસક્રમ વધારવાથી શુક્રાણુઓની સંખ્યા અને ગતિશીલતા સુધરે છે. સાઇટ્રસ ફળો અને તેમના રસ. કેપ્સીકમ. અન્ય ફળો જેમ કે સ્ટ્રોબેરી. અન્ય શાકભાજી જેમ કે- ટામેટા, બ્રોકોલી, બ્રસેલ્સ સ્પ્રાઉટ્સ, કોબી, બટેટા. દૂધ અને દૂધની બનાવટો.

વિટામિન ડી સમૃદ્ધ ખોરાક.પુરૂષોમાં વિટામિન ડીની ઓછી માત્રા હાડકાંને નબળા બનાવે છે. વિટામિન ડીનું દૈનિક સેવન હોર્મોન ઉત્પાદનમાં સુધારો કરીને અને વીર્યની ગુણવત્તામાં સુધારો કરીને પુરૂષ પ્રજનનક્ષમતાને વધારે છે.

વિટામિન ડી મેળવવા માટે.સૅલ્મોન અને ટુના જેવી માછલી. બીફ લીવર. ચીઝ, ઇંડા જરદી. તમે દૂધ, દહીં, મશરૂમ વગેરેનું સેવન કરી શકો છો.

શુક્રાણુઓની સંખ્યા કેવી રીતે વધારવી તેની કેટલીક ટીપ્સ.સંતુલિત ખોરાક લો. ઝિંક, વિટામિન સીથી ભરપૂર ખોરાક લો.વધુ પડતા સોયા ખાવાનું ટાળો. તમારી દૈનિક પ્રવૃત્તિઓમાં નિયમિત કસરતનો સમાવેશ કરો. ધૂમ્રપાનથી દૂર રહો. તમારા જીવનમાંથી તણાવ દૂર કરો. તમારા જીવનસાથી સાથે રોમેન્ટિક વાતચીત કરો. ઓછામાં ઓછા 7 થી 8 કલાક પુષ્કળ ઊંઘ લો. વજન નિયંત્રણમાં રાખો.ટાઇટ અન્ડરવેર પહેરવાનું ટાળો.