શિયાળા માં પણ પોતાના ચેહરા ની ચમક તેવી ને તેવી રાખવા માટે કરો આ ૩ આસન, જાણો શું છે તેના ફાયદા

0
1660

મિત્રો આજે હું ગુજરાતી માં અમે લઇ ને આવિયા છીએ ખાસ માહિતી, મિત્રો તમને જણાવીએ કે તે આજે એક ખાસ માહિતી લઇ ને આવિયા છીએ ખાસ તમારા માટે, તમને જણાવીએ કે તે આજે કે તે આપડા શરીર ને તંદુરસ્ત રાખવા માટે આપડે આસન અને કસરત કરવા જ જોઈએ, તમને જણાવીએ કે તે યોગનો એક મહત્વપૂર્ણ ફાયદો એ છે કે તે આપણી રોગપ્રતિકારક શક્તિને મજબૂત બનાવે છે, જેથી કોઈપણ પ્રકારના બેક્ટેરિયાના ચેપનો સખત સામનો કરી શકાય. આ તમારી ત્વચા પરના પિમ્પલ્સ, ડાઘોને દૂર કરી શકે છે. તે ઠંડા વાતાવરણને લીધે ત્વચાની શુષ્કતા દૂર કરે છે, જે ચહેરો ગ્લો રાખે છે.

 3 અસરકારક મુદ્રાઓ જે શિયાળામાં પણ ચહેરાને ગ્લો રાખશે

૧. સર્વાગાસન 

સૌ પ્રથમ તમારી પીઠ પર સૂઈ જાઓ. શરીરને સીધો પણ ઢીલું રાખો અને હાથના પંજા ને જમીન પર રાખો. હવે બંને પગ એક સાથે ઉભા કરો. 90 ડિગ્રી સુધી પહોંચ્યા પછી, કમર ઉપર ઉભા કરો, હાથને જમીન પર રાખો. કોણીથી હાથ ફેરવીને કમરને ટેકો આપો. અંતિમ સ્થિતિ પર પહોંચ્યા પછી આંખો બંધ કરો. પેડેસ્ટલથી પાછા ફરવા માટે, પગને માથા તરફ લાવો અને હાથને જમીન પર મૂકો. કમર અને પછી નિતંબ જમીન પર રાખ્યા પછી પગને ધીમે ધીમે જમીન પર રાખો.

ફાયદા- આ આસન ચહેરા પર રક્ત પરિભ્રમણને વેગ આપે છે. તે ચહેરા પર ઓક્સિજન અને પોષક તત્વો પહોંચાડવામાં મદદ કરે છે. જે આપણા ચહેરા પર ચમક લાવે છે. આ આસન પાચનમાં સુધારો કરે છે અને યાદશક્તિ વધારે છે. આ આસન કબજિયાતને દૂર કરવામાં મદદગાર છે. વજનને નિયંત્રિત કરે છે, આ આસન જાતીય સમસ્યાઓ અને વિકારોમાં મોટો ફાયદો પ્રદાન કરે છે.

સાવધાની – જો તમને પીઠનો દુખાવો, ચક્કર આવવા, ગળાનો દુખાવો, સ્લિપ ડિસ્ક અથવા સર્વાઇકલ સમસ્યા હોય તો તે ન કરો. હૃદય દર્દીએ આ આસન ન કરવો જોઈએ.

2. મત્સ્યાસન 

પહેલા પદ્માસન લગાવો અને તેની સાથે તમારી પીઠ પર સૂઈ જાઓ. આ પછી, બંને હથેળીને માથાની બાજુ પર રાખો અને તેની સહાયથી માથું અને ધડ ઉભા કરો. હવે, માથાના ઉપલા ભાગને જમીન પર પકડો અને હાથની આંગળીઓથી અંગૂઠાને પકડો.તમને જણાવીએ કે તે પાહી તમારે કોણીને જમીન પર મૂકો. આખા શરીરને ઢીલું રાખો અને પેટમાંથી શ્વાસ ધીમે ધીમે આવવા દો. શરૂઆતમાં, આ આસન 10 થી 20 સેકંડ સુધી કર્યા પછી, તમે તેને અડધા અથવા એક મિનિટ પણ કરી શકો છો. મુદ્રા છોડવા માટે, પહેલા અંગૂઠા છોડી દો અને સીધા જ જમીન પર રાખો અને ઉભા થઈને બેઠા પછી ફરીથી સામાન્ય સ્થિતિમાં આવો.

ફાયદા- આ આસન ત્વચામાં સાનુકૂળતા લાવે છે. આ ત્વચાને આકર્ષક બનાવે છે. તે શરીરને તેજસ્વી બનાવે છે. તે ગળાની કરચલીઓ ઘટાડવામાં મદદગાર છે. આ રક્ત પરિભ્રમણને વધારે છે, જે ત્વચાની લાલાશમાં વધારો કરે છે. આ આસન શ્વસનતંત્રને મજબૂત બનાવે છે. અસ્થમા કફથી રાહત મેળવવા માટે ફાયદાકારક છે.

સાવધાન – હર્નીયા અથવા પેટની કોઈ પણ પ્રકારની સર્જરી પછી આ આસન ન કરો. જો તમને હાઈ બ્લડ પ્રેશર કે ચક્કર આવે છે તો આ આસન કરવાનું ટાળો. જો પદ્માસનમાં સમસ્યા છે, તો તમે અર્ધ-પદ્માસન લગાવીને કરી શકો છો.

૩. સિંહાસન

વજ્રાસનમાં બેસો. શક્ય તેટલું અંતર બંને ઘૂંટણને રાખો. બંને હાથ ઘૂંટણની વચ્ચે રાખો. હાથની આંગળીઓ શરીર તરફ રાખો. બંને હાથ સીધા રાખીને આગળ વાળવું. માથું પાછળની બાજુ ઝુકાવવું. શક્ય તેટલું મોં ખોલો. જીભ કાઢો. આંખો ખુલ્લી રાખો અને ભમર વચ્ચે જુઓ. હવે નાકમાં શ્વાસ લો. પછી ધીમે ધીમે શ્વાસ બહાર કાઢો, મોં દ્વારા ધીમે ધીમે શ્વાસ બહાર કાઢો. છેવટે ફરી વજ્રાસનમાં બેસો.

ફાયદા– ત્વચા ગ્લોકરે છે. આ સીઝનમાં થતી શુષ્કતા દૂર છે. યાદશક્તિ વધે છે. તે ગળા અને અવાજની અગવડતાને ઘટાડવામાં મદદ કરે છે. છાતી અને પેટના રોગો દૂર થાય છે. શરદી અને ખાંસીની અસર ઓછી છે.

લેખન અને સંપાદન : હું ગુજરાતી ટિમ 

તમે આ લેખ હું ગુજરાતી ના માધ્યમ થી વાંચી રહ્યા છો,આવી જ રીતે રોજિંદા જીવન માં ઉપયોગી હોઈ તેવા લાગણીસભર લેખ,સ્વાસ્થ્ય વર્ધક માહિતી,બોલીવુડ ની ખબરો,ધાર્મિક વાતો,રેસીપી, તથા અન્ય રસપ્રદ માહિતી મેળવવા માટે ગુજરાત નું લોકપ્રિય ફેસબુક પેજ હું ગુજરાતી લાઈક કરી ને અમારી સાથે જોડાઓ.

 Image Source: Google

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here