ડાયાબિટીસના દર્દીઓ ભોજનમાં શામેલ કરો આ 5 વસ્તુઓ, કંટ્રોલમાં રહેશે બ્લડ શુગર લેવલ..

0
90

ડાયાબિટીસના દર્દીઓનો આહાર વિશેષ છે તેમના આહારમાં બેદરકારી તેમને ઘણું નુકસાન પહોંચાડે છે ડાયાબિટીસ પેશન્ટ લંચ ડાયાબિટીઝ એક એવો રોગ છે જે વ્યક્તિને અંદરથી અને બહારથી સંપૂર્ણ ખલેલ પહોંચાડે છે. ડાયાબિટીઝ એ આજના સમયમાં એક ગંભીર સમસ્યા બની ગઈ છે. ચાલો તમને જણાવી દઈએ કે ડાયાબિટીઝનો સંપૂર્ણ ઇલાજ શક્ય નથી પરંતુ તેને નિયંત્રણમાં રાખી શકાય છે. આ માટે શરીરમાં બ્લડ સુગર લેવલ નિયંત્રણમાં રાખવું પડે છે. ડાયાબિટીઝના દર્દીઓએ તેમના ખાવા પીવાની ખૂબ કાળજી લેવી પડે છે. ડાયાબિટીસના દર્દીઓનો આહાર વિશેષ છે. તેમના આહારમાં બેદરકારી તેમને ઘણું નુકસાન પહોંચાડે છે.

ડાયાબિટીસમાં લોકોને પોતાના ભોજનથી લઈને હેલ્ધી લાઈફસ્ટાઈલ પર ધ્યાન આપવાની જરૂર છે. તમારે તમારા ભોજનની રીતમાં ફેરફાર કરવું જરૂરી છે. ડાયાબિટીસ થવા પર સૌથી પહેલા તમારે પોતાની ડાયેટ પ્લાન કરવી જોઈએ. તમને ભોજનમાં ફળ, લીલા શાકભાજી, વૉલ ગ્રેન્સ, હેલ્ધી ફેટ અને પ્રોટીન જરૂર શામેલ કરવું જોઈએ. તેનાથી તમારી હેલ્થ પણ સારી રહેશે અને બ્લડ શુગર પણ કંટ્રોલ રહેશે. તમને લંચ અને ડિનરમાં આ વસ્તુઓને જરૂર શામેલ કરો.

ડોકટરોના મતે ડાયાબિટીસ આનુવંશિક અથવા વૃદ્ધત્વ અથવા મેદસ્વીપણાને કારણે અથવા તાણને કારણે થઈ શકે છે. ડાયાબિટીઝથી પીડિત લોકોને હાર્ટ એટેક અને હાર્ટ સ્ટ્રોકનું ખૂબ જોખમ રહેલું છે. આ સાથે ડાયાબિટીસથી કિડનીની તકલીફ અને પગની સુન્નતા પણ થઈ શકે છે. ચાલો તમને જણાવી દઈએ કે ખાંડના સ્તરને નિયંત્રણમાં રાખવા ડાયાબિટીસના દર્દીઓ તેમના આહારમાં ફળો, લીલા શાકભાજી અને આખા અનાજનો સમાવેશ કરી શકે છે.

લીલા શાકભાજી.શુગરના દર્દીઓને પોતાના બપોરના ભોજનમાં લીલા શાકભાજી જરૂર શામેલ કરવા જોઈએ. પાલક, મેથી, બ્રોકલી, દૂધી, કારેલા જેવા શાકભાજીને પોતાના બપોરના ભોજનમાં શામેલ કરી શકો છો. તેમાં લો કેલેરી અને વધારે પોષક તત્વ હોય છે. આ લીલા શાકભાજીમાં એન્ટીઓક્સિડેન્ટ ગુણ મળી આવે છે. જેથી બ્લડ શુગર લેવલ કંટ્રોલમાં રહે છે. હાર્ટ અને આંખો માટે પણ લીલા શાકભાજી ખૂબ જ ફાયદાકારક છે. લીલા શાકભાજીમાં વિટામીન સી હોય છે જે ટાઈપ 2ના દર્દીઓ માટે પણ ફાયદાકારક છે.

અનાજ અને દાળ.ડાયાબિટીસ થવા પર તમારે પોતાના અનાજમાં પણ ફેરફાર કરવાની જરૂર છે. તમે બપોરના ભોજનમાં વધુ દાળનો સમાવેશ કરો, દાળથી શરીરમાં ભરપૂર માત્રામાં પ્રોટીન, પોટેશિયમ, ફાઈબર અને બીજા પોષક તત્વો મળે છે. ઘઉંની રોટલીની જગ્યા પર મલ્ટી ગ્રેનની રોટલી, બ્રાઉન રાઈસ, જો અને ક્વિનોઆ જેવા અનાજને ભોજનમાં શામેલ કરી. તેનાથી હેલ્દી કાર્બોહાઈડ્રેડ, ફાઈબર, પ્રોટીન, વિટામિન મળે છે.

ઈંડા.જો તમે હેલ્ધી રહેવા માંગો છો તો ડાયેટમાં ઈંડાનો પણ સમાવેશ કરી શકો છો. રોજ એક ઈંડુ ખાવાથી તમને તેનો ફાયદો મળે છે. ઈંડામાં ભરપૂર પ્રોટીન અને દરેક અમીનો એસિડ હોય છે જેનાથી તમે હેલ્ધી રહો છો. ઈંડા ખાવાથી શરીરમાં ગુડ કોલેસ્ટ્રોલ વધે છે.

દહીં.બપોરના ભોજનમાં દહીં હોય તો ભોજનની મજા ડબલ થઈ જાય છે. શુગરના દર્દી પણ ભોજનમાં દહીં ખાઈ શકે છે. દહીંમાં સારા પ્રમાણમાં કેલ્શિયન, પ્રોટીન અને પોષક તત્વો હોય છે. દહીંમાં મળતા સીએલએ શરીરમાં હેલ્ધી બ્લડ શુગરને વધારે છે. સીએલએ એવું ફેટ છે જે વજન ધટાવવા અને રોગ પ્રતિકારક ક્ષમતા વધારવાનું કામ કરે છે.

ફેટી ફિશ.જો તમે નોનવેડ ખાઓ છો તો લંચમાં ફેટી ફિશ જરૂર શામેલ કરો. તે ઉપરાંત તમે સાર્ડિન, હેરિંગ, સેલ્મન ફિશ પણ ખાઈ શકો છો. ડાયાબિટીસમાં ફિશ ખૂબ જ ફાયદો કરે છે. ફિશમાં ઓમેગા-3 ફેટી એસિડ, ડીએચએ અને ઈપીએ સારા પ્રમાણમાં જોવા મળે છે. ફિશ ખાવાથી સોજા ઓછો થાય છે અને હાર્ટ પણ હેલ્ધી રહે છે. માટે ખાતામાં ફિશ જરૂર શામેલ કરો.

આખા અનાજ અને કઠોળ.આખા અનાજ અને કઠોળ પોષક તત્વોથી ભરપુર હોય છે. તેઓ પ્રોટીન, પોટેશિયમ અને ફાઇબરથી સમૃદ્ધ છે. ડાયાબિટીઝના દર્દીઓએ તેમના બપોરના ભોજનમાં કઠોળ અને આખા અનાજનો સમાવેશ કરવો જોઈએ. આ લોહીમાં શર્કરાના સ્તરને નિયંત્રણમાં રાખવામાં મદદ કરે છે.