જો તમે પણ જમ્યા બાદ તરતજ પાણી પીવો છો, તો ખાસ વાંચીલો થાય છે આ બીમારી……

0
173

જ્યારે આપણે સંપૂર્ણ ભોજન કર્યા પછી તરસ અનુભવીએ છીએ, ત્યારે આપણે ઘણી વાર પાણી પીતા પહેલા અટકીએ છીએ. લાંબા સમયથી સાંભળવામાં આવે છે કે ખોરાક ખાધા પછી તરત જ પાણી પીવું જોઈએ નહીં. પરંતુ આ સવાલનો જવાબ દરેકને ખબર નથી હોતો. તો ચાલો તમને જણાવીએ. ખાધા પછી પાણી પીવાથી પાચનમાં તકલીફ થાય છે.ખોરાકમાં હાજર પ્રોટીન અને અન્ય પોષક તત્ત્વોના શોષણ માટે શરીરને સમય આપવો જોઇએ. ખાધા પછી તરત જ પાણી પીવું આ પ્રક્રિયાને અસર કરે છે. તેથી જ એવું કહેવામાં આવે છે કે ખોરાક ખાધા પછી લગભગ 30 મિનિટ સુધી પાણી પીવું જોઈએ નહીં.

તમે જે પણ ખાશો તે પચવામાં લગભગ 2 કલાકનો સમય લે છે. ખોરાક તમારા અન્નનળી દ્વારા પેટ સુધી જાય છે. આ પછી, તે મળ તરીકે બહાર નીકળતાં પહેલાં આંતરડામાં જાય છે. આ સમય દરમિયાન, પેટમાં ઉત્પન્ન થયેલ પ્રવાહી પાચનમાં મદદ કરે છે. તેથી જો તમે ખાવું પહેલાં પાણી પીતા હોવ, તો પછી આ પ્રક્રિયાને અસર થશે.

જ્યારે તમે ખાવું પછી પાણી પીતા હોવ ત્યારે ખોરાક પેટમાંથી આંતરડા તરફ જવા જોઈએ તેના કરતા ઓછા સમયમાં ખોરાક આંતરડામાં પહોંચે છે. આના દ્વારા, શરીરમાં ખોરાકમાં રહેલા પોષક તત્વોનો સંપૂર્ણ લાભ પ્રાપ્ત થતો નથી.હુ ખોરાક ખાધા પછી તરત જ પાણી પીવાથી ગેસ અને એસિડ જેવી સમસ્યાઓ થાય છે.જો તમે ખાધા પછી તરત જ પાણી પીતા હોવ તો, તે તમારા શરીરનું તાપમાન બદલી શકે છે અને ખોરાકને પચાવવા માટે જરૂરી તાપમાનને અસર કરી શકે છે. તેથી તે મહત્વનું છે કે તમે ખોરાક ખાધા પછી 30 મિનિટ સુધી પાણી પીતા નઇ. આ પાચનમાં સુધારો કરશે.

પાણી પીવાથી પાચનમાં અવરોધ આવે છે. અને આ રીતે પાચક પ્રક્રિયા પેટમાં ઘણો ખોરાક છોડી દે છે. જે પેટમાં ગ્લુકોઝ બનાવે છે અને ચરબીમાં ફેરવે છે. આ પ્રક્રિયા સાથે, તમે બિન-આવશ્યક ઇન્સ્યુલિન બનાવવાની પ્રક્રિયા પણ શરૂ કરો છો જે રક્ત ખાંડના સ્તરને અસર કરી શકે છે અને ડાયાબિટીઝ જેવી સમસ્યાઓનું કારણ બની શકે છે.મેશા માં અથવા કોઈ વડીલે તેમને તે સમયે જરૂર ટોક્યા હશે, જ્યારે તમે જમતા-જમતા કે જમ્યા પછી તરત જ પાણી પી રહ્યા હશો. આ વાત તમારે ક્યારેક તો સાંભળવામાં આવી જ હશે, પરંતુ તમને આની પાછળનું કારણ ખબર છે? નથી ખબર તો વાંચો.

જમ્યા પછી કેમ ન પીવું જોઈએ પાણી

ખાધા પછી પાણી પીવાથી પાચન ક્રિયામાં સમસ્યા થઈ શકે છે.ખોરાકમાં હાજર પ્રોટીન અને અન્ય પોષક તત્ત્વોને શોષી લેવા માટે શરીરને સમય આપવો જોઈએ. ખાધા પછી તરત જ પાણી પીવાથી આ પ્રક્રિયા પર અસર પડે છે. તેથી જ એવું કહેવામાં આવે છે કે ખોરાક ખાધા પછી લગભગ 30 મિનિટ સુધી પાણી પીવું જોઈએ નહીં.જાણીતા ન્યુટ્રિશનિસ્ટ ડૉક્ટર અંજુ સૂદ કહે છે કે, તમે જે ખાઓ છો તેને પચવામાં લગભગ 2 કલાકનો સમય લાગે છે. ખોરાક તમારા અન્નનળી દ્વારા પેટ સુધી જાય છે. આ પછી, તે મળ તરીકે બહાર નીકળતાં પહેલાં આંતરડામાં જાય છે. આ સમય દરમિયાન, પેટમાં ઉત્પન્ન થયેલ પ્રવાહી પાચનમાં મદદ કરે છે. તેથી જો તમે પાણી પીતા હોવ તો પછી આ પ્રક્રિયા પર અસર થશે.જ્યારે તમે જમ્યા પછી તરત પાણી પી લો છો ત્યારો ખોરાકને પેટમાંથી આંતરડા તરફ જવા જેટલો સમય લાગવો જોઈએ તેના કરતા ઓછા સમયમાં ખોરાક આંતરડા સુધી પહોંચે છે. આવું કરવાથી શરીરને ખોરાકમાં હાજર પોષક તત્વોનો સંપૂર્ણ લાભ પ્રાપ્ત થતો નથી.

ખોરાક ખાધા પછી તરત જ પાણી પીવાથી ગેસ અને એસિડીટી જેવી સમસ્યાઓ થાય છે.ડૉ સૂદ કહે છે કે, જો તમે ખાધા પછી તરત જ પાણી પીતા હોવ તો તે તમારા શરીરનું તાપમાન બદલી શકે છે અને ખોરાકને પચાવવા માટે જરૂરી તાપમાનને અસર કરી શકે છે. તેથી તે મહત્વનું છે કે તમે ખોરાક ખાધા પછી 30 મિનિટ સુધી પાણી ન પીવો. આવું કરવાથી પાચનમાં સુધારો આવશે.

પાણી પીવાથી પાચનમાં અવરોધ આવે છે અને આ રીતે પાચક પ્રક્રિયા પેટમાં ઘણો ખોરાક છોડી દે છે. જે પેટમાં ગ્લુકોઝ બનાવે છે અને તે ચરબીમાં ફેરવાય છે. આ પ્રક્રિયા સાથે તમે બિન-આવશ્યક ઇન્સ્યુલિન બનવાની પ્રક્રિયા પણ શરૂ કરો છો, જે બ્લડ સુગરના સ્તરને અસર કરી શકે છે અને ડાયાબિટીઝ જેવી સમસ્યાઓનું કારણ બની શકે છે.
તેથી, શરીરને હાઇડ્રેટેડ રાખવા માટે, જેટલું જરૂરી પાણી પીવું છે તેટલુ જ જરૂરી તે જાણવું છે કે, પાણી કયા સમયે પીવું જોઈએ.ખાધા પછી તરત જ પાણી ન પીવા વિશે શું કહે છે આયુર્વેદ,આયુર્વેદમાં પણ ખાધા પછી તરત જ પાણી પીવાની મનાઈ છે. આયુર્વેદમાં ખાધા પછી તરત જ પાણી પીવાની તુલના ઝેર સાથે કરવામાં આવે છે. આયુર્વેદ મુજબ આપણે જે પણ ખાઈએ છીએ તે નાભિની વિરુદ્ધ બાજુએ પેટમાં જઇને પચાય છે અને ગેસ્ટ્રાઇટિસ ખાધા પછી 1 કલાક માટે સક્રિય થાય છે. આવી સ્થિતિમાં પાણી પીને તમે તેને શાંત કરી શકો છો.

આયુર્વેદ માને છે કે ગેસ્ટ્રિક અગ્નિ ખોરાકને પચાવવામાં મદદ કરે છે. જો તમે જમ્યા પછી ઉપરથી પાણી પીતા હોવ તો તે શાંત થઈ જાય છે અને પાચનમાં સમસ્યા થાય છે. તેથી આયુર્વેદ કહે છે કે ખોરાક ખાધા પછી 1 કલાક સુધી પાણી ન પીવું જોઈએજો તમે ખાધા પછી તરત જ ઠંડુ પાણી પીતા હોય તો તેનાથી પાચનની સમસ્યાઓ થાય છે. હા, તેલયુક્ત ખોરાક ખાવાથી અથવા તરત જ ઠંડું પાણી પીવાથી તૈલીય પદાર્થ સોલિડમાં ફેરવાય છે, જે પચવામાં સરળ નથી અને તમને ગેસ, કબજિયાત વગેરેની સમસ્યાઓનું કારણ બને છે. તેથી ખાધા પછી ગરમ પાણી પીવાની આદત બનાવો અને સ્વસ્થ બનો.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here