પેશાબ દરમિયાન જલન છે…એ (UTI)ની છે નિશાની , જાણો તેની કુદરતી સારવાર..જલ્દી થી જાણો

0
1732

મિત્રો આજે દેશ માં લોકો સ્વાસ્થ્ય ને  લઇ ને લોકો સભાન નથી અને તે ખુબ મોટી બીમારી છે ને તે નજ હોવી જોઈએ મિત્રો આજે જાણીશું કે જો સ્ત્રી કે પુરુષો ને પેશાબ દરમિયાન કઈક જલન થતી હોઈ તો તે UTI ની નિશાની છે અને તે એક ગંભીર બાબત છે, મિત્રો UTI એટલે તે સ્ત્રીઓ અને પુરુષોમાં ખૂબ સામાન્ય બાબત છે. તેને યુટીઆઈ પણ કહેવામાં આવે છે. મૂત્રાશય, મૂત્રમાર્ગ અને કિડની જેવા પેશાબની સિસ્ટમના કોઈપણ ભાગમાં ચેપ થાય છે, પછી તેને યુટીઆઈ કહેવામાં આવે છે. પુરૂષો કરતાં યુટીઆઈ સ્ત્રીઓમાં વધુ જોવા મળે છે. દરેક સ્ત્રી ચોક્કસપણે ઓછામાં ઓછી એક વાર પેશાબની ચેપ ની ભોગ બને છે. ખરેખર, સ્ત્રીઓનો મૂત્રમાર્ગ નાનો હોય છે, તેથી બેક્ટેરિયા મૂત્રાશયમાં સરળતાથી વિકાસ પામે છે અને ચેપનું કારણ બને છે. યુટીઆઈ ઇ-કોલી નામના બેક્ટેરિયાથી થાય છે. પેશાબની નળીઓનો વિસ્તાર ચેપ જેવા ઘણા કારણો છે જેમ કે મૂત્રાશયનું કદ બદલવું, ગર્ભનિરોધક લેવું, ગર્ભાવસ્થા અથવા મેનોપોઝ. યુટીઆઈ દરમિયાન, ઉબકા, પીઠનો દુખાવો, પેશાબ દરમિયાન બર્ન(જલન) અને થાકની સમસ્યા છે. આ સમય દરમિયાન કેટલાક એવા ખોરાક છે જેનું સેવન ન કરવું જોઈએ.

(યુટીઆઈ) નો પ્રાકૃતિક ઉપચારો 

પુષ્કળ પાણી પીવું

એક જ સમયે શરીરની ઘણી સમસ્યાઓની સારવાર માટે પાણી એ શ્રેષ્ઠ ઉકેલો છે. તે ઘણી આરોગ્ય સમસ્યાઓથી તાત્કાલિક રાહત આપવામાં મદદ કરે છે જે આપણે સહન કરી રહ્યા છીએ. તે શરીરમાંથી કચરા ને ઝેરને સંપૂર્ણપણે બહાર કાઢવામાં મદદ કરે છે. યુટીઆઈ શરીરમાં ઘણા બેક્ટેરિયલ ચેપને કારણે થાય છે. તેથી, યોગ્ય માત્રામાં પાણી પીવાથી શરીરમાં ડીટોક્સ થાય છે તેમજ બેક્ટેરિયા પણ ખતમ થાય છે.

શક્ય તેટલું યુરિન(પેશાબ કરો) પસાર કરો

આનો અર્થ છે, તમારો પેશાબ રાખશો નહીં. દર વખતે જ્યારે તમને પેશાબ કરવા જેવું લાગે છે, ત્યારે જાઓ અને બહાર તેને બહાર કાઢો. યુટીઆઈ તમને દર વખતે પેશાબ કરવાનું મન કરે છે. તેને એક બાજુ ન છોડો. તે હેરાન કરી શકે છે પરંતુ શરીરમાંથી હાનિકારક બેક્ટેરિયાથી છુટકારો મેળવવો જરૂરી છે.

વિટામિન સી નું સેવન કરો 

વિટામિન સીની પૂરતા પ્રમાણમાં લેવાથી પેશાબમાં એસિડિક ઘટકો બનાવવામાં મદદ મળે છે. આખરે પેશાબમાં બેક્ટેરિયાના વિકાસને મારી નાખે છે. જો તમને યુરિન ઇન્ફેક્શનની સમસ્યા છે, તો વધુ વિટામિન સી લો.

બળતરાનું થાય તેવા ખોરાકનું સેવન ન કરો

જ્યારે તમે યુટીઆઈથી પીડિત છો, ત્યારે તમારે કેફીન, આલ્કોહોલ, મસાલાવાળા ખોરાક વગેરેથી બચવું જોઈએ. આ મૂત્રાશયમાં બળતરા તરફ દોરી જાય છે. તમે ઉચ્ચ ફાઇબર કાર્બોહાઇડ્રેટ પીણાં અને ખોરાકનો વપરાશ કરી શકો છો કારણ કે તે પાચનની પ્રક્રિયાને સરળ અને આરોગ્યપ્રદ બનાવવામાં મદદ કરે છે.

સ્વસ્થ જીવનશૈલી અપનાવો

પેશાબની નળીઓનો વિસ્તાર (આકાર)ચેપ સમસ્યાથી છૂટકારો મેળવવા માટે જીવનશૈલીમાં કેટલાક પરિવર્તન લાવવાનું શ્રેષ્ઠ છે.ઢીલા લૂગડાં પહેરો, ધૂમ્રપાન કરવાનું બંધ કરો, ખાનગી ભાગના ક્ષેત્રને સાફ કરવા માટે આરોગ્યપ્રદ ઉત્પાદનોનો ઉપયોગ કરો. ઉપરાંત, શક્ય તેટલું જાહેર શૌચાલયોનો ઉપયોગ કરવાનું ટાળો.

યુટીઆઈથી બચવા માટે આ વસ્તુઓનું સેવન ન કરો

કેફીન=યુટીઆઈની સમસ્યામાં કેફિરનું સેવન ન કરવું જોઈએ કારણ કે તે મૂત્રાશયમાં બળતરાનું કારણ બને છે અને યુટીઆઈના લક્ષણોને પ્રોત્સાહન આપે છે. કેફિરના સેવનથી મૂત્રાશયનું ચેપ વધે છે. કેફીન પીવાને બદલે, પાણી અથવા ક્રેનબબેરીનો રસ પીવો જેનાથી ચેપ ઓછો થાય છે.

દારૂ =આલ્કોહોલથી પેટ અને મૂત્રાશયમાં બળતરા થાય છે. આ ચેપની સમસ્યાને વધુ ગંભીર બનાવે છે. આ સંદર્ભમાં, તમારે અન્ય તંદુરસ્ત પીણાઓનું સેવન કરવું જોઈએ જે ચેપ ઘટાડશે.

ખાટા ફળો =ખાટા ફળોમાં ઉચ્ચ માત્રામાં એસિડ હોય છે, જે મૂત્રાશયમાં બેક્ટેરિયાના વિકાસને વેગ આપે છે અને ચેપ વધારે છે. તેથી જો તમે યુટીઆઈ સાથે સંઘર્ષ કરી રહ્યાં છો તો સાઇટ્રસ ફળોનું સેવન ન કરો.

મીઠી પીણું=જો તમે યુટીઆઈથી પીડિત છો, તો તમારે મીઠા પીણાંના સેવનથી બચવું જોઈએ કારણ કે તે મૂત્રાશયમાં બેક્ટેરિયાની વૃદ્ધિમાં વધારો કરે છે અને ચેપને ખૂબ ગંભીર બનાવે છે.

મસાલેદાર અને તેલયુક્ત ખોરાક=તેલયુક્ત ખોરાક શરીરમાં એસિડનું સ્તર વધે છે અને બેક્ટેરિયાના ઝડપી વિકાસને પ્રોત્સાહન આપે છે. તેનાથી યુટીઆઈ ચેપ વધે છે. આવી સ્થિતિમાં તમારે મસાલાવાળા ખોરાકને બદલે પોષક આહાર લેવો જોઈએ.

લેખન અને સંપાદન : હું-ગુજરાતી ટિમ 

તમે આ લેખ હું ગુજરાતી ના માધ્યમ થી વાંચી રહ્યા છો,આવી જ રીતે રોજિંદા જીવન માં ઉપયોગી હોઈ તેવા લાગણીસભર લેખ,સ્વાસ્થ્ય વર્ધક માહિતી,બોલીવુડ ની ખબરો,ધાર્મિક વાતો,રેસીપી, તથા અન્ય રસપ્રદ માહિતી મેળવવા માટે ગુજરાત નું લોકપ્રિય ફેસબુક પેજ હું ગુજરાતી લાઈક કરી ને અમારી સાથે જોડાઓ.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here