Breaking News

વજનને કન્ટ્રોલમાં રાખવા માંગો છો, તો તાત્કાલિક કરીલો આ ઉપાય, સદાડ ઉતરી જશે વજન…….

નમસ્તે મિત્રો આજના આ લેખમાં આપ સૌનું હાર્દિક સ્વાગત છે, આજકાલ લોકો ને ખાવા-પીવાની ખોટી ટેવ, હોર્મોનલ ફેરફારની સાથે-સાથે ખરાબ લાઈફસ્ટાઈલ સ્થૂળતાનું કારણ બને છે, પરંતુ જો ખાવા-પીવામાં યોગ્ય રીતે ધ્યાન આપવામાં આવે તો કેટલીક સમસ્યાઓ ઉભી જ નહીં થાય અને જો શરીરમાં તે ઘર કરી ગઈ છે તો ઝડપથી દૂર થઈ જશે. ખાવાની કેટલીક એવી વસ્તુઓ છે જેનાથી રોગોથી છુટકારો મળશે સાથે જ વજન ઓછું થઈ જશે. આ એવી વસ્તુઓ છે જે ઘરમાં સરળતાથી મળી જાય છે.

વજન ઉતારવા માટે તમે પ્રયાસ કરી રહ્યા છો અને તેની અસર નથી જોવા મળી રહી તો આ ટ્રાય કરી જુઓ. તમારે ક્યારે, કેટલું અને કેવી રીતે ખાવાનું છે તેની માહિતી અહીંયા અમે તમને આપી રહ્યા છીએ. ખાવાનો નિયમ શું છે? જ્યારે તમે કંઈ ખાવાનું વિચારી રહ્યા છો તો પહેલા જાણો કે તમને સાચેમાં ભૂખ લાગી છે? ખાવાનું એક સાથે ખાવા કરતાં થોડું-થોડું ખાવ. જ્યારે તમે ખાવ ત્યારે તેની વચ્ચે ત્રણ કલાકનું અંતર હોવું જરૂરી છે.

ભોજનમાં ફાઈબરની માત્રા વઘારે હોવી જોઈએ. મૂળા, ગાજર, ખીરા, ડુંગળીને ડાયટમાં સામેલ કરો. ખાવાનું શરૂ કરો તે પહેલા સલાડ ખાવ પછી બીજું ખાવું. બ્રેકફાસ્ટમાં પ્રોટીન હોવું જરૂરી બ્રેકફાસ્ટમાં ફાઈબરની સાથે પ્રોટીન હોવું ખૂબ જરૂરી છે.
પ્રોટીનમાં ફેટ ન હોય તેનું ધ્યાન રાખવું. એટલે કે તળેલું અને મસાલેદાર પ્રોટીન કરતાં સ્ટીમ અને રોસ્ટેડ હોવું જોઈએ. પનીર, સોયા પનીર તેમજ ઈંડા તમે નાસ્તામાં લઈ શકો છે. આ ખાવાથી પેટ લાંબા સમય સુધી ભરેલું-ભરેલું રહેશે.

એક્સર્સાઈઝ પણ જરૂરી રોજ ઓછામાં ઓછું બેથી ત્રણ કિમી ચાલવાનું રાખો, કારણ કે ડાયટની સાથે-સાથે કેટલીક એક્સર્સાઈઝ પણ જરૂરી છે. જ્યારે તમે કેલેરી ઓછી લેશો તો વજન પણ ઓછું થશે. વધારાની જમા થયેલી કેલેરીને ઓછી કરવા માટે એક્સર્સાઈઝ કરવી પણ એટલી જરૂરી છે. એટલે કે ડાયટ અને એક્સર્સાઈઝ બંને મળીને વેટ લોસને બૂસ્ટ કરશે.

આ સિવાય પેટ પર જમા થયેલી ચરબી માટે પણ એક્સર્સાઈઝ કરો. આ માટે પીછના બળ પર ઊંઘીને બંને પગ ઉપર કરો. બંને પગને એક સાથે ઘૂંટણથી વાળો. 5 સેકન્ડ સુધી હાથને પગ સાથે જકડીને રાખો. પગને ફરી સીધા કરો. આવું 8-10 વાર કરો. રોજિંદા ભોજનમાં આ સામેલ કરોચણા અને જવ ઘઉંની રોટલી ખાવાની બંધ કરીને તમે ચણા, જવ, રાગી, બાજરી તેમજ સોયાબીનનાં લોટમાંથી બનેલી રોટલી ખાવ. આ રોટલી તમારી ભૂખને શાંત કરશે અને ફાઈબરથી ભરેલી હોવાના કારણે વજન પણ ઉતરશે. આમાં કેલેરી અને કાર્બોહાઈડ્રેટ ખૂબ ઓછી માત્રામાં હશે જ્યારે પ્રોટીન વધારે હશે.

વરિયાળીનું પાણી એક કપ પાણીમાં એક ચમચી વરિયાળીને ઉકાળી લો અને જ્યારે પાણી પીવાથી ઈચ્છા થાય ત્યારે પીવો. આ પાણી તમારા ડાઈજેશન પર કામ કરશે અને તમારી પાચન શક્તિને વધારીની વજન ઓછું કરશે. નારિયેળનું પાણી નારિયેળ પાણીમાં વધારે માત્રામાં ઈલેક્ટ્રોલાઈટ્સ હોય છે અને પેટની ગરમીને શાંત કરવાની સાથે-સાથે પાચન ક્રિયાને પણ સારી બનાવે છે. વજન ઉતારવા માટે આ જ કારણથી અસરકારક હોય છે.

ખાતા સમયે પાણી ન પીવું ખાવાની સાથે-સાથે પાણી ક્યારેય ન પીવું. આમ કરવાથી ખાવાનું પચતું નથી અને પેટ વધારે ફુલી જાય છે. ખાવા સમયે તો પેટ ભરાઈ જાય છે પરંતુ કેટલાક સમય બાદ ફરી ભૂખ લાગે છે. જેનાથી વારંવાર ખાવાનું મન થાય છે. જમ્યાના અડધો કલાક બાદ જ પાણી પીવું ગ્રીન ટી ગ્રીન ટીમાં થાયનાઈન નામનું અમીનો એસિડ હોય છે અને આ એસિડ ભૂખને ઓછી કરવામાં કારગત નીવડે છે. જો કે દિવસમાં ત્રણથી વધારે વખત તે પીવું નહીં.

ઓટાવા યુનિવર્સિટીના અધ્યયન મુજબ, દિવસમાં ત્રણ વખત ખાવાને બદલે, દિવસમાં 6 વખત ભોજનની વચ્ચે કેલરી ફેલાવવામાં કોઈ ફાયદો થતો નથી અથવા કોઈ નુકસાન થતું નથી. બીજા એક અભ્યાસ મુજબ, દિવસમાં 6 વખત ખાવાને બદલે, ત્રણ વખત ખાવાથી કેલરી બર્નિંગ અથવા ચરબીના નુકસાન પર અસર થતી નથી.

તેનાથી વિપરિત, સંશોધનકારો દાવો કરે છે કે લોકો દિવસમાં 6 વખત ખાધા પછી સામાન્ય ખોરાક કરતા વધારે ખાઈ શકે છે. જો કે, ત્યાં કોઈ નક્કર પુરાવા નથી કે જે દાવો કરી શકે કે દિવસમાં ઘણી વખત ખાવાનું વજન ઘટાડવા માટે સારું છે. દિવસમાં 6 વખત ખાવાથી કોઈ આડઅસર થતી નથી. અધ્યયન મુજબ, દિવસમાં માત્ર ત્રણ જ વાર ખાવાથી તમને વધુ ભૂખ લાગે છે અને આ સ્થિતિમાં તમે વધારે પડતો આહાર કરી શકો છો.

વજન ઓછું કરવાની યોગ્ય રીત:- આવી સ્થિતિમાં, સૌથી અગત્યની બાબત એ છે કે દરેકને યાદ રાખવું જોઈએ કે જ્યારે તેઓ વજન ઘટાડવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા હોય, તો તે વિશે ખાતરી કરો. તેમ છતાં વજન નિયંત્રણ માટે વિવિધ અભિગમો છે, તે બધા તમારી જીવનશૈલીને અનુરૂપ ન હોઈ શકે. જ્યારે પણ તમે કંઈક કરવા માટે કોઈ વિકલ્પ પસંદ કરો છો જેમાં તમારે ઘણા બધા ફેરફારો કરવા પડશે, તો આવી સ્થિતિમાં નિષ્ફળ થવાની સંભાવના વધારે છે.

ઓછી કેલરીયુક્ત ખોરાક લો:- મેદસ્વીપણાથી બચવા માટે, ઓછી કેલરીવાળા ભારે ખોરાક લો. ભારે ખોરાક તમારા પેટને સંપૂર્ણ રાખે છે અને ઓછી કેલરી વજન ઘટાડવાનું કારણ નથી. વજનવાળા લોકો ફળો, કચુંબર અને બરછટ અનાજ (જુવાર, બાજરી વગેરે) ખાય છે. મીઠી અને ચીકણું ચીજો ટાળો.

કેલરી વિશે સભાન બનો:- જો તમે 9-5 ની પાળીમાં કામ કરો છો, તો પછી દર બેથી ત્રણ કલાક પછી ખાવું મુશ્કેલ છે. વજન ઘટાડવા માટે, તમે જે કેલરી પીતા હોવ તેના પર નજર રાખવી મહત્વપૂર્ણ છે. તમે દિવસમાં 6 કે ત્રણ વાર ખાતા હોવ તેથી કોઈ ફરક પડતો નથી. તમે સમાન કેલોરીઝને સમાન ભાગોમાં લઈ રહ્યાં છો અને વજન ઓછું કરવાના તમારા નિર્ણયને વળગી રહેવું મહત્વપૂર્ણ છે. વિશ્વાસ કરો, આ કરીને તમે તમારા વજનને સરળતાથી નિયંત્રિત કરી શકશો.

ચાવીને ખાવું:- જે રીતે ખોરાક ખાવામાં આવે છે અને ખાવાનો સમય પણ મેદસ્વીપણા સાથે સંકળાયેલ છે. જે લોકો ચાવવું અને અકાળે આહાર લે છે તે ઝડપથી ચરબી વધે છે. જો તમારું વજન વધારે છે, તો પછી એક જ સમયે ભોજન (રાત્રિભોજન) માં ફક્ત ફળો અને શાકભાજી જ ખાશો, તો તમારું વજન ઓછું થઈ જશે પરંતુ પેટ ખાલી રાખશો નહીં.

કચુંબર:- અનાજથી પેટ ભરો નહીં. ભોજન પહેલાં કચુંબર ખાવાનું સારું છે. રાત્રે સાત વાગ્યા પછી અનાજ ખાવાનું બંધ કરો જેથી ખોરાકને પચવાનો સમય આવી જાય. આ ચયાપચયને સુધારશે. વધુ આલ્કોહોલ, તૈયાર કરેલા જ્યુસ અને ગેસ પીણા, નોન વેજ અને પ્રોસેસ્ડ ખોરાકનું સેવન કરવાથી વજન વધે છે.

બરછટ અનાજ શામેલ કરો:- આહારમાં જુવાર, રાગી, બાજરી, મકાઈ જેવા બરછટ અનાજનો સમાવેશ કરો. આમાં ફેટી એસિડ્સ, એમિનો એસિડ્સ, ફાઈબર, વિટામિન બી અને અન્ય પોષક તત્વો સમૃદ્ધ છે. એન્ટી એજિંગ તત્વોથી ભરપુર આ ખોરાક બ્લડ પ્રેશર અને હાર્ટ રોગોને પણ નિયંત્રણમાં રાખે છે. તેમાં કેલ્શિયમનું પ્રમાણ વધારે છે. હાડકાં મજબૂત રાખો. શિયાળામાં તેમાંથી વધુ લો.

About Hu Gujarati TEAM

Check Also

આ કારણે ખુબજ મોંઘી હોય છે હિંગ,આ ખાસ જગ્યાએથી આવે છે ભારતમાં…..

મિત્રો આજના અમારા આ લેખમાં હું તમારું હાર્દિક સ્વાગત કરું છું મિત્રો તમને જણાવી દઈએ …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *