જો તમે પણ પિરિયડ નાં દુખાવાથી છુટકારો મેળવવા માંગો છો તો કરો આ 3 યોગાસન, મળી જશે રાહત…

0
271

પીરિયડ્સ દરમિયાન મહિલાઓને પેટમાં દુખાવો પગમાં દુખાવો મૂડ સ્વિંગ સોજો અને સ્તનનો દુખાવો વગેરે જેવી સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડે છે વાસ્તવમાં પીરિયડ્સ દરમિયાન મહિલાઓના શરીરમાં પ્રોજેસ્ટેરોન અને એસ્ટ્રોજન હોર્મોન્સનું સ્તર વધી જાય છે જેના કારણે મહિલાઓને આ લક્ષણો અનુભવાય છે કેટલીક સ્ત્રીઓને પીરિયડ્સ દરમિયાન પેટમાં તીવ્ર દુખાવો થાય છે આવી સ્થિતિમાં ઘણી સ્ત્રીઓ દવાઓ અને પેઈન કિલરનો સહારો લે છે પરંતુ તેની શરીર પર આડઅસર થાય છે નિયમિત યોગ કરવાથી પીરિયડના દુખાવાને ઓછો કરવામાં મદદ મળે છે આજના આર્ટીકલમાં અમે તમને આવા જ કેટલાક યોગાસનો વિશે જણાવીશું તેમની નિયમિત પ્રેક્ટિસથી પેલ્વિક ફ્લોરને આરામ મળે છે અને પીરિયડ્સમાં ઓછો દુખાવો થાય છે.

કેટલીક મહિલાઓને માસિક ધર્મ દરમિયાન શરીર, ખાસકરીને કમરમાં ખૂબ દુખાવો થાય છે. આ દુખાવાને દૂર કરવા માટે તમે યોગાસનોનો સહારો લઇ શકો છો. યોગની પાસે દરેક બિમારીનો ઇલાજ છે એટલા માટે તેને એકવાર જરૂર અજમાવો નિયમિત રીતે આ આસનોને કરવાથી તમારી કમર અને અન્ય ભાગ મજબૂત બનશે. આસન કરવાથી શરીરના દરેક ભાગ સ્ટ્રેચ થાય છે તથા લોહીનો સંચાર સારી રીતે થવા લાગે છે, જેથી શરીરનો થાક, પેટનો સોજો, ગેસ અને દુખાવો દુર થાય છે. આવો જાણીએ કે કયા-કયા છે તે યોગાસન જેને કરવાથી માસિકધર્મનો દુખાવો દુર થઇ શકે છે.

બાલાસન.આ આસન કરવા માટે સૌથી પહેલા ઘૂંટણ વાળીને જમીન પર બેસો ધ્યાનમાં રાખો કે તમારા ઘૂંટણ એકબીજાને અડીને છે અને પગ નિતંબ પર આરામ કરે છે હવે શરીરને આગળ નમાવતી વખતે ધીમે ધીમે માથું જમીન પર રાખો હવે બંને હાથને માથા પર રાખીને સીધા આગળ રાખો અને હથેળીઓને જમીન પર રાખો ઓછામાં ઓછા 30 સેકન્ડ માટે આ સ્થિતિમાં રહો આ સરળ રીતે 4-5 વખત પુનરાવર્તન કરો.

પશ્ચિમોત્તનાસન.આ આસન કરવા માટે સૌથી પહેલા જમીન પર સીધા બેસો અને બંને પગને અલગ રાખીને એકબીજાની નજીક રાખો હવે બંને હાથ ઉપરની તરફ ઉંચા કરો આ દરમિયાન તમારી કમર એકદમ સીધી રહેવી જોઈએ હવે નીચે નમીને તમારા પગના બંને અંગૂઠાને બંને હાથથી પકડી રાખો ધ્યાન રાખો કે આ દરમિયાન તમારા ઘૂંટણ વાંકા ન હોવા જોઈએ અને પગ પણ જમીનને અડીને હોવા જોઈએ.

ભદ્રાસન.આ આસન કરવા માટે પહેલા જમીન પર બેસો અને તમારા બંને અંગૂઠાને એકસાથે જોડી દો આ પછી તમારા બંને હાથ વડે બંને પગને પકડી રાખો નોંધ કરો કે તમારા ઘૂંટણ જમીનને સ્પર્શવા જોઈએ હવે તમારી આંગળીઓને જોડો અને તમારા હાથને તમારી શિન્સ પર મૂકો હવે તમારા ઘૂંટણને ઉપર અને નીચે લાવો.

ધનુર આસન.આ આસન કરવાથી કબજિયાત, પીઠનો દુખાવો, થાક અને માસિકધર્મના સમયે થનારી પરેશાનીઓ પણ ખતમ થઇ જાય છે. આ આસનને કરવાથી શરીરનો આખો ભાગ ખાસકરીને પેટ, છાતી, જાંઘો અને ગળું વગેરે સ્ટ્રેચ થાય છે આ આસનથી પીઠની માંસપેશીઓ મજબૂત બને છે. સાથે જ પેટના અંગોને ઉત્તેજિત કરે છે. આ ઉત્તેજના ક્રૈપ્સ થતાં રોકે છે અને યૂટ્રસ તરફ લોહીનો સંચાર કરે છે, જેનાથી દુખાવો, પેટનો સોજો વગેરે મટી જાય છે.

મત્સ્યાસન.મત્સ્યનો અર્થ છે-માછલી. આ આસનમાં શરીરનો આકાર માછલી જેવો બને છે. આ આસનને નિયમિત કરવાથી શરીરનો થાક દૂર થાય છે અને માસિકધર્મનો દુખાવો ઓછો થઇ જાય છે. તેનાથી ગરદન, પગ, પીઠ અને છાતીની બધી માંસપેશીઓ સ્ટ્રેચ થાય છે, જેનાથી માંસપેશીઓને આરામ મળે છે અને દુખાવાથી છુટકારો મળે છે. આ પેટ અને પેઢાંને ઉત્તેજિત કરે છે અને પેટનો ગેસ, સોજો અને અપચાથી મુક્તિ અપાવે છે.

પાસાસન.માસિકધર્મ, સાઇટિકા, સામાન્ય પીઠનો દુખાવો, ખભાનો દુખાવો અથવા ગરદનનો દુખાવો ઠીક કરવામાં ખૂબ સારું ગણવામાં આવે છે. આ પોઝ થોડો વાંકો ચૂંકો જરૂર છે પરંતુ સતત અભ્યાસ કરવાથી આ જરૂર બધાને આવડી જાય છે. આ આસનથી પીઠ, કમર અને એડીઓની માંસપેશીઓ સ્ટ્રેચ થાય છે. આ યૂટ્રસને ઉત્તેજિત કરે છે અને કબજિયાત તથા પાચનને ઠીક કરે છે.