પાચન શક્તિને બમણી કરી દેશે આ ઉપચાર, અત્યારે જ જાણીલો આ ઉપાય વિશે…….

0
215

નમસ્તે મિત્રો અમારા આ લેખમાં આપ સૌનું હાર્દિક સ્વાગત છે. પાચન શક્તિ નબળી હોવાના કારણે ઘણી બીમારીઓ થાય છે. આજે અમે તમારા માટે લાવ્યા છે પાચન શક્તિ વધારો કરવાના ઘરેલુ ઉપાય.જે લોકોની પાચક શક્તિ સારી નથી, તેમની રોગપ્રતિકારક શક્તિ પણ નબળી થવા લાગે છે, જે માત્ર કોરોનાને જ નહીં, પણ કોઈ જીવલેણ રોગને પણ શરીરમાં પ્રવેશવાનું આમંત્રણ આપી શકે છે.

શરીરનો મહત્વપૂર્ણ ભાગ લીવર તે પણ જાણીતું છે કે માનવ શરીર પણ એક મશીન છે, જેના કારણે એક ઘટક નુકસાન થાય છે, તે ધીમે ધીમે અન્ય અવયવોને પણ અસર કરવાનું શરૂ કરે છે. એક રિસર્ચમાં એ પણ બહાર આવ્યું છે કે 90 ટકા રોગો ખોરાક અને પીણાના બગાડને કારણે થાય છે. ખોરાક ખાધા પછી, આપણું લીવર પાચન, શોષણ અને નાબૂદ કરવાની સમગ્ર પ્રક્રિયામાં મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે. ઘણી વખત એવું બને છે કે આપણને ખાવા પીવામાં થોડી બેદરકારી રહે છે અને પાચક સિસ્ટમ બગડે છે અને જે લોકોની પાચક શક્તિ સારી નથી, તેમની રોગપ્રતિકારક શક્તિ પણ નબળુ થવા લાગે છે, માત્ર કોરોના જ નહીં, પરંતુ કોઈપણ જીવલેણ રોગ શરીરમાં પ્રવેશવાનું આમંત્રણ આપી શકે છે. ઉમ્ર સાથે લીવર નબળાઇ થવી પણ સામાન્ય છે. આવી સ્થિતિમાં, અમે તમને આવી કેટલીક વિશેષ બાબતો વિશે જણાવીશું, તેમને આહારમાં શામેલ કરીને, તમે તમારા યકૃતને સ્વસ્થ રાખી શકો છો અને તમારી પ્રતિરક્ષા મજબૂત રાખી શકો છો. આ પછી, માત્ર કોરોના જ નહીં, પરંતુ કોઈ રોગ તમને શિકાર બનાવી શકશે નહીં.

રક્તને હિમોગ્લોબિન આપનાર સલાદને ગુણોનો ખજાનો કહેવામાં આવે છે. તે ઘણા રોગો સામે રક્ષણ આપવા સક્ષમ છે અને યકૃતને મજબૂત પણ બનાવે છે. તેને આહારમાં શામેલ કરવાથી તમારા સ્વાસ્થ્યને ઘણા ફાયદા થશે. હળદરનો ઉપયોગ આપણા ખોરાકમાં રંગ અને સ્વાદ માટે થાય છે. તેમાં પોષક તત્વો પણ પુષ્કળ પ્રમાણમાં મળી આવે છે. તેને નિયમિતપણે આહારમાં શામેલ કરવાથી, યકૃત તંદુરસ્ત છે. તેમાં એન્ટીઓક્સકિસડન્ટ, એન્ટીઇંફેલેમેટરી અને એન્ટીબેક્ટેરિયલ ગુણ છે. આદુ આદુ લીવરની કાર્ય કરવાની ક્ષમતામાં વધારો કરે છે.

તે એન્ટીઓકિસડન્ટ ગુણમાં પણ ભરપુર છે. ઘણા અભ્યાસોમાં તે સાબિત થયું છે કે આદુનો ઉપયોગ કરીને લીવરને સ્વસ્થ રાખી શકાય છે. જો કે, ખૂંટોથી પીડિત વ્યક્તિએ આદુને ટાળવો જોઈએ. વધુ ખોરાક ખાધા પછી ઘણી વખત લીંબુનું શરબત પીવાની સલાહ આપવામાં આવે છે. લીંબુ પાચનમાં સુધારવામાં ખૂબ જ મદદગાર છે. ડૉક્ટરો પણ દિવસની શરૂઆત લીંબુ અને ગરમ પાણીથી કરવાની ભલામણ કરે છે. લીંબુ લિવરના કાર્યોને મજબૂત બનાવે છે. વરિયાળીનું તેલ એન્ટીઓક્સકિસડન્ટનું કામ કરે છે. તે પ્રતિરક્ષા વધારવામાં અસરકારક છે. તે યકૃતના સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ અસરકારક છે. આ તેલના ઉપયોગથી લીવરની દોરી જેવી ધાતુ શરીરની બહાર ફેંકી દેવામાં આવે છે.

લીવર ને સાફ કરવાના ઉપાય:લસણ તેના સમૃદ્ધ એન્ટીઑકિસડન્ટ ગુણધર્મો માટે જાણીતું છે. લસણ એલિસિન ધરાવે છે, જે શ્રેષ્ઠ જાણીતા એન્ટીઑકિસડન્ટ્સ પૈકીનું એક છે. તે ઓક્સિડેટીવ નુકસાનથી શરીરની સુરક્ષામાં મદદ કરે છે અને યકૃતને ઉત્તેજિત કરવા માટે ઉત્સેચકોને ઉત્તેજિત કરવામાં મદદ કરે છે જે બદલામાં યકૃતને નુકસાન પહોંચાડી શકે તેવા ઝેરી પદાર્થોને બહાર કાઢવામાં મદદ કરે છે. તેના સમૃદ્ધ એન્ટીઑકિસડન્ટ ગુણધર્મો માટે જાણીતા છે, ગાજરમાં આવશ્યક વિટામિન્સ, ખનિજો, અને ડાયેટરી ફાઇબર હોય છે. ગાજર રસના ગ્લાસને પીવાથી આમ યકૃતમાંથી ફેટી એસિડ અને ઝેરી પદાર્થોને ઘટાડવામાં મદદ મળે છે.

લીલી ચા તેના સમૃદ્ધ એન્ટીઑકિસડન્ટ ગુણધર્મો માટે જાણીતું છે. સૌથી ઉપર, લીલી ચા કેટેચિન ધરાવે છે, એક મહત્વપૂર્ણ પોલિફીનોલ જે યકૃતમાંથી ઝેર દૂર કરવા અને તેમને સ્વસ્થ રાખવામાં મદદ કરે છે. નિયમિત ધોરણે 2-3 કપ લીલી ચા પીવે છે. એવોકેડો સ્વસ્થ ચરબીથી સમૃદ્ધ છે અને તેના બળતરા વિરોધી અને એન્ટીઑકિસડન્ટ ગુણધર્મો માટે પણ જાણીતા છે. નિયમિત ધોરણે અવેકાડોઝના 3-4 સ્લાઇસેસનો ઉપયોગ કરીને કોઈ યકૃતને નુકસાન પહોંચાડવામાં મદદ કરે છે. ઓલિવ તેલમાં સારા ચરબી હોય છે. અન્ય રસોઈ તેલની જેમ, ઓલિવ તેલને તમારા યકૃત માટે શ્રેષ્ઠ માનવામાં આવે છે. ઓલિવ તેલ ખરાબ કોલેસ્ટરોલ સ્તર અને સીરમ ટ્રાઇગ્લિસરાઇડનું સ્તર ઘટાડવામાં અને ઇન્સ્યુલિન સંવેદનશીલતા અને લિપિડ ઓક્સિડેશનને વધારવામાં મદદ કરે છે.

આ તમારા યકૃતને તંદુરસ્ત રાખવામાં મદદ કરે છે. પાંદડાવાળા લીલા શાકભાજી જેવી કે સ્પિનચ, લેટીસ અને મસ્ટર્ડ ગ્રીન્સ તેના એન્ટીઑકિસડન્ટ અને બળતરા વિરોધી ગુણધર્મો માટે જાણીતા છે. આ ઉપરાંત, પાંદડાવાળા લીલા શાકભાજી ફાઇબર, સમૃદ્ધ વિટામિન્સ અને કેલ્શિયમ સમૃદ્ધ છે. તેને નિયમિત ધોરણે લીલી પાંદડાવાળા શાકભાજીના કપ ખાય તે બિંદુ બનાવો. અખરોટ અને બદામ જેવા નટ્સ સ્વસ્થ ચરબીથી સમૃદ્ધ છે અને તેના બળતરા વિરોધી ગુણધર્મો માટે જાણીતા છે. દૈનિક ધોરણે લગભગ 8-10 બદામ અને અખરોટનો વપરાશ કરીને યકૃતને રોકવામાં અને તેમને તંદુરસ્ત રાખવામાં મદદ કરે છે.

પાચનશક્તિ વધારવાનાં ઘરેલું ઉપાય:એલચીનાં દાણાની મિશ્રીને બરાબર માત્રામાં પીસીને ચૂર્ણ બનાવી લો અને આ ચૂર્ણને દિવસમાં બે વાર ૩ ગ્રામ ગરમ પાણી સાથે સેવન કરો તેનાથી તમારા પાચનતંત્રમાં થોડા દિવસમાં સુધારો થશે અને તમારા પાચનતંત્રને મજબૂતી પ્રદાન કરે છે. અજમાને રાત્રે પલાળી લો અને સવારે આ અજમો ખાલી પેટ સેવન કરો,માનવામાં આવે છે કે આનું સેવન કરવાથી તમારા પાચનતંત્રને મજબૂત પણ કરશે સાથે સાથે જો તમે મધુમેહનાં દર્દી છો તો આ તમારા મધુમેહને કાબુ રાખવામાં મદદ પણ કરે છે.

જોવામાં આવે તો આમળા ખૂબ જ કામનું ફળ છે અને આ લગભગ બધા કામમાં આવે છે પરંતુ આમળાથી તમે પોતાની પાચનશક્તિને મજબૂત બનાવી શકો છો,તમારે આમળાનો પાઉડર,કાળું મરચું,સુંઠ,મીઠું ,હીંગ,શેકેલું જીરૂ આ બધી ચીજોને બરાબર પ્રમાણમાં લઈ લેવાનું છે અને એને મિક્સ કરીને પાઉડર બનાવી લો. આ પાઉડર નિયમિત રૂપથી સેવન કરો આ તમારી પાચનશક્તિને મજબૂત કરશે અને ભૂખ પણ વધારશે. એક નાનકડું આદુ લઈને તેમાં લીંબુનો રસ ઉમેરો અને તેનાથી નિકળેલા રસનું સેવન કરો, આ તમારી પાચનશક્તિને મજબૂત કરવામાં મદદ કરશે.

શું કારણ હોય છે નબળા પાચનતંત્રનું ફાસ્ટફૂડનું સેવન કરવું, સમય પર ભોજન ન કરવું, વગર ચાવ્યે ભોજન ગળી જવું, એક જગ્યા પર બેસી રહેવું જેનાથી ગેસ વગેરાની સમસ્યા ઉત્પન્ન થાય છે, સાચી રીતે ઉંઘ ન આવવી, હમેંશા તણાવમાં રહેવું, દવાઓનું વધારે સેવન કરવું આ અમુક મૂળ કારણોથી તમારું પાચનતંત્ર નબળું થાય છે અને તમારે અનેક સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડે છે .