પુરુષો કરતાં મહિલાઓને શા માટે વધારે ઊંઘની જરૂર પડે છે, જાણો શું કહે છે નિષ્ણાતો….

0
266

માનસિક, શારીરિક અને ભાવનાત્મક રીતે સ્વસ્થ રહેવા માટે પૂરતી ઊંઘ લેવી જરૂરી છે. જ્યારે લોકડાઉન સમગ્ર વિશ્વમાં દસ્તક આપી, મોટાભાગના લોકો માટે, ઘર ઓફિસ બની ગયું. અમે પરિવાર કરતાં કમ્પ્યુટર સ્ક્રીન સાથે વધુ સમય વિતાવવા લાગ્યા. તેની અસર આપણી શારીરિક પ્રવૃત્તિ અને ઊંઘ પર પણ પડી. જે સ્વાસ્થ્ય માટે સારું નથી.નોકરી કરતી મહિલાઓને ઊંઘની કમીથી સૌથી વધુ અસર થાય છે. નિષ્ણાંતોનું કહેવું છે કે પુરૂષો કરતાં મહિલાઓને વધુ ઊંઘની જરૂર હોય છે.

સંશોધનમાં દાવો કર્યો છે. 2014 માં, સ્લીપ હેલ્થમાં સેક્સ એન્ડ જેન્ડર ડિફરન્સની શોધખોળ.અ સોસાયટી ફોર વિમેન્સ હેલ્થ રિસર્ચ રિપોર્ટ નેશનલ લાઇબ્રેરી ઑફ મેડિસિનમાં પ્રકાશિત થયો હતો. આ હિસાબે મહિલાઓ અને પુરુષોમાં ઊંઘના કલાકો અલગ-અલગ હોય છે. એટલે કે બંનેને સૂવા માટે જરૂરી સમયના કલાકો અલગ-અલગ હોય છે.

સંશોધન મુજબ, સ્ત્રીઓ અનિદ્રા અને બેચેન પગના સિન્ડ્રોમ માટે 40% વધુ સંવેદનશીલ હોય છે. સ્ત્રીઓ કરતાં પુરૂષો વધુ ગાઢ ઊંઘ લે છે. અમેરિકન ડૉક્ટર સિબાશિષ ડે આ સંશોધનને યોગ્ય ઠેરવે છે. તેમણે કહ્યું કે મહિલાઓને પુરૂષો કરતાં વધુ ઊંઘની જરૂર છે.રેસ્ટલેસ લેગ્સ સિન્ડ્રોમના લક્ષણો?પગમાં દુખાવો, ધ્રુજારી, કળતર અને અસ્વસ્થતા છે. ઊંઘ આવવામાં સમસ્યા છે.એવું લાગે છે કે પગમાં કંઈક ક્રોલ થઈ રહ્યું છે.

સંશોધનનું ધ્યાન શું હતું? સ્ત્રીઓ અને પુરુષોની જૈવિક રચના અલગ છે. તેથી, બંને માટે ઊંઘની જરૂરિયાત પણ અલગ છે. ડૉક્ટર સિબાશિષ ડેના જણાવ્યા અનુસાર, સંશોધન દરમિયાન, તે ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવામાં આવ્યું હતું કે પુરુષો અને સ્ત્રીઓ બંને તેમનો દિવસ કેવી રીતે પસાર કરે છે.પેઇડ-અનવેતન કામ, સામાજિક જવાબદારી અને કુટુંબની સંભાળના સમયની પણ નોંધ લેવામાં આવી હતી.

ડૉ. સિબાશીશ ડે કહે છે કે સ્ત્રીઓ દિવસ દરમિયાન નિદ્રા લેવાની શક્યતા વધારે છે, કારણ કે જો તેઓ બાકીના સમયમાં ઊંઘે છે, તો તેઓ કોઈ કામમાં વ્યસ્ત હોય છે અથવા અન્ય. તેઓએ ઉઠવું પડશે. ઊંઘ ત્યારે જ પૂરી થાય છે જ્યારે તમને વચ્ચે વચ્ચે કોઈ જગાડે નહીં. દિવસ દરમિયાન બાળકો અને પતિ ઘરની બહાર હોય છે અને તેઓ નિદ્રા લેવા માટે સમય મેળવે છે. જેના કારણે રાત્રે ઉંઘનો અભાવ રહે છે. હવે સમજો કે શું કારણ છે કે મહિલાઓને પુરૂષો કરતાં વધુ અને સારી ઊંઘની જરૂર છે.

સ્લીપ ડિસઓર્ડર.મહિલાઓમાં 40% વધુ ઊંઘની અછત અને બેચેન પગ સિન્ડ્રોમ થવાની સંભાવના છે. આ કારણે, તેઓને તેમના પગ ખસેડવાની ઇચ્છા થાય છે. આ કારણે તેઓ વચ્ચે વચ્ચે ઊંઘી જતા રહે છે અને તેઓ પૂરતી ઊંઘ લઈ શકતા નથી. આ તૂટેલી ઊંઘની ભરપાઈ કરવા માટે મહિલાઓને વધુ ઊંઘની જરૂર છે.હોર્મોનલ અસંતુલન- સ્ત્રીઓમાં તેમના જીવન દરમિયાન ઘણા હોર્મોનલ ફેરફારો થાય છે. જેના કારણે તેમની સર્કેડિયન રિધમ (બોડી ક્લોક, જે મગજને સૂવા અને જાગવાનો સંકેત આપે છે) ખલેલ પહોંચે છે. આ કારણે મહિલાઓને વધુ ઊંઘની જરૂર પડે છે.

માનસિક સ્વાસ્થ્ય.પુરૂષો કરતાં સ્ત્રીઓમાં ડિપ્રેશનમાં જવાની શક્યતા બમણી હોય છે. ભારતમાં મહિલાઓએ તેમના વ્યાવસાયિક અને અંગત જીવન બંનેની જવાબદારી ઉઠાવવી પડે છે. આવી સ્થિતિમાં તેમને પ્રતિકૂળ માનસિક સ્વાસ્થ્યનો સામનો કરવો પડે છે. ડૉ. ડે કહે છે કે સ્વસ્થ માનસિક સ્વાસ્થ્ય માટે ઘણી ઊંઘ જરૂરી છે. વ્યક્તિગત જીવનશૈલી અને ફિટનેસ- રાત્રે સારી ઊંઘ સ્ત્રીઓના ચયાપચયમાં મદદ કરે છે. તે શરીરને કસરત, ધ્યાન અને દિવસની જરૂરી પ્રવૃત્તિઓ કરવા માટે ઊર્જા આપે છે. Loughborough University UK ના સંશોધકોના જણાવ્યા અનુસાર, મલ્ટિટાસ્કિંગને કારણે મહિલાઓને પુરુષો કરતાં વધુ ઊંઘની જરૂર પડે છે.કેટલી ઊંઘની જરૂર છે.મહિલાઓને પુરૂષો કરતાં 20-30 મિનિટ વધુ ઊંઘની જરૂર હોય છે. મહિલાઓએ જીવનશૈલી, ફિટનેસ અને ઘણી જવાબદારીઓ એકસાથે મેનેજ કરવાની હોય છે.