ખુબજ ગુણકારી છે આ કાળા ચોખા એકવાર તેનાથી થતાં લાભ જાણી લેશો, તો આજથીજ શરૂ કરી દેશો તેનું સેવન….

0
208

સામાન્ય રીતે તમે સફેદ ચોખા ખાવો છો અને લોકો તેનો રોજિંદા ભોજનમાં સમાવેશ કરે છે, પરંતુ આજે આપણે કાળા ચોખા વિશે વાત કરીશું, જેના નામ તમે ભાગ્યે જ સાંભળ્યા હશે. કાળા ચોખા બહુ સામાન્ય નથી, પરંતુ જો આપણે કહીએ કે આજના ભેળસેળના સમયમાં કાળા ચોખા પોષણ અને આરોગ્ય માટેનું એક શ્રેષ્ઠ માધ્યમ છે, તો તેમાં કંઈપણ ખોટું નહીં હોય. કાળા ચોખાના ઇતિહાસને જાણવું રસપ્રદ છે, જે વિવિધ પોષક તત્વોથી પણ ભરેલું છે. જેમ તમે જાણો છો, ચોખા મુખ્યત્વે એશિયા ખંડમાં ખાવામાં આવે છે. પરંતુ દરેકને ખબર નથી કે આ કાળા ચોખા એશિયાના કયા દેશની પેદાશ છે, પરંતુ આજે અમે તમને જણાવીશું.

કાળા ચોખાનો ઇતિહાસ રસપ્રદ છે :

પ્રાચીન સમયમાં, કાળા ચોખાની ખેતી ચીનના ખૂબ નાના ભાગમાં કરવામાં આવતી હતી અને રાજા દ્વારા જ ફક્ત આ ચોખા ખાવામાં આવતા હતા. એટલે કે રાજા જ આ ચોખા નો ઉપયોગ ખાવામાં કરતા. જોકે આજે તેના પર કોઈ પ્રતિબંધ નથી અને તે બધે ખાઈ શકાય છે પરંતુ હજી પણ સફેદ અને કથાઈ ચોખાની તુલનામાં કાળા ચોખાની ખૂબ ઓછી ખેતી કરવામાં આવે છે અને તેના વિશે બહુ ઓછા લોકો જાણે છે. જ્યારે તે અન્ય ચોખાની તુલનામાં ખૂબ ફાયદાકારક છે. ચાલો તમને આના કેટલાક ફાયદા જણાવીએ.

કાળા ચોખા ખાવાના ફાયદા :

એ નોંધવું મહત્વપૂર્ણ છે કે કાળા ચોખામાં ઘણા પોષક ગુણધર્મો છે અને આને લીધે, કાળા ચોખા જાણીતા છે. જો તમને પણ કાળા ચોખાના ફાયદાઓ વિશે ખબર નથી, તો જાણો અને તમે કાળા ચોખા ખાવાનું પણ શરૂ કરી દો.

1. કાળા ચોખામાં એન્ટી ઓક્સિડેન્ટ ગુણધર્મો પુષ્કળ પ્રમાણમાં જોવા મળે છે. આ સિવાય જણાવી દઈએ કે એન્ટી ઓક્સિડેન્ટ આપણા શરીરમાં હાજર ઝેરને બહાર કાઢવામાં ખૂબ મદદ કરે છે. જોકે કોફી અને ચામાં એન્ટી ઓક્સિડેન્ટ્સ પણ જોવા મળે છે, પરંતુ કાળા ચોખા તેમાં સૌથી વધુ પ્રમાણમાં હોય છે. આ દ્વારા, તેઓ શરીરને ડિટોક્સ કરે છે, જે ઘણા રોગો અને આરોગ્ય સંબંધિત સમસ્યાઓથી દૂર રાખે છે.

2. જો તમને હ્રદયરોગ હોય તો કાળા ચોખા એ શ્રેષ્ઠ દવા છે. અધ્યયનોએ શોધી કાઢયું છે કે કાળા ચોખામાં એન્થોસાઇનિન મળી આવે છે. આ તે તત્વ છે જે હાર્ટ એટેકનું જોખમ ઘટાડે છે. તે ધમનીઓમાં પ્લાક્ષ એકઠા થવા દેતી નથી, જે હાર્ટ એટેકનું મુખ્ય કારણ છે.

3. જો તમને શારીરિક કમજોરી લાગે છે, તો પણ કાળા ચોખા ખાવા તમારા માટે ફાયદાકારક રહેશે. આ સિવાય કાળા ચોખા ખાવાથી અલ્ઝાઇમર, ડાયાબિટીસ અને કેન્સરથી પણ બચાવવામાં ફાયદાકારક છે.

4. કાળા ચોખામાં અન્ય ચોખા કરતાં વધુ પ્રોટીન હોય છે. આ સિવાય તે ફાઈબરમાં પણ આગળ છે અને તેમાં આયર્ન પણ જોવા મળે છે. તે જ સમયે, સ્વાદની દ્રષ્ટિએ, તે ચોખાની અન્ય જાતો કરતા ઓછી નથી.

વિવિધ પોષક તત્ત્વોનો સારો સ્રોત ( તત્વોનું પ્રમાણ )

1 અન્યની તુલનામાં ચોખાના પ્રકારો, કાળા ચોખા પ્રોટીનમાં સૌથી ધનિક છે. 3.5 અંસ (100 ગ્રામ) માટે, કાળા ચોખામાં બ્રાઉન ચોખા માટે 9 ગ્રામની તુલનામાં 7 ગ્રામ પ્રોટીન હોય છે. તે આયર્નનો સારો સ્રોત છે, જે આખા શરીરમાં ઓક્સિજનના પરિવહન માટે આવશ્યક ખનિજ છે.કાચો કાળો ચોખાનો 1/4 કપ (45 ગ્રામ) પૂરો પાડે છે:કેલરી: 160.ચરબી: 1,5 ગ્રામપ્રોટીન: 4 ગ્રામકાર્બોહાઇડ્રેટ: 34 ગ્રામફાઇબર: 1 ગ્રામઆયર્ન: દૈનિક મૂલ્યના 6% (ડીવી).

2. એન્ટીoxકિસડન્ટોમાં સમૃદ્ધ

પ્રોટીન, ફાઇબર અને આયર્નનો સારો સ્રોત હોવા ઉપરાંત, કાળા ચોખા ખાસ કરીને છે ઘણા એન્ટી ઓકિસડન્ટોમાં સમૃદ્ધ. એન્ટિ ઓક્સિડેન્ટ્સ એ સંયોજનો છે જે ફ્રી રેડિકલ તરીકે ઓળખાતા પરમાણુઓને કારણે થતા ઓક્સિડેટીવ તાણ સામે તમારા કોષોને સુરક્ષિત કરે છે. તે મહત્વપૂર્ણ છે, કારણ કે ઓક્સિડેટીવ તાણ હૃદય રોગ, અલ્ઝાઇમર રોગ અને કેન્સરના કેટલાક સ્વરૂપો જેવી કેટલીક તીવ્ર પરિસ્થિતિઓના વધતા જોખમ સાથે સંકળાયેલું છે.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here