વજન ઓછું કરવાની સાથે સાથે આ 10 રોગ સામે પણ રક્ષણ આપે છે વટાણા, બસ આ રીતે કરો ઉપાય……

0
165

નમસ્તે મિત્રો અમારા આ લેખમાં આપ સૌનું હાર્દિક સ્વાગત છે, આજે અમે જાણવા શું કે રોજ લીલા શાકભાજી અને ફળોનુ સેવન ખૂબ જ જરૂરી હોય છે. તમે બધાએ બાળપણથી વડીલોને કહેતા સાંભળ્યુ હશે કે લીલા શાકભાજી અને ફળ જરૂર ખાવ. તે ખાલી જ નહોતા કહેતા. પણ આ વાત લીલા શાકભાજી અને ફળોના મોટા મોટા ગુણોને જોઈને જ કહેવામાં આવતી હતી.

લીલા શાકભાજી અને ફળમાં અનેક એવા ગુણ હોય છે જે શરીરને નુકશાન પહોંચાડ્યા વગર તેને સ્વસ્થ બનાવી દે છે. દરેક પ્રકારના રોગોથી મુક્તિ અપાવવામાં પણ લીલી શાકભાજીનો અભૂતપૂર્વ સહયોગ હોય છે. ડોક્ટર પણ લીલી શાકભાજી અને સાગ તેમજ ફળનું સેવન પર વધુ જોર આપે છે અને તેથી ગો ગ્રીન ફંડા સૌથી વધુ કારગર હોય છે. એક અભ્યાસ મુજબ લીલી શાકભાજી અને ફળોનું સેવન કરવાથી હ્રદય સંબંધી રોગ થવાના શક્યતા રહેતી નથી.

ચાલો જાણીએ કે લીલા શાકભાજી ખાવાથી થતા ફાયદાઓ વિશે, શિયાળાની શરૂઆત થતા જ જાત-જાતના શાકભાજી લોકો ખાવાની શરૂઆત કરી દે છે. સ્વસ્થ રહેવા માટે પણ તેનું સેવન કરવું ખૂબ ફાયદાકારક હોય છે. તેમા પ્રોટીન, ફાઇબર, વિટામિન્સ, ફોસ્ફરસ, પોટેશિયમ, આયરનસ, મેગ્નેશિયમ, કોપર અને જિંક જેવા પોષક તત્વ રહેલા છે. તેનાથી આંખોની રોશની સારી થવાની સાથે-સાથે હૃદયને પણ મજબૂત બનાવે છે. શાકાહારી લોકોને વટાણાથી સારું પોષણ પ્રાપ્ત થાય છે.

વટાણામાં વિટામિન એ, આલ્ફા-કેરોટિન અને બીટા કેરોટિન સારી માત્રામાં હોય છે, જે આંખો માટે ખૂબ ફાયદાકારક છે. દરરોજ કાચા વટાણાના સેવનથી આંખોની રોશની વધે છે. દરરોજ વટાણા ખાવાથી કોલેસ્ટરોલનું સ્તર પણ નિયંત્રણમાં છે. તે શરીરમાં ટ્રાઇગ્લાઇસેરાઇડ્સનું સ્તર ઘટાડે છે અને લોહીમાં કોલેસ્ટરોલ જાળવે છે. લીલા વટાણા ખાવાથી યાદશક્તિ સુધરે છે. આ સિવાય, મગજને લગતી ઘણી નાની સમસ્યાઓ તેનાથી દૂર રાખવામાં આવે છે, તેથી તેને તમારા આહારમાં ચોક્કસપણે સામેલ કરો. એન્ટી-ઇન્ફ્લેમેટરી અને એન્ટી ઓક્સિડેન્ટ ગુણથી સમૃદ્ધ હોવાથી, તેનું સેવન હૃદયને અનેક રોગો સામે લડવાની શક્તિ આપે છે. તેમાં રહેલા પ્રોટીન હાડકાંને મજબૂત બનાવે છે. આ સિવાય તેને ખાવાથી માંસપેશીઓ પણ મજબૂત બને છે.

વજન ઘટાડવાનો શ્રેષ્ઠ વિકલ્પ એ છે કે દરરોજ મુઠ્ઠીભર વટાણાનું સેવન કરવું. તેમાં રહેલા ફાઇબર્સ ચરબી ઘટાડવામાં મદદ કરે છે, ત્યાં વજન ઝડપથી ઘટાડે છે. એન્ટીઓકિસડન્ટો અને વિટામિન કે વધારે માત્રાને કારણે, દરરોજ કાચા વટાણાનું સેવન કરવાથી શરીરમાં કેન્સરના કોષોનો વિકાસ રોકે છે. કેન્સરથી બચવા માટે વટાણા વરદાનથી ઓછું નથી. વટાણામાં રેસા હોય છે જે ખોરાક પાચક બેક્ટેરિયાને સક્રિય રાખે છે અને પાચન જાળવે છે. તેમાં ઘણાં ફાઇબર અને પ્રોટીન હોય છે, જે લોહીમાં ખાંડની માત્રાને નિયંત્રિત કરે છે. તેનાથી ડાયાબિટીઝમાં રાહત મળે છે. વિટામિન, ફોસ્ફરસ, આયર્ન, ઝીંક, મેંગેનીઝ, કોપરની માત્રા વધારે હોવાને કારણે તેનું સેવન પ્રતિરક્ષા વધારવામાં પણ મદદ કરે છે. આ શરીરને રોગો સામે લડવાની શક્તિ આપે છે.

આ ઉપરાંત લીલા શાકભાજી ખાવાથી થતા ફાયદાઓ શાકભાજીઓનુ સેવન કરવાથી શરીરમાં ચરબી વધતી નથી અને શરીર સ્વસ્થ પણ રહે છે. એક અભ્યાસ મુજબ જે સ્ત્રીઓ બીન્સનું સેવન કર્યુ તે માંસ ખાનારી મહિલાઓ કરતા વધુ સ્વસ્થ જોવા મળી અને તેમની અંદર રોગ અને કેંસર હોવાનો ખતરો પણ 33 ટકા ઓછો હતો. લીલી શાકભાજીઓમાં ઘણા બધા ગુણ હોય છે જે શરીરને ખૂબ મજબૂત બનાવી દે છે. તેમા વિટામિન સી પણ હોય છે જે શરીરને કેંસર જેવી ઘાતક બીમારી થવાથી પણ લડવાની ક્ષમતા પ્રદાન કરે છે. જે લોકોને હાઈ બ્લડપ્રેશરની સમસ્યા રહે છે તેઓ લીલી શાકભાજીનુ સેવન નિયમિત રૂપે કરે. તેનાથી તેમને ખૂબ આરામ મળશે

શરીરમાં લોહીની કમી થતા પાલક જેવી લીલી શાકભાજી ખૂબ ફાયદો કરે છે. તેનાથી શરીરમાં આયરન વધે છે અને ભરપૂર પ્રમાણમાં લોહી બને છે. સાથે જ શાકભાજીમાં મેગ્નેશિયમ હોય છે જેનાથી બીપી પણ નિયંત્રણમાં રહે છે. એક વય પહેલા જ મોતિયાબિંદની સમસ્યા અનેક લોકોમાં થઈ જાય છે. પ્ણ જો તમે નિયમિત રૂપે લીલી શાકભાજીનું સેવન કરી રહ્યા છો તો આ બીમારીનો સામનો જલ્દી નહી કરવો પડે. લીલી શાકભાજીઓમાં વિટામીન સી હોય છે જેનાથી આંખોમાં મોતિયાબિંદની સમસ્યા થતી નથી. સ્પ્રાઉટ પણ આ મામલે ખૂબ લાભકારી છે.

એડામામે એક રીત લીલી અપરિપક્વ સોયાબીન હોય છે જે પ્રોટીનથી ભરપૂર હોય છે. તેનુ સેવન કરવાથી શરીરમાં વિટામિન એ કેલ્શિયમ અને આયરનની માત્રા ખૂબ સારી રહે છે. તેનાથી શરીરમાં ફૈટ વધતુ નથી અને બ્લડ લિપિડ લેવલ પણ મેંટેન રહે છે. કોરિયા, જાપાન અને હવાઈમા તેને સ્નૈકના રૂપમા ખાવામા આવે છે. એંટીઑક્સીડેંટથી પ્રતિરોધક ક્ષમતા વધે છે. લીલી શાકભાજી અને ફળોમાં એંટીઓક્સીડેંટની માત્રા ખૂબ હોય છે. તેનાથી શરીરની પ્રતિરોધક ક્ષમતા વધી જાય છે. સાથે જ તેમા જીવાણુરોધી ગુણ પણ હોય છે.

લીલા મરચાં ખાવાના છે અનેક લાભ, પેટ અને ચહેરો કરશે સાફ, જાણો લીલા મરચા ખાવાના ફાયદા લીલા મરચા ની અંદર ભરપૂર માત્રામાં વિટામિન એ, બી6, આયરન, કોપર, પોટેશિયમ, પ્રોટીન અને કાર્બોહાઈડ્રેટ હોય છે. આ ઉપરાંત તેની અંદર બીટા કૈરોટીન, ક્રીપ્ટોક્સાન્થિન લુટેન જેવા તત્વ હોય છે. લીલા મરચાનું સેવન કરવાથી શરીરમાં જરૂરી માત્રામાં વિટામિન્સ મળી રહે છે જે ત્વચા માટે ખૂબ જ ફાયદાકારક હોય છે. સ્કીન ગ્લોઈંગ કરવા માટે લીલા મરચા ખૂબ જ ફાયદાકારક છે. આજે મોટાભાગના લોકો ડાયાબીટિસની સમસ્યાથી પીડાતા હોય છે. આ લોકોએ દિવસના ખોરાક દરમિયાન મરચાનો ઉપયોગ કરવો જોઈએ. લીલા મરચાં ખાવાથી શરીરમાં શર્કરાનું લેવલ નિયંત્રણમાં રહે છે.

ઘણા લોકોને દમની સમસ્યા હોય છે, આ લોકોએ લીલા તાજા મરચાની સાથે મધ મિક્સ કરીને ખાવાથી દસ દિવસમાં દમના રોગ માંથી છુટકારો મળી જશે. આ ઉપરાંત તે સાઈનસની સમસ્યામાં પણ ખૂબ જ રાહત આપે છે. જો તમારું પાચનતંત્ર પણ ખરાબ થઈ ગયું હોય તો આજે જ લીલા મરચા ખાવાનું ચાલુ કરી દો. કારણ કે લીલા મરચાં ખાવાથી પાચનતંત્ર ખૂબ સારું બની જતું હોય છે. વિટમીન સી ખોરાક લીધા બાદ શરીરમાં થૂંક બનાવવાનું કામ કરે છે જેના કારણે ખોરાક સારી રીતે પચી જાય છે. લીલા મરચા ની અંદર એન્ટીબેક્ટેરિયલ ગુણ હોવાના કારણે તે સંક્રમણની ક્રિયા ને દૂર રાખે છે. તેથી ત્વચા ને લગતા કોઈપણ રોગ થતા નથી. મોટાભાગે સ્ત્રીઓની અંદર આયર્નની કમી જોવા મળે છે, આ કમીને દૂર કરવા માટે લીલા મરચાનું સેવન કરવું ખૂબ જરૂરી છે.