Breaking News

જો તમે પણ પૂરતી ઊંઘ નથી લેતા તો જાણી લો આ ખાસ વાત નહિ તો થઈ શકે છે આ ગંભીર બીમારીઓ…….

મિત્રો આજના અમારા આ લેખમાં હું તમારું હાર્દિક સ્વાગત કરું છું મિત્રો તમને જણાવી દઈએ કે આજે હું તમારા માટે આ લેખમાં તમને એક એવી માહિતી આપવા જઈ રહ્યો છું જેના વિશે તમને ભાગ્યે જ ખબર હશે. તમને જણાવી દઈએ કે સ્વસ્થ રહેવા માટે ઓછામાં ઓછા આઠ કલાકની ઉંઘ જરૂરી છે, અ તો તમે બધા જાણતા જ હશો પણ જો તમે ઓછામાં ઓછા આઠ કલાકની ઉંઘ નહી લેતા તો તમને આરોગ્યના કયાં નુકશાન ઉઠાવવા પડી શકે છે તો ચાલો જાણીએ કે પૂરતી ઊંઘ ન લેવાથી તમારા સ્વાસ્થ પર કેવા નુકશાન થઇ શકે છે.

મિત્રો તમને જણાવી દઈએ કે જ્યારે અમે ઉંઘી રહ્યા હોય છે, તો અમારા શરીરમાં કેટલાક સકારાત્મક પરિવર્તન થાય છે જેનાથી અમારો વિકાસ, સુધારો, કોશિકાઓનો રિલેક્સ થવું અને માનસિક વિકસ વગેરે. પરંતુ પૂરતી ઉંઘ નથી લેવાથી તમને આ લાભ નહી મળતા.જો તમે પૂરતીં ઉંઘ નહી લો છો, તો એ તમારી માનસિક ક્ષમતા અને યાદશક્તિ માટે ખૂબ ખતરનાક સિદ્ધ હોય છે. તમારી યાદશક્તિ ઓછી થઈ જાય છે, હીં સુધી કે તમને ભૂલવાનો રોગ પણ થઈ શકે છે. તનાવ અને માનસિક સમસ્યાઓનો શિકાર હમેશા એ લોકો હોય છે, જે પૂરતીં ઉંઘ નહી લેતાં અને મગજને યોગ્ય આરામ નહી મળતું.

વેલેરિયન ટી,એન્ટિઓક્સિડન્ટથી ભરપુર વેલેરિયન એ એક ઉત્તમ કુદરતી શામક ઔષધી તરીકે જાણીતી છે જે તમારી ઉંઘની ગુણવત્તામાં વધારો કરે છે. આ ચા પીવાથી તમને ઉંઘ આવતા જે સમય લાગે છે તેમાં ઘટાડો થાય છે અને તમને જલદી ઉંઘ આવી જાય છે. તે દુઃખાવા, અનિંદ્રા અને નર્વસનેસમાં પણ લાભપ્રદ છે. સુંદર ફુલવાળા આ છોડનો ઉકાળો એટલે કે ચા ઉંઘતા પહેલાં એક કલાકે પીવો. તમારે આ ઉકાળો થોડાક દિવસ એકધારો પીવો પડશે જેથી કરીને તેની અસર થઈ શકે. માત્ર એટલું ધ્યાન રાખવું કે તેનું વધારે પડતું સેવન ન કરવું, કારણ કે તેનું વધારે સેવન કરવાથી તેની તમને લત લાગી શકે તેમ છે. માટે તેને બે અઠવાડિયાથી વધારે પીવી નહીં.

કેમોમાઇલ ટી,આ પરંપરાગત આયુર્વેદિક નુસખો તમારી અનિંદ્રાની સમસ્યાને દૂર કરે છે, અને તેની સાથે સાથે માનસિક તાણ, ચિંતા અન્ય સ્વાસ્થ્ય સમસ્યાઓમાં પણ રાહત આપે છે. આ ચા પીવાથી તમને સરસમજાની ઉંઘ આવી જશે અને જો તમારા પેટમાં ગડબડ હશે તો તે પણ ઠીક થઈ જશે. સંશોધનો જણાવે છે કે આ મીઠી અને ફૂલોવાળી ચા તમારા શરીરમાંના એ રસાયણમાં વધારો કરે છે જે તમારા જ્ઞાનતંતુઓને આરામ આપે છે અને એક હળવા ઉપશામક તરીકે કામ કરે છે. એ વાતનું ખાસ ધ્યાન રાખો કે તેની ચા પિતા પહેલાં તેના પાંદડાને 10 મિનિટ પહેલાં જ પાણીમાં પલાળી દેવા.

કેટનિપ ટી,આ છોડમાંથી સૈકાઓથી ચા બનાવવામાં આવે છે. આ છોડ ફૂદીનાની જાતિનો છે, ફૂદીનાના ઉપયોગની જેમ તેનો ઉપયોગ પણ રસોઈમાં થાય છે. આ ચામાં એક ઓર્ગેનિક કમ્પાઉન્ડ હોય છે જે તમને અનિંદ્રામાં મદદ કરે છે અને તમને તાણમુક્ત બનાવે છે. તમને કેટનિપ ટી કરિયાણાની દુકાનમાં પણ મળી જશે, ખાસ કરીને ચાની દુકાનમાં અથવા તો આયુર્વેદના સ્ટોરમાં પણ મળી જશે.

સ્લિપીટાઈમ ટી,કેફિન વગરની હર્બલ ટી પણ તમને ઉંઘમાં મદદ કરશે અને તે તમારા મનને શાંતિની સાથે સાથે આરામ પણ આપશે. આ પ્રકારની ચા તમને કોઈ દવાની દુકાન કે આયુર્વેદના સ્ટોરમાં સરળતાથી મળી જશે.પેશનફ્લાવર ટી,આ વનસ્પતિ એવા લોકો માટે છે જેમને ખુબ ચિંતા રહેતી હોય અને મગજમાં ખુબ જ વિચારો ચાલતા હોય. આ વનસ્પતિના ઉકાળા એટલે કે ચાથી તમારું મન ચિંતામુક્ત બને છે. આ વનસ્પતિનો ઉપયોગ બીજી આવા જ ગુણધર્મો ધરાવતી વનસ્પતિ સાથે કરવામાં આવે છે.

સૂતા પહેલાં એક કપ ચા પીવાથી તમને ગાઢ નિંદ્રા આવી જશે. સંશોધનમાં જાણવા મળ્યું છે કે તેનું વધારે પડતું સેવન કરવાથી તે તમારી નર્વસ સિસ્ટમને અસર થાય છે અને તમને થોડાક જ સમયમાં થાક લાગવા લાગે છે.ડીકેફ ગ્રીન ટી,આ બધી જ સ્વાસ્થ્યવર્ધક ચામાં ગ્રીન ટીનો પણ સમાવેશ થાય છે અને ગ્રીન ટી એ દુનિયાની સૌથી જૂની ચા છે. કેફિન વગરની ગ્રીન ટીમાં થિયેનીન હોય છે જે સ્ટ્રેસ ઘટાડવા તેમજ ઉંઘ સુધારવા માટે જાણીતું છે.

હોપ્સ ટી,બિયર બનાવવાની પ્રક્રિયામાં તમે હોપનો ઉલ્લેખ કદાચ ક્યાંક સાંભળ્યો અથવા તો વાંચ્યો હશે. તેનાથી પીણામાં થોડી કડવી ફ્લેવર આવે છે. પણ હોપ્સ જે એક પ્રકારની વનસ્પતિના ફૂલ છે તે માત્ર બિયર માટે જ નથી વપરાતા. તેનો પણ હર્બલ દવા તરીકે એક લાંબો ઇતિહાસ છે. આ ચા પીવાથી તમારી માનસિક તાણ દૂર થાય છે, તમારા જ્ઞાનતંત્તુઓ શાંત પડે છે અને તમારા શરીરને આરામ મળે છે. અને તેના આ ગુણો તેને ઉંઘતા પહેલાં પીવા માટેની ઉત્તમ ચા બનાવે છે.

ઉંઘ પૂરી ન થતાં પર શરીર અને મગજને પૂરી રીતે આરામ નહી મળતું, જેના કારણે શારીરિક દુખાવો, અકડન જેવી સમસ્યાઓ હોય છે. તે સિવાય માથાનો ભારે થવું , ચીડિયાપણું પણ સામાન્ય વાત છે. તમારું પાચન તંત્ર પર પણ ઓછી ઉંઘનો અસર પડે છે. જો તમે પૂરતીં ઉઘ નહી લેશો, તો પાચન શક્તિ નબળી થઈ જાય છે, જેના કારણે તમારું પેટ સાફ ન થતાં કે કબ્જની સમસ્યા પણ થઈ શકે છે.

સારી ઊંઘ લેવી સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ જરૂરી છે. જો ભરપૂર ઊંઘન લેવામાં આવે તો શરીર સ્ફૂર્તિલુ નથી રહેતુ. અને આખો દિવસ માથાનો દુખાવો, બીપી કે થાક જેવી મુશ્કેલીઓ થતી હોય છે. જો કે ઘણા લોકો વારંવાર ઉંઘની દવાઓ લેતા હોય છે પરંતુ તે આરોગ્યને ખૂબ જ નુકશાન પહોંચાડે છે. જો તમને સારી ઊંઘ નથી આવી રહી તો અમે તમને કેટલાક એવા ઘરેલુ ઉપાય જણાવીશું જેને અપનાવીને તમે ભરપૂર ઊંઘ લઈ શકશો.

રાત્રે સૂતા પહેલા પગના તળિયા પર તેલથી માલિશ કરો. તેનાથી સારી ઊંઘ આવશે.જો તમને ઊંઘ નથી આવી રહી તો થોડીવાર માટે તમારી પસંદનુ મ્યુઝિક સાંભળો કે પછી પુસ્તક વાંચો .રાત્રે ચા કે કોફી ન પીવો. તેનાથી મગજની શિરાઓ ઉત્તેજીત થઈ જાય છે અને ઊંઘ નથી આવતી.

સૂતા પહેલા પગને હળવા ગરમ પાણીમાં 15-20 મિનિટ માટે ડુબાડી રાખો.સારી ઊંઘ માટે શવાસન, ભ્રામરી પ્રાણાયમ જેવા આસન નિયમિત કરવાથી અનિદ્રાની સમસ્યાથી છુટકારો મળી જાય છે. રાત્રે ગરમ દૂધનું સેવન કરો અને તણાવથી મુક્ત રહો. અશ્વગંધા, બ્રાહ્મી, શંખપુષ્પી, શતાવરી, મુલેઠી, આમળા, જટામાસી, ખુરાસાની, અજમો આ બધાને 50-50 ગ્રામ લઈને ઝીણું ચૂર્ણ બનાવી લો. રાત્રે સૂતા પહેલા આ ચૂર્ણ દૂધ સાથે લો. એક અઠવાડિયામાં આની અસર દેખાશે અને તમને ઊંઘ આવશે.

સલાડ સાથે કાચી ડુંગળી ખાવ કે પછી ડુંગળીનો વાટીને તેનો રસ કાઢી લો અને બે મોટી ચમચી રસ રોજ પીવો. તેનાથી ઊંઘ ન આવવાની ફરિયાદ દૂર થઈ જાય છે. ગળ્યા પદાર્થો ઉંઘ લાવવામાં સહાયક હોય છે. રોજ રાત્રે સૂતા પહેલા પચાસ ગ્રામ ગોળ કે કોઈ મીઠી વસ્તુ ખાવાથી અનિદ્રાની ફરિયાદ દૂર થઈ જાય છે. પણ ડાયાબિટીસના દર્દીઓએ આ પ્રયોગ ન કરવો જોઈએ. સૂવાના બે કલાક પહેલા રાત્રે જમી લેવુ જોઈએ. જમીને તરત સૂવું ન જોઈએ અને રાત્રે ખોરાક હળવો હોવો જોઈએ. જેનાથી તમે આરામથી સૂઈ શકો.

About Hu Gujarati TEAM

Check Also

જાણો આ મહિલા વિશે જે પોતાનુ યુરિન વેચીને કમાય છે લાખો રૂપિયા, કારણ જાણીને હોંશ ઉડી જશે…

મિત્રો આજના અમારા આ લેખમાં હું તમારું હાર્દિક સ્વાગત કરું છું મિત્રો તમને જણાવી દઈએ …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *