પુરુષોમાં દેખાય આ લક્ષણો તો થઈ શકે છે ગંભીર બીમારી આજેજ જાણીલો

0
70

નમસ્તે મિત્રો આજના આ લેખમાં આપ સૌનું હાર્દિક સ્વાગત છે, આજના જમાનામાં ક્યારે કઇ બિમારી લાગૂ પડી જાય તેનું કંઇ કહી શકાય નહી. કોરોના આવ્યા બાદ લોકો ખુબ જ ધ્યાન રાખવા લાગ્યા છે પરંતુ તેમ છતાં કેટલાક લક્ષણ દેખાય તો તેને ઇગ્નોર ન કરશો કારણકે તેનું પરિણામ ખરાબ આવી શકે છે. ડાયાબિટીસ.એક ઉંમર બાદ નાની નાની ભૂલો ડાયાબિટીસ નોતરે છે. પુરુષોમાં કેટલાક લક્ષણો જોવા મળે ત્યારે ચેતી જવું જરૂરી હોય છે. નહીંતર ગંભીર રીતે ડાયાબિટીસના ભોગ બનશો. ઇરેક્ટાઇલ ડિસફંક્શન.બ્લડ શુગર વધી જવાના કારણે તંત્રિકા અને ધમનિને નુકસાન પહોંચે છે અને તેના કારણે પુરુષોમાં ઇરેક્ટાઇલ ડિસફંક્શન થવા લાગે છે.

વારે ઘડિયો પેશાબ લાગવો.વારે વારે પેશાબ આવવું પણ ડાયાબિટીસનો સંકેત છે. દિવસભરમાં 9 મેડિકલ કંડીશનના કારણે દર 2 કલાકે બાથરૂમ જવું પડે છે. જો આવું થાય તો તમારે ધ્યાન રાખવાની જરૂર છે. યીસ્ટ ઇન્ફેક્શન.યીસ્ટ ઇન્ફેક્શનના કારણે પુરુષોને ડાયાબિટીસ થઇ શકે છે. બ્લડ શુગર વધી જવાને કારણે યીસ્ટ ઇન્ફેક્શન થઇ જાય છેય હેલ્થ એક્સપર્ટનું કહેવું છે કે તેની અસર ગંભીર થાય છે.

થાક લાગવો.વારે વારે બાથરૂમ જવાને કારણે ઉંઘ પૂરી નથી થતી અને જેના કારણે થાકી જવાય છે. થાક લાગવાને પણ ડાયાબિટીસ હોઇ શકે છે. થાક પણ મધુપ્રમેહનું એક લક્ષણ છે. ડાયાબિટીસમાં ફાયદાકારક આ ખાનપાન.આંબળાનો રસ.દરરોજ બે ચમચી કડવા લીમડાનો રસ અને ચાર ચમચી કેળાના પાનનો રસ લેવાથી પણ ફાયદો થાય છે. ચાર ચમચી આંબળાનો રસ પણ ડાયાબિટીસના દર્દી માટે અક્સીર છે.

લીંબુ.ડાયાબિટીસના દર્દીઓને તરસ વધુ પ્રમાણમાં લાગે છે. વારંવાર તરસ લાગવા પર જો લીંબૂ નીચેવીને પાણી પીવામાં આવે તો તરસ સ્થાઈ રૂપે શાંત થાય છે.કાકડી.ડાયાબિટીસના દર્દીઓએ ભૂખ હોય તેનાથી થોડું ઓછુ ભોજન ખાવું જોઈએ. તેમને વારંવાર ભૂખ લાગે છે. તેથી ખીરા ખાઈને તેમની ભૂખ શાંત કરવી જોઈએ.

ગાજર અને પાલક.ડાયાબિટીસના દર્દીઓએ ગાજર અને પાલકનો રસ પીવો જોઈએ. તેનાથી આંખની કમજોરી દુર થાય છે.કારેલા.પ્રાચીનકાળથી કારેલા ડાયાબિટીસના દર્દીઓ માટે અક્સિર માનવામાં આવે છે. તેના સેવનથી લોહીમાં સુગરનું પ્રમાણ ઘટે છે. દરરોજ સવારે જો દર્દી કારેલાના રસનો સેવન કરે તો તેને આશ્ચર્યજનક લાભ થઈ શકે છે.

ખરેખર,ડાયાબિટીસ એ એક રોગ છે જેમાં શરીર યોગ્ય રીતે ઇન્સ્યુલિન હોર્મોન ઉત્પન્ન કરી શકતું નથી જેના કારણે શરીરમાં ગ્લુકોઝ અથવા બ્લડ સુગરનું સ્તર ખૂબ વધી જાય છે.તમે હંમેશાં લોકોને કહેતા સાંભળ્યા હશે કે ખાંડ એ ડાયાબિટીઝના દર્દીઓ માટે ઝેર છે,તેઓએ ચોખા પણ ખાવું જોઈએ નહીં.

આ એટલા માટે છે કે ચોખામાં ઉચ્ચ કાર્બોહાઇડ્રેટ હોય છે અને જીઆઈનો ઉચ્ચ સ્કોર પણ હોય છે. જીઆઈ એ એક માપદંડ છે જેનાથી ખોરાક લોહીમાં શર્કરાના સ્તરને અસર કરે છે.ઉચ્ચ જીઆઈ રેન્કવાળા ખોરાકમાં બ્લડ સુગર વધે છે અને ડાયાબિટીઝનું જોખમ પણ વધે છે.પરંતુ ડાયાબિટીઝના દર્દીઓએ ચોખા ખાવાનું સંપૂર્ણ રીતે બંધ કરવું જોઈએ.સંશોધન આ વિશે શું કહે છે. ડાયાબિટીઝના દર્દીઓ ઉપયોગ કરી શકે તેવા બીજા કોઈ ચોખા છે.અમે આ લેખમાં તમને આ વિશે બધું જણાવી રહ્યાં છીએ

ડાયાબિટીઝમાં વધારે ચોખા ખાવાનાં ગેરફાયદા.બ્રિટીશ મેડિકલ જર્નલ (બીએમજે) માં પ્રકાશિત થયેલા એક અભ્યાસ મુજબ,જે લોકો સફેદ ચોખાનો વધારે પ્રમાણમાં વપરાશ કરે છે તેમને ટાઇપ 2 ડાયાબિટીઝ થવાનું જોખમ 10 ટકા વધારે હોય છે.આવી સ્થિતિમાં,જો તમને પૂર્વ-ડાયાબિટીઝ હોય અથવા ડાયાબિટીસનું નિદાન હોય,તો તમારે ચોખા ખાવામાં સંયમ રાખવો જ જોઇએ.એટલું જ નહીં, તમે જે ચોખા ખાઈ રહ્યા છો તેનો જીઆઈ સ્કોર શું છે અને તમારે તેમાં રહેલા કાર્બોહાઈડ્રેટની માત્રા વિશે પણ જાણવું જોઈએ.

હાર્વર્ડ યુનિવર્સિટીના સંશોધનકારો એમ પણ કહે છે કે જો તમને ભવિષ્યમાં ડાયાબિટીઝ થવાની ઇચ્છા ન હોય તો તમારે સફેદ ચોખાની માત્રા ઓછી માત્રામાં લેવી જોઈએ. આ અધ્યયનમાં,અગાઉના 4 અધ્યયનોના પરિણામોની તપાસ કરવામાં આવી હતી,જેમાં ચીન,જાપાન, યુએસએ અને ઓસ્ટ્રેલિયાથી 3 લાખ 52 હજારથી વધુ સહભાગીઓ શામેલ હતા.

જે લોકોએ વધુ સફેદ ચોખા લીધા છે તેઓમાં ડાયાબિટીસ થવાનું જોખમ 27 ટકા વધારે છે અને એશિયા ખંડના લોકોમાં આ જોખમ વધારે છે. અભ્યાસની શરૂઆતમાં બધા સહભાગીઓ ડાયાબિટીઝ મુક્ત હતા.નેશનલ ઇન્સ્ટિટ્યૂટ ઓફ ડાયાબિટીઝ અને પાચક અને કિડની રોગો અનુસાર,ડાયાબિટીસના દર્દીઓએ તેમની દૈનિક કાર્બોહાઈડ્રેટની જરૂરિયાતોને આખા અનાજ સાથે પૂરી કરવી જોઈએ. આખા અનાજમાં સખત કાર્બોહાઈડ્રેટ હોય છે જે શરીરને તૂટી જાય તેવામાં વધુ સમય લે છે અને આમ રક્ત ખાંડના સ્તરમાં અચાનક વધારો થવાનું જોખમ ઘટાડે છે.

ડાયાબિટીઝમાં કયા ચોખા ખાવા જોઈએ.જો તમે ડાયાબિટીઝના દર્દી છો,તો તમારે માત્ર ચોખા જ ખાવું જોઈએ જે પોષક તત્વોથી ભરેલું હોય અને ડાયાબિટીસના દર્દીઓ માટે યોગ્ય માનવામાં આવતા તે 3 પ્રકારના ચોખા આ છે:બ્રાઉન ચોખા,જંગલી ચોખા,લાંબા અનાજ બાસમતી ચોખા,આ ત્રણ પ્રકારના ચોખામાં નાના અનાજવાળા સફેદ ચોખા કરતા વધારે ફાઇબર,પોષક તત્વો અને વિટામિન હોય છે.કાપેલા સફેદ ચોખામાં માત્ર ઉચ્ચ જીઆઈનો સ્કોર નથી હોતો પરંતુ તેમાં પોષક મૂલ્ય પણ નથી.બાસમતી,ભૂરા અને જંગલી ચોખા મધ્યમ જીઆઈ સ્કોર્સ ધરાવે છે અને મર્યાદિત માત્રામાં તેનો વપરાશ કરી શકાય છે.

કંટ્રોલ પોર્સીન.જો ડાયાબિટીઝના દર્દીઓ ચોખા ખાવા માંગતા હોય,તો તેઓએ તેને ખૂબ ઓછી માત્રામાં ખાવું જોઈએ. અડધા કપ ચોખામાં લગભગ 15 ગ્રામ કાર્બોહાઇડ્રેટ હોય છે.ઉપરાંત,ફક્ત ચોખા ખાવાને બદલે,તેને તંદુરસ્ત વસ્તુઓ જેવી કે કઠોળ,લીંબુ,કઠોળ અથવા લીલા પાંદડાવાળા શાકભાજી સાથે ભળીને ખાઓ. આ કરવાથી,તમારા શરીરને જરૂરી પોષણ પણ મળશે.જેમ કે,દાળ અને ચોખાને સંપૂર્ણ સંતુલિત આહાર તરીકે જોવામાં આવે છે.ચોખા કેવી રીતે રાંધવા.પ્રેશર કૂકરમાં ચોખાને રાંધવાને બદલે તેને એક તપેલી અથવા વાસણમાં વધારે પાણી વડે રાંધવા અને જ્યારે ચોખા રાંધવામાં આવે ત્યારે વધારે પાણી અથવા મેરીનેડ ફેંકી દો. આ કરવાથી, ચોખામાં હાજર સ્ટાર્ચ ઓછો થઈ જશે અને ચોખાના કાર્બોહાઈડ્રેટનું પ્રમાણ પણ અમુક હદ સુધી ઘટશે.

શા માટે બ્રાઉન રાઇસ ડાયાબિટીઝના દર્દીઓ માટે ફાયદાકારક છે.જો તમે ડાયાબિટીઝના દર્દી છો અને ચોખા ખાવા માંગતા હો,તો તમારે સફેદ ચોખાને બદલે બ્રાઉન રાઇસનું સેવન કરવું જોઈએ.આ કારણ છે કે ફાઇબર, મેગ્નેશિયમ , પોટેશિયમ,આયર્ન, ફોલેટ વગેરે ભુરો ચોખામાં ખનિજો અને પોષક તત્વોથી ભરપુર હોય છે. આ કારણોસર,વજનવાળા લોકો અથવા પ્રકાર 2 ડાયાબિટીસવાળા દર્દીઓ,જેમ કે ખોરાક લીધા પછી બ્લડ સુગરનું સ્તર વધે છે,તે બ્રાઉન ચોખા ઘટાડવામાં મદદરૂપ છે.

ટાઇપ 2 ડાયાબિટીઝવાળા દર્દીઓ પર હાથ ધરાયેલા એક અધ્યયનમાં એવું બહાર આવ્યું છે કે બ્રાઉન રાઇસનું 2 વખત સેવન કરવાથી સફેદ ચોખા ખાવાની સરખામણીમાં,જમ્યા પછી બ્લડ સુગર લેવલ અને હિમોગ્લોબિન એ 1 સી ઘટાડવામાં મદદ મળે છે.તે જ સમયે, બ્રાઉન રાઇસ વજન ઘટાડવામાં પણ મદદગાર છે અને આને કારણે તે શરીરના બ્લડ સુગર લેવલને નિયંત્રિત કરવામાં પણ મદદ કરે છે.

ડાયાબિટીઝના દર્દીઓ માટે વજન ઓછું કરવું ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે.ડાયાબિટીઝના દર્દીઓ માટે જ નહી,પણ ડાયાબિટીઝ ન હોય તેવા લોકો માટે પણ,જો તેઓ પણ સામાન્ય સફેદ ચોખાને બદલે બ્રાઉન રાઇસનું સેવન કરે છે,તો બ્રાઉન રાઇસમાં મેગ્નેશિયમની માત્રા વધારે છે જેના કારણે તેઓ ટાઇપ -2 ડાયાબિટીઝ થવાનું જોખમ ઘટાડી શકે છે.

એકંદરે,ડાયાબિટીઝના દર્દીઓ,પ્રકાર 1 ડાયાબિટીઝ અથવા પ્રકાર 2 ને ધ્યાનમાં લીધા વિના,ચોખા ખાવાનું સંપૂર્ણ રીતે બંધ કરવાની જરૂર નથી.જો તમે ઇચ્છતા હોવ તો,તમે ચોખાનું પ્રમાણ ઓછી માત્રામાં મેળવી શકો છો,પરંતુ તે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે કે તમે ઘણા અન્ય તંદુરસ્ત ખોરાક જેમ કે પ્રોટીનયુક્ત દાળ અથવા હેલ્ધી ચરબી સાથે મિશ્રિત ભાત ખાઓ અને સંતુલિત આહાર પણ લો.આ કરવાથી,તમારું બ્લડ સુગર લેવલ નિયંત્રણમાં રહેશે.