પેટની દરેક સમસ્યાઓને જડમૂળથી દૂર કરે છે આ વસ્તુ જાણીલો તેનાં વિશે.

0
18

મિત્રો આજના અમારા આ લેખમાં હું તમારું હાર્દિક સ્વાગત કરું છું મિત્રો તમને જણાવી દઈએ કે આજે હું તમારા માટે આ લેખમાં તમને એક એવી માહિતી આપવા જઈ રહ્યો છું જેના વિશે તમને ભાગ્યે જ ખબર હશે.મિત્રો તમને જણાવી દઈએ કે જરદાળુમાં શરીરને ગરમ રાખવાની સાથે વિટામીન એ, પોટેશિયમ અને ફાઈબર જેવા જરૂરી પોષક તત્વોની કમીને દૂર કરે છે. તેને સૂકા મેવાનાં રૂપમાં પણ ખાવામાં આવે છે. ઈમ્યુનિટી વધારવાની સાથે ત્વચાને ચમકદાર રાખે છે. ચાલો જાણીએ તેના ફાયદા વિશે.

મિત્રો તમને જણાવી દઈએ કે જરદાળુની રચનામાં ઘણા ઉપયોગી વિટામિન્સ, સ્ટાર્ચ, ટેનીન, તેમજ એસિડના ત્રણ પ્રકારો શામેલ છે. ટાર્ટિક, મલિક અને સાઇટ્રિક. આ ઉપરાંત, તેમાં હાડપિંજર સિસ્ટમ મજબૂત બનાવવા માટે જરૂરી ક્ષાર અને ખનિજો શામેલ છે. દરેક ટ્રેસ એલિમેન્ટની ક્રિયાના તેના પોતાના વિશાળ સ્પેક્ટ્રમ હોય છે.મેગ્નેશિયમ અને ફોસ્ફરસ ગેસ્ટ્રોઇંટેસ્ટીનલ માર્ગના કામને નિયંત્રિત કરે છે, પોષક તત્વોના જોડાણને પ્રોત્સાહન આપે છે અને એસિડિટીને સામાન્ય બનાવે છે. તાજા જરદાળુમાં ઓછી કેલરી સામગ્રી હોય છે, તેથી તે આહાર અને ઉપવાસના દિવસોમાં પીવામાં આવે છે.

મિત્રો 100 ગ્રામ ફળ દીઠ માત્ર 44 કિલોકલોરીઝ – આદર્શ આહાર કેહવાય છે.ફાઈબરથી ભરપુર જરદાળુ પેટનાં રોગોને દૂર કરી પોષક તત્વોના અવશોષણની ક્ષમતા વધારે છે. તેના લેક્સેટિવ ગુણોને કારણે હંમેશા કબજીયાતથી પિડાતા રોગીઓને તેના સેવનની સલાહ આપવામાં આવે છે.જરદાળુમાં મોટી માત્રામાં કેરોટિન, જ્યારે નિયમિતપણે લેવામાં આવે છે, ત્યારે તે ઓન્કોલોજીકલ રોગો સામે રક્ષણ આપે છે, ખાસ કરીને ગળા, અન્નનળી અને પેશાબની વ્યવસ્થા જેવા અંગો સાથે સંકળાયેલ રોગો માં કરવામાં આવે છે.

જરદાળુ તેમાં એ, સી, ઇ, વિટામિન કે અને નિઆસિન જેવા વિટામિન્સ હોય છે, તાંબા, પોટેશિયમ, મેંગેનીઝ, ફોસ્ફરસ, મેગ્નેશિયમ અને સમૃદ્ધ ખનિજો ઉપરાંત, અન્ય કી વિટામિનની થોડી માત્રામાં.તે ઉચ્ચ ફાયબર રેશિયોને કારણે હૃદય આરોગ્ય માટે આભારી છે. તે ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલનું સ્તર ઘટાડીને હૃદયની બિમારીઓને દૂર કરે છે. પોટેશિયમની ઉચ્ચ સામગ્રી માટે આભાર, તે હૃદયની સ્નાયુઓને મજબૂત બનાવે છે અને હૃદયની લયને નિયંત્રિત કરે છે. તેમાં રહેલા એન્ટીઓકિસડન્ટોનો આભાર, તે રુધિરકેશિકાઓની રચના પર પણ ઉપચાર અસર કરે છે.

તે હાર્ટ એટેકનું જોખમ ઘટાડે છે.જરદાળુ પણ આહાર ફાઇબરનો ઉત્તમ સ્રોત છે. તેમાં કેરોટિન્સની શ્રેણી પણ શામેલ છે, તે આંખો અને દ્રષ્ટિ, તંદુરસ્ત ત્વચા, મ્યુકોસ પેશીઓ અને ફેફસા અને મોઢા ના કેન્સર સામે રક્ષણ પૂરું પાડે છે. જરદાળુ એ વિટામિન સીનો સારો સ્રોત પણ છે.જરદાળુમાં દ્રાવ્ય ફાઇબર સ્ટૂલમાં બલ્ક ઉમેરીને સ્વસ્થ આંતરડા ચળવળને ટેકો આપે છે. ફાઈબર ફેટી એસિડ્સને ઝડપથી તોડી નાખે છે, જે પાચનમાં સુધારો કરે છે.

ફળમાં રહેલું રેસા અન્ય પાચક મુદ્દાઓ જેવી કે કબજિયાત અને પેટનું ફૂલવું પણ વર્તે છે.શરીર અને લોહીના ઝેરને સાફ કરે છે. તેની સમૃદ્ધ આયર્ન સામગ્રીનો આભાર, તે એનિમિયાને અટકાવે છે અને એનિમિયાને કારણે થતી અન્ય રોગોના ઉપચારમાં ફાળો આપે છે. 100 ગ્રામ જરદાળુ ખાવાથી તે જ અસર થાય છે 250 ગ્રામ તાજા યકૃત ખાવાથી અને લોહીના પ્રવાહને વેગ મળે છે.જરદાળુમાં કેલરી અને કાર્બોહાઇડ્રેટ્સ ખૂબ જ ઓછી હોય છે (એક ફળમાં ફક્ત 17 કેલરી હોય છે અને 4 ગ્રામ કાર્બોહાઇડ્રેટ હોય છે).જરદાળુ જ નહીં પરંતુ તેમના બીજ પણ બળતરાને દૂર કરવામાં અસરકારક હોવાનું જણાયું છે.

જરદાળુમાં બીટા ક્રિપ્ટોક્સિન સમૃદ્ધ છે, એક એવું રસાયણ જે અસ્થિવા અને અન્ય બળતરા સંધિવાને અટકાવી શકે છે. જરદાળુમાં મળતું મેગ્નેશિયમ બળતરા પીડાને પણ દૂર કરી શકે છે.તેઓ ડાયાબિટીસના ખૂબ સારા આહારનો ભાગ બની શકે છે. અને તેમાં જે ફાઇબર હોય છે તે રક્ત ખાંડના સ્તરને નિયંત્રિત કરી શકે છે. જરદાળુમાં પણ ગ્લાયસિમિક ઇન્ડેક્સ ઓછો હોય છે એટલે ​​કે તેઓ તમારા બ્લડ સુગરના સ્તર પર સતત અસર કરે છે અને સ્તરને વધુ પચાવતા નથી. તે વિટામિન ઇમાં પણ સમૃદ્ધ છે.

તે ઉચ્ચ ફાયબર રેશિયોને કારણે હૃદય આરોગ્ય માટે આભારી છે. તે ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલનું સ્તર ઘટાડીને હૃદયની બિમારીઓને દૂર કરે છે. પોટેશિયમની ઉચ્ચ સામગ્રી માટે આભાર, તે હૃદયની સ્નાયુઓને મજબૂત બનાવે છે અને હૃદયની લયને નિયંત્રિત કરે છે.જરદાળુ જ નહીં પરંતુ તેમના બીજ પણ બળતરાને દૂર કરવામાં અસરકારક હોવાનું જણાયું છે. જરદાળુમાં બીટા ક્રિપ્ટોક્સિન સમૃદ્ધ છે, એક એવું રસાયણ જે અસ્થિવા અને અન્ય બળતરા સંધિવાને અટકાવી શકે છે.

જરદાળુમાં મળતું મેગ્નેશિયમ બળતરા પીડાને પણ દૂર કરી શકે છે.જરદાળુનો રંગ આપતા રંગદ્રવ્યો આંખના આરોગ્યને સુરક્ષિત કરવામાં મદદ કરે છે. તે વિટામિન એ, સી અને ઇથી ભરપૂર છે, જે દ્રષ્ટિની સમસ્યાઓનું જોખમ ઘટાડે છે. તે મોતિયાના નિર્માણનું જોખમ ઘટાડે છે. તે જાણીતું છે કે દિવસમાં 2-3 જરદાળુનું સેવન કરવાથી વ્યક્તિઓમાં વય-સંબંધિત મcક્યુલર અધોગતિનું જોખમ ઓછું થાય છે.જરદાળુ લીવરના નુકસાન સામે રક્ષણ આપી શકે છે અને ચરબીયુક્ત યકૃતના લક્ષણોને દૂર કરી શકે છે.

વધુ રસપ્રદ વાત એ છે કે, કાર્બનિક જરદાળુ લીવરના પુનર્જીવનને પ્રોત્સાહન આપવા માટે અસરકારક હોવાનું જાણવા મળ્યું છે.જરદાળુ એ વિટામિન અને લાઇકોપીનનો શક્તિશાળી સ્રોત છે જે ત્વચાના આરોગ્ય માટે જરૂરી છે. ખાસ કરીને તેલયુક્ત ત્વચાના પ્રકાર સામે જરદાળુની ભલામણ કરવામાં આવે છે. તે ખોપરી ઉપરની ચામડી પર ખંજવાળ અને ખંજવાળ માટે સારું છે. આ ઉપરાંત, જરદાળુ વાળ ખરવાનું ઘટાડવા માટે જાણીતું છે. ચહેરા અને હાથ પર જરદાળુ ઘસીને ત્વચાની સંભાળ પણ કરી શકાય છે. જરદાળુ તેલ સાથે વિવિધ માસ્ક તૈયાર કરી શકાય છે.

જે ત્વચાને ચમકે છે, સુગમતા અને નરમાઈ આપે છે.જરદાળુમાં કેલ્શિયમ પણ ભરપુર હોય છે, જે હાડકાંના વિકાસ અને આરોગ્ય માટે મહત્વપૂર્ણ છે. વધુ મહત્વનુ, યોગ્ય શોષણ અને કેલ્શિયમ વિતરણ માટે પણ પોટેશિયમ મહત્વપૂર્ણ છે. અને જરદાળુ પણ પોટેશિયમ સમૃદ્ધ છે. અધ્યયનો દર્શાવે છે કે જરદાળુ મેનોપોઝ પછી સ્ત્રીઓમાં હાડકાંના ઘટાડા અને અસ્થિ ચયાપચયમાં પણ ફેરફાર કરે છે.

આ ફળ માં એન્ટીઈન્ફલેમેન્ટરી , ફલેવેનોએડ્સ તથા એન્ટીઓક્સિડન્ટસ જેવાં ગુણતત્વો ભરપૂર પ્રમાણ માં સમાવિષ્ટ હોય છે. જે તમારા શરીર માં પ્રવર્તતા દરેક પ્રકાર ના સોજા માંથી તમને મુક્તિ અપાવે છે.જરદાળુ ને મિકસર માં ક્રશ કરી તેનો રસ કાઢી ને તાવ થી પીડીત વ્યક્તિ ને તેનું સેવન કરાવડાવો તો તેમને તાવ માંથી ક્ષણભર માં જ મુક્તિ મળી જાય છે. આ ફળ ના સેવન માત્ર થી તમે તમારા શરીર ને આવશ્યક એવા વિટામિન્સ , ખનીજ તત્વો , કેલરી અને પાણી જેવાં આવશ્યક પોષક તત્વો મેળવી શકો.

આ ઉપરાંત તે શરીર ના તમામ અંગો નું ડિટોક્સિફિકેશન પણ કરી શકે.સંશોધનનાં પરિણામે, તે બહાર આવ્યું છે કે જરદાળુનો રંગ આપતા રંગદ્રવ્યો આંખના આરોગ્યને સુરક્ષિત કરવામાં મદદ કરે છે. તે વિટામિન એ, સી અને ઇથી ભરપૂર છે, જે દ્રષ્ટિની સમસ્યાઓનું જોખમ ઘટાડે છે. તે મોતિયાના નિર્માણનું જોખમ ઘટાડે છે. તે જાણીતું છે કે દિવસમાં 2-3 જરદાળુનું સેવન કરવાથી વ્યક્તિઓમાં વય-સંબંધિત મરક્યુલર અધોગતિનું જોખમ ઓછું થાય છે.

જરદાળુમાં કેલ્શિયમ પણ ભરપુર હોય છે, જે હાડકાંના વિકાસ અને આરોગ્ય માટે મહત્વપૂર્ણ છે. વધુ મહત્વનુ, યોગ્ય શોષણ અને કેલ્શિયમ વિતરણ માટે પણ પોટેશિયમ મહત્વપૂર્ણ છે. અને જરદાળુ પણ પોટેશિયમ સમૃદ્ધ છે. અધ્યયનો દર્શાવે છે કે જરદાળુ મેનોપોઝ પછી સ્ત્રીઓમાં હાડકાંના ઘટાડા અને અસ્થિ ચયાપચયમાં પણ ફેરફાર કરે છે.