સડસડાટ વજન ઉતારવું હોય તો દિવસમાં આટલી વાર ખાવું જોઈ, આપોઆપ કન્ટ્રોલમાં આવી જશે વજનથી……

0
313

નમસ્તે મિત્રો અમારા આ લેખમાં આપ સૌનું હાર્દિક સ્વાગત છે. આજે આપણે જાણીશું વજન ઘટાડવા માટેના જાણો દિવસે માં કેટલી વાર ખાવું અને વજન ઓછું કરવાના ઉપાયલોકો વારંવાર વધતા વજનને લઇને ચિંતિત રહે છે. દિવસમાં કેટલી વાર ખોરાક લેવો જોઈએ જેથી લોકો વજન ઉંચકાય નહીં તેવા પ્રશ્ને લોકો શંકાસ્પદ છે. વધતા વજનને કેવી રીતે નિયંત્રિત કરવું? લોકો આને લઈને ખૂબ મૂંઝવણમાં છે. આ કારણોસર, તેઓ આહાર અને કસરતથી સંબંધિત પ્રશ્નો સાથે સંઘર્ષ કરવાનું ચાલુ રાખે છે. ખરેખર લોકો ચિંતા કરે છે કે તેઓએ તેમના આહારમાં શું શામેલ કરવું જોઈએ અને કઇ પ્રકારની કવાયત કરવી જોઈએ જેથી તેઓ તેમના વજનને નિયંત્રિત કરી શકે. લોકો આ પ્રશ્નોના કારણે વારંવાર તણાવમાં મુકાય છે. બધા ઉપર, ઇન્ટરનેટ પર વજન નિયંત્રણ સાથે જોડાયેલી ઘણી માહિતી છે કે જે લોકોને યોગ્ય અને ખોટા વચ્ચેનો તફાવત મુશ્કેલ બનાવે છે.

લોકોના મગજમાં હંમેશાં એક પ્રશ્ન હોય છે કે તેઓ તેમના વજનને ધ્યાનમાં રાખીને ખૂબ ચિંતા તણાવમાં જીવે છે, તેઓએ આખો દિવસ કેટલો ખોરાક લેવો જોઈએ. કેટલાક સૂચવે છે કે દિવસમાં 5 થી 6 વખત નાનું ભોજન લેવું એ દિવસમાં 3 વખત નાના ભોજન લેવા કરતાં વધુ સારું છે. કારણ કે જો તમે દિવસમાં 5-6 વખત કંઈક લેવાનું ચાલુ રાખો છો, તો તે તમારા ચયાપચયને વેગ આપશે અને ઝડપથી વજન ઘટાડશે. પરંતુ શું આ કરવાથી વજન નિયંત્રણમાં ખરેખર મદદ મળે છે. તેથી, અમે તમારા પ્રશ્નનો જવાબ અહીં આપવાનો પ્રયત્ન કરીશું.

ઓટાવા યુનિવર્સિટીના અધ્યયન મુજબ, દિવસમાં ત્રણ વખત ખાવાને બદલે, દિવસમાં 6 વખત ભોજનની વચ્ચે કેલરી ફેલાવવામાં કોઈ ફાયદો થતો નથી અથવા કોઈ નુકસાન થતું નથી. બીજા એક અભ્યાસ મુજબ, દિવસમાં 6 વખત ખાવાને બદલે, ત્રણ વખત ખાવાથી કેલરી બર્નિંગ અથવા ચરબીના નુકસાન પર અસર થતી નથી. તેનાથી વિપરિત, સંશોધનકારો દાવો કરે છે કે લોકો દિવસમાં 6 વખત ખાધા પછી સામાન્ય ખોરાક કરતા વધારે ખાઈ શકે છે. જો કે, ત્યાં કોઈ નક્કર પુરાવા નથી કે જે દાવો કરી શકે કે દિવસમાં ઘણી વખત ખાવાનું વજન ઘટાડવા માટે સારું છે. દિવસમાં 6 વખત ખાવાથી કોઈ આડઅસર થતી નથી. અધ્યયન મુજબ, દિવસમાં માત્ર ત્રણ જ વાર ખાવાથી તમને વધુ ભૂખ લાગે છે અને આ સ્થિતિમાં તમે વધારે પડતો આહાર કરી શકો છો.

વજન ઓછું કરવાની યોગ્ય રીત:- આવી સ્થિતિમાં, સૌથી અગત્યની બાબત એ છે કે દરેકને યાદ રાખવું જોઈએ કે જ્યારે તેઓ વજન ઘટાડવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા હોય, તો તે વિશે ખાતરી કરો. તેમ છતાં વજન નિયંત્રણ માટે વિવિધ અભિગમો છે, તે બધા તમારી જીવનશૈલીને અનુરૂપ ન હોઈ શકે. જ્યારે પણ તમે કંઈક કરવા માટે કોઈ વિકલ્પ પસંદ કરો છો જેમાં તમારે ઘણા બધા ફેરફારો કરવા પડશે, તો આવી સ્થિતિમાં નિષ્ફળ થવાની સંભાવના વધારે છે.કેલરી વિશે સભાન બનો:- જો તમે 9-5 ની પાળીમાં કામ કરો છો, તો પછી દર બેથી ત્રણ કલાક પછી ખાવું મુશ્કેલ છે. વજન ઘટાડવા માટે, તમે જે કેલરી પીતા હોવ તેના પર નજર રાખવી મહત્વપૂર્ણ છે. તમે દિવસમાં 6 કે ત્રણ વાર ખાતા હોવ તેથી કોઈ ફરક પડતો નથી. તમે સમાન કેલોરીઝને સમાન ભાગોમાં લઈ રહ્યાં છો અને વજન ઓછું કરવાના તમારા નિર્ણયને વળગી રહેવું મહત્વપૂર્ણ છે. વિશ્વાસ કરો, આ કરીને તમે તમારા વજનને સરળતાથી નિયંત્રિત કરી શકશો.

ઓછી કેલરીયુક્ત ખોરાક લો:- મેદસ્વીપણાથી બચવા માટે, ઓછી કેલરીવાળા ભારે ખોરાક લો. ભારે ખોરાક તમારા પેટને સંપૂર્ણ રાખે છે અને ઓછી કેલરી વજન ઘટાડવાનું કારણ નથી. વજનવાળા લોકો ફળો, કચુંબર અને બરછટ અનાજ (જુવાર, બાજરી વગેરે) ખાય છે. મીઠી અને ચીકણું ચીજો ટાળો.ચાવીને ખાવું:- જે રીતે ખોરાક ખાવામાં આવે છે અને ખાવાનો સમય પણ મેદસ્વીપણા સાથે સંકળાયેલ છે. જે લોકો ચાવવું અને અકાળે આહાર લે છે તે ઝડપથી ચરબી વધે છે. જો તમારું વજન વધારે છે, તો પછી એક જ સમયે ભોજન (રાત્રિભોજન) માં ફક્ત ફળો અને શાકભાજી જ ખાશો, તો તમારું વજન ઓછું થઈ જશે પરંતુ પેટ ખાલી રાખશો નહીં.

કચુંબર:- અનાજથી પેટ ભરો નહીં. ભોજન પહેલાં કચુંબર ખાવાનું સારું છે. રાત્રે સાત વાગ્યા પછી અનાજ ખાવાનું બંધ કરો જેથી ખોરાકને પચવાનો સમય આવી જાય. આ ચયાપચયને સુધારશે. વધુ આલ્કોહોલ, તૈયાર કરેલા જ્યુસ અને ગેસ પીણા, નોન વેજ અને પ્રોસેસ્ડ ખોરાકનું સેવન કરવાથી વજન વધે છે.બરછટ અનાજ શામેલ કરો:- આહારમાં જુવાર, રાગી, બાજરી, મકાઈ જેવા બરછટ અનાજનો સમાવેશ કરો. આમાં ફેટી એસિડ્સ, એમિનો એસિડ્સ, ફાઈબર, વિટામિન બી અને અન્ય પોષક તત્વો સમૃદ્ધ છે. એન્ટી એજિંગ તત્વોથી ભરપુર આ ખોરાક બ્લડ પ્રેશર અને હાર્ટ રોગોને પણ નિયંત્રણમાં રાખે છે. તેમાં કેલ્શિયમનું પ્રમાણ વધારે છે. હાડકાં મજબૂત રાખો. શિયાળામાં તેમાંથી વધુ લો.

સાઇટ્રસ ફળ:- લીંબુ, આમળા, નારંગી વગેરે એન્ટીઓક્સકિસડન્ટોથી ભરપૂર છે. તે હાડકાં અને દાંત માટે ફાયદાકારક છે, સાથે જ તેનાથી ચરબી પણ ઓછી થાય છે. ચિકુ, આલૂ, ફાઇબર જેવા ફળોમાં વિટામિન ભરપૂર હોય છે. શક્તિ આપો.સૂપ પીવો:- રાત્રે હળવા ખાવા માટે મિક્સ વેજ સૂપ સારું છે. સૂપમાં, ઉડી અદલાબદલી શાકભાજી, કોબી, ગાજર, બ્રોકોલી, ચીઝ લઈ શકાય છે. તેને ગાઢ બનાવવા માટે, મકાઈ-ફ્લેક્સ અને બાફેલી મકાઈનો ઉપયોગ પણ કરી શકાય છે. આનાથી શરીરના આવશ્યક પોષક તત્વો પૂરા થશે અને વજન નિયંત્રણમાં પણ ફાયદો થશે.

ભોજનમાં મસાલાનો ભરપૂર પ્રયોગ કરો:- ભોજનને શ્રેષ્ઠ બનાવવામાં મસાલા જ અગત્યનો ભાગ ભજવે છે. ઘણા લોકો વિચારતા હોય છે કે, મસાલા સ્વાસ્થ્ય માટે હાનિકારક હોય છે પરંતુ આ બિલકુલ સાચું નથી. લાલ મરચું, મરી પાવડર અને હળદરને સ્વાસ્થ્ય માટે ખાવામાં આવે છે. જો આ મસાલાની સાથે ઘી અને સરસોના તેલમાં હોય તો શરીરને ડીટોક્સ કરવાની સાથે-સાથે શરીરને રેગ્યુલેટ કરવામાં પણ મદદ કરે છે. આનાથી શરીરમાં અતિરિક્ત ફેટ કાઢવામાં આસાન રહે છે.

મીઠા લીમડાના પાનનો ભોજનમાં સમાવેશ કરો:- મીઠા લીમડામાં બહુ જ જરૂરી ઇન્ગ્રીડિએન્ટ્સ હોય છે. જે સ્વાદની સાથે-સાથે જોવામાં પણ ડિલિશિયસ બનાવે છે. મીઠા લીમડાના પાનને જો જમવામાં દરરોજ શામેલ કરવામાં આવે તો કોલેસ્ટ્રોલ અને મોટાપો ઓછું કરવાનું કામ કરે છે. મીઠા લીમડામાં એક મહત્વપૂર્ણ ઘટક પણ હોય છે મહાનિમ્બિન. મીઠા લીમડાના કારણે શરીરની ફેટ ઓછું કરવામાં મદદ કરે છે.

ઘરેલું પીણા :ગરમ પાણી અને લીંબુ :- ગરમ પાણી વધારેલા વજનને દૂર કરવામાં બહુ મદદરૂપ સાબિત થાય છે. લીંબુ અને પાણી ચરબી બાળવાની સાથે સૌથી સાદું પીણું ગણાય છે. જો તમે તમારું વજન ઓછું કરવા ઇચ્છો છો તો દરેક ભોજન બાદ લીંબુ અને ગરમ પાણીને સાથે મિક્સ કરીને ચોક્કસ પીવો.ગરમ પાણી અને મધ : સવારે ખાલી પેટે જો તમે મધ અને ગરમ પાણીનો એક ગ્લાસ પીશો તો ચોક્કસ તમે પતલા થઇ શકશો. આ પીવાથી વજન તો ઓછું થશે સાથે આ પીણું તમને દિવસભર સક્રિય રાખવામાં મદદ પણ કરશે. તે તમારા શરીરમાં મેટાબોલિઝમ વધારીને શરીરને એક્ટિવ રાખશે. મધની અંદર એમીનો એસિડ અને પુષ્કળ માત્રામાં ખનીજ પદાર્થ હોય છે જે શરીરમાં વધારાની ચરબી જામી જતી રોકે છે. તમે આ પીણામાં અડધા લીંબુનો રસ પણ નાખી શકો છો.

ગ્રીન ટી:- આ પણ એક પ્રકારનું હોમમેડ હેલ્ધી ડ્રિંક છે, જે ગરમ કે ઠંડુ બંને રીતે પી શકાય છે. ગ્રીન ટી આપણા શરીર માટે અતિ ફાયદાકારક હોય છે. તે શરીરમાંથી ઝેરી પદાર્થોને બહાર કાઢી ત્વચાને સાફ કરવાની સાથે વાળ ઉતરતા પણ રોકે છે.શાકભાજીનો રસ:- વજન ઓછું કરવા માટે કારેલાના રસ કરતા સારો રસ કોઇ નથી. તે કેલરીના લેવલને નીચું કરે છે સાથે શુગર લેવલ પણ કન્ટ્રોલ કરે છે. તે પીવાથી શરીરના તમામ ઝેરી તત્વો બહાર નીકળી જાય છે. કારેલા સિવાય તમે ઇચ્છો તો ગાજર, ટામેટા કે પાલકનો રસ પણ પી શકો છો.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here