માખણની જેમ ઓગળવા લાગશે ચરબી બસ કરો આ ઉપાય જાણો આ ઉપાય વિશે……

0
80

પેટ અને કમરની ચરબીમાં વધારો એ દરેક સ્ત્રી અને પુરુષ માટે ચિંતાનો વિષય છે.કમર અને પેટની આજુબાજુ વધેલી ચરબી માત્ર ખરાબ જ નહીં, પણ હૃદયરોગ, ડાયાબિટીઝ અને કેન્સર જેવા અનેક રોગોનું કારણ બને છે.તો આજે, આ લેખ દ્વારા, અમે તમને જણાવીશું કે તમે કેવી રીતે પેટની ચરબી ઘટાડી શકો છો?તમે એ પણ શીખી શકશો કે તંદુરસ્ત આહાર અને વ્યાયામ ચરબી ઘટાડવામાં કેવી રીતે મદદ કરે છે.પરંતુ કસરત અને ખોરાક વિશે વાત કરતા પહેલા, આપણે એ જાણવાનો પ્રયત્ન કરીશું કે પેટ અને કમરની નજીક ચરબી વધારવાનું કારણ શું છે.પેટની ચરબીનું કારણ ,દરેકના પેટમાં ચરબી હોવી સામાન્ય બાબત છે, કેટલાક લોકોના પેટ પણ સપાટ હોય છે. જે સામાન્ય છે.પરંતુ વધુ પડતી ચરબી લેવી સ્વાસ્થ્ય માટે હાનિકારક છે. અંગ્રેજીમાં એક કહેવત છે તમે સાંભળી હશે”દરેક વસ્તુનો અતિરેક ખરાબ છે”ચાલો જાણીએ પેટ અને પેટની ચરબી વધવાના કારણો શું છે.

ખોરાકની પસંદગી

પેટમાં ચરબીનો વધારો મોટે ભાગે તમારા ખોરાકની પસંદગી પર આધાર રાખે છે જો તમે તમારા આહારમાં એવા ખોરાક લઈ રહ્યા છો જેમાં ચરબી વધારે હોય, તો ચરબી વધારવી સ્વાભાવિક છે. ખાંડનો વધુ વપરાશ એ પેટની મેદસ્વીપણા સાથે સંકળાયેલ છે.નિષ્ક્રિયતાપેટની ચરબી ઘટાડવામાં એક્સક્રાઇઝ અને પ્રવૃત્તિ મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે.જો તમે સતત 8 કલાક એક જ સ્થિતિમાં બેઠા છો અને સક્રિય નથી, તો પછી પેટની ચરબી વધવાની સંભાવનાઓ તે લોકો કરતા વધારે હશે જે દર 1 કે 2 કલાકે થોડી પ્રવૃત્તિ કરે છે.

ઓછી ઉઘ
ઉઘનો અભાવ આપણા વજનને અસર કરે છે. સ્લીપ એપનિયા અથવા શ્વાસનો વિકાર એ પેટની ચરબીમાં વધારો સાથે સંકળાયેલ છે.

હોર્મોનમાં ફેરફાર

શરીરની ચરબીમાં વધારો હોર્મોન્સમાં ફેરફારને કારણે પણ થાય છે, જે મોટાભાગની સ્ત્રીઓમાં જોવા મળી છે.સામાન્ય રીતે મેનોપોઝ પછી સ્ત્રીઓમાં આ સમસ્યા જોવા મળી છે, મેનોપોઝ દરમિયાન, એન્ડ્રોજન હોર્મોન અને એસ્ટ્રોજન હોર્મોનનું સ્તર ઘટે છે.અને આથી જ કમર અને પેટની આસપાસની ચરબી વધી જાય છે.તણાવતણાવને કારણે શરીરની ચરબી પણ વધે છે. જ્યારે આપણે તણાવમાં હોઈએ ત્યારે કોર્ટિસોલનું સ્તર વધવાનું શરૂ કરે છે,કમનસીબે કોર્ટિસોલ શરીરમાં ચરબીનું સ્તર વધે છે સામાન્ય રીતે, પેટ અને કમરની આસપાસ ચરબીનું ઉચું સ્તર વધે છે.

ખોરાકમાં ઓછી પ્રોટીન
જો તમારા આહારમાં તમારી પાસે પૂરતા પ્રમાણમાં પ્રોટીન હોય, તો પ્રોટીન વજન ઘટાડવામાં મદદ કરે છે અને તમારું વજન વધારવા દેતું નથી.ઉચ્ચ પ્રોટીન આહાર તમને સંપૂર્ણ સંતોષ અનુભવે છે.તેનાથી વિપરિત, જો તમે લાંબા સમય સુધી આહારમાં ઓછા પ્રોટીન લો છો, તો ધીમે ધીમે ચરબી વધવા લાગે છે.ઘણા સંશોધન દર્શાવે છે કે જે લોકો પૂરતી પ્રોટીન લે છે તેમના પેટમાં વધારે ચરબી હોવાની સંભાવના ઓછી છે.

આનુવંશિક
સ્થૂળતાનું કારણ આનુવંશિક પણ છે, એવું જોવા મળ્યું છે કે પેટમાં ચરબી સંગ્રહ કરવાની વૃત્તિ આનુવંશિક છે.જો કે આ વિષયમાં વધુ સંશોધન કરવાની જરૂર છે.પેટની ચરબી ખોરાક ઘટાડે છેપેટની ચરબી ઘટાડવા માટે શ્રેષ્ઠ ખોરાક શેર કરવામાં આવી રહ્યા છે જે તમારી ચરબી સામે લડવામાં મદદ કરશે.

કેળા

પોટેશિયમ કેળામાં જોવા મળે છે, તે તમારા શરીરમાં સોડિયમની માત્રા ઘટાડે છે, જે પેટનું ફૂલવું ઘટાડવામાં મદદ કરે છે.

કઠોળ
કઠોળ પ્રોટીન સમૃદ્ધ છે અને ઓછી કેલરી અને ચરબી ધરાવે છે.દુર્બળ પ્રોટીન મસૂરમાં હાજર છે, તે દુર્બળ સ્નાયુઓ બનાવવા, ચયાપચયને વેગ આપવા અને શરીરના આખા કાર્યને સુધારવામાં મદદ કરે છે.

બદામ
બદામમાં સ્વસ્થ ચરબી અને પ્રોટીન હોય છે તેને ખાવાથી પેટ લાંબા સમય સુધી ભરાઈ જાય છે,તેમાં ઓમેગા 3 એસ પણ જોવા મળે છે, જે ઉર્જા અને ચયાપચયને વધારે છે.

ઓટમીલ

ઓટમીલમાં ફાઇબરનું પ્રમાણ વધુ હોય છે અને તેમાં અદ્રાવ્ય ફાઈબર અને કાર્બોહાઈડ્રેટ હોય છે જે તમારી ભૂખને ઘટાડે છે અને વર્કઆઉટ્સ દરમિયાન તમને ઉર્જા આપે છે અને તમારા શરીરમાં ચરબીનું પ્રમાણ ઘટાડી શકે છે.

આખા અનાજ
આખા અનાજમાં પ્રોટીન, વિટામિન અને ફાઇબરનો સારો સ્રોત હોય છે અને તે ભૂખ ઓછી કરે છે.પણ તેઓ પાચનમાં મદદ કરે છે અને કોલોન સાફ કરવામાં મદદ કરે છે. તેઓ પેટની ચરબી ઘટાડવામાં પણ મદદ કરે છે.

નાળિયેર તેલ

નાળિયેર તેલ પેટની ચરબી ઘટાડવામાં મદદ કરે છે, તે તંદુરસ્ત ચરબીથી ભરેલું છે જે કોલેસ્ટરોલનું સ્તર ઘટાડવામાં મદદ કરે છે.તમારા પાચનને સુધારે છે અને રોગપ્રતિકારક શક્તિને સુધારવામાં મદદ કરે છે.

ઇંડા
ઇંડા કમર અને પેટની ચરબી ઘટાડવામાં પણ મદદ કરે છે.ઇંડા એ પ્રોટીનનો સમૃદ્ધ સ્રોત છે, તે પાણી અને ચરબીયુક્ત વિટામિન છે જે ભૂખને ઘટાડવામાં અને દુર્બળ સ્નાયુઓ બનાવવામાં મદદ કરે છે.

બ્રોકોલી
પેટની ચરબી ઘટાડવા માટે બ્રોકોલી એ શ્રેષ્ઠ ખોરાક છે. જાડાપણું ઘટાડવા અને કેન્સરનું જોખમ ઘટાડવા જેવા ગુણધર્મો મળી આવે છે.નિષ્ણાતો માને છે કે બ્રોકોલીના સેવનથી ડાયાબિટીઝનો શિકાર બનવાની સંભાવના ઓછી થાય છે.જો તમે ખૂબ જ ઓછા સમયમાં પેટ અને કમરની ચરબી ઘટાડવા માંગતા હો, તો પછી તમારા આહારમાં બ્રોકોલીનો સમાવેશ કરો.

દહીં
દહીંમાં સારા બેક્ટેરિયા હોય છે જે પાચનમાં મદદ કરે છે અને તમારા પેટના સ્વાસ્થ્યનું ધ્યાન રાખે છે.
આ સાથે, તેઓ વજન ઘટાડવામાં મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે. તમારા આહારમાં દહીંનો સમાવેશ કરવાની ખાતરી કરો.

સ્પિનચ અને અન્ય લીલા શાકભાજી.

સ્પિનચ અને અન્ય લીલા શાકભાજીમાં વિટામિન, પાણી અને ફાઈબર ભરપૂર હોય છે, જે તમારા પેટની ચરબી ઘટાડવામાં મદદ કરે છે.તમે વધારે પ્રમાણમાં ફાઇબરનું સેવન કરીને અતિશય આહારને રોકી શકો છો, તે ચયાપચયને સુધારવામાં પણ મદદ કરે છે.

પેટની ચરબી ઘટાડવાની કસરતો કસરત
પેટ અને કમરની આજુબાજુ વધતી ચરબી આપણામાંના કોઈને ગમતી નથી, કેટલાક લોકો પેટ અને કમરમાં એટલી ચરબી મેળવે છે કે તેઓ પોતાને હલકી ગુણવત્તાવાળા જોવાનું શરૂ કરે છે.અને તેથી જ તેઓ હંમેશાં ચરબી કેવી રીતે ઘટાડવી તે વિચારે છે.આપણે બધાં ફિટ રહેવાની સરળ રીતો શોધીએ છીએ જે સરળતાથી થઈ શકે છે.અહીં પેટની ચરબી ઘટાડવા માટે એક સરળ કસરત છે,આશા છે કે તે તમને ચોક્કસપણે મદદ કરશે

ચાલવું
ચાલવું એ કાર્ડિયો એક્સરસાઇઝ જેવું છે જે તમને પેટની ચરબી ગુમાવવામાં મદદ કરે છે.જો તમે વજન ઓછું કરવા માંગો છો, તો સંતુલિત આહાર સાથે ચાલવું તમારા માટે ચોક્કસપણે કામ કરશે.તાજી હવામાં દરરોજ અડધો કલાક ચાલો, તે તમારા હાર્ટ રેટ અને મેટાબોલિઝમમાં પણ સુધારો કરે છે.

દોડવું

જો તમે તમારા શરીરને ફીટ રાખવા માંગો છો તો દોડવા કરતા સારી કસરત હોઇ શકે નહીં,આ તમારા હાર્ટ રેટને વધારે છે અને લોહીનું પરિભ્રમણ ઘટાડવામાં મદદ કરે છે.

તરવું

જો તમને સ્વિમિંગ મળે છે, તો ચરબી ઘટાડવા માટે તે તમારા માટે શ્રેષ્ઠ વિકલ્પ પણ છે.તરવું માત્ર ચરબી જ નહીં પણ તમારા શરીરના આકારમાં પણ આવે છે.

સાયકલ કસરત
પેટની ચરબી ઘટાડવા માટે સાયકલ કસરત પણ શ્રેષ્ઠ કસરત છે,ક્યાં તો તમે તેને સાયકલ ચલાવીને કરી શકો છો અથવા તમે ઘરે આ કસરત કરી શકો છો, તે કરવું ખૂબ જ સરળ છે.આ કવાયતમાં, તમારે તમારી પીઠ પર બેસવું પડશે અને તમારા પગ સાયકલ જેવા છે. આ પ્રક્રિયામાં એક પગ અંદર જાય છે અને બીજો એક પગ.પાટિયુંઆ કસરત તમારા પેટની ચરબી જ નહીં પણ તમારા શરીરના મૂળને મજબૂત બનાવવામાં મદદ કરે છે.

ક્રંચ્સ
આ કસરત તમારા પેટના સ્નાયુઓને મજબૂત કરવામાં મદદ કરે છે.તમારે તમારી હિંમત અને સહનશક્તિના આધારે ઓછામાં ઓછું 20 વાર પુનરાવર્તન કરવું જોઈએ.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here