ગર્ભવાવસ્થા દરમિયાન જરૂર પહેરો પગમાં વીંછીયા, આવનાર બાળકમાં પડશે આવા પ્રભાવ……

0
99

નમસ્તે મિત્રો અમારા આ લેખમાં આપ સૌનું હાર્દિક સ્વાગત છે. આપડે જાણીએ છીએ કે ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન કાળજી રાખવી જરૂરી છે. આજે અમે તમારા માટે લાવ્યા છે, ગર્ભાવસ્થા માં પગમાં પહેરવામાં આવતા બીછિયા વિશે.માતા બનવાનો આનંદ અલગ હોય છે, જ્યારે પણ સ્ત્રી ગર્ભવતી હોય ત્યારે તેને ઘણી સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડે છે. તેઓએ ખોરાક અને તેમના શરીરની ખૂબ કાળજી લેવી પડશે, જેથી બાળકનો જન્મ સ્વસ્થ રીતે થઈ શકે, પરંતુ આજે અમે તમારા માટે સગર્ભા સ્ત્રીઓ માટે એક વિશેષ ઉપાય લાવ્યા છીએ, જે દરેક પરિણીત સ્ત્રીની સુખાકારીની નિશાની છે, કહો કે બધી વિવાહિત મહિલાઓ તેમના પગ પર ખીજવવું પહેરે છે, પરંતુ તમે તેમના વિશે જાણતા નથી કે તે તમારી ઘણી મુશ્કેલીઓ દૂર કરી શકે છે, ચાલો જાણીએ કે ગર્ભવતી વખતે ખીજવવું કેવી રીતે પહેરવું. પરંતુ તમે તેમના વિશે નથી જાણતા કે તેઓ તમારી ઘણી સમસ્યાઓ દૂર કરી શકે છે, ચાલો જાણીએ ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન નેટલ પહેરવાના ફાયદા.

ખીજવવું પહેરવાના ફાયદા ..દરેક સ્ત્રીને તેના પગમાં ખીજવવું જ જોઇએ, પગમાં ખીજવવું પહેરવાથી થતા દબાણ તમારા ગર્ભાશયને બરાબર રાખે છે, જો કોઈ પણ સ્ત્રી ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન તેના પગ પર પલંગ પહેરે છે, તો તેના પેટને લગતી બધી બીમારીઓ દૂર થઈ જાય છે. ઘણી વખત, સ્ત્રીઓ ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન થાકી જાય છે અને તેનું બ્લડ પ્રેશર ઘટે છે અથવા વધે છે. ખીજવવું પહેરવાથી તે મહિલાઓને ઘણો ફાયદો મળે છે, સાથે જ, જો તમારા શરીરમાં કોઈ પણ પ્રકારની શક્તિ હોય તો તમારે પગમાં ખીજવવું ચોક્કસપણે પહેરવું જોઈએ. બધી ધાતુઓમાં ચાંદીને સૌથી ઠંડી ધાતુ માનવામાં આવે છે, જેના કારણે તમારા અને તમારા બાળકનું મગજ ઠંડુ રહે છે. જે પણ મહિલાઓ ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન પગ પર ખીજવવું પહેરે છે, તેમનું બાળક ખૂબ સ્વસ્થ રહે છે, તે સાથે બાળક શારીરિક અને માનસિક રીતે પણ સારું છે.

ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન કઈ-કઈ બાબતોનું ધ્યાન રાખવું જોઈએ.બાળકની તંદુરસ્તી માટે તે જરૂરી છે કે તમે ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન પોતાની સંભાળ રાખો. સુવાવડ વખતે જોઈતી શારીરિક તાકાત અને માનસિક તૈયારી માટે માતાનું સ્વાસ્થ્ય સારૂ હોય એ ખૂબ જ જરૂરી છે. સારા સ્વાસ્થ્ય માટે પોષણયુક્ત આહાર, યોગ્ય આરામ, કસરત અને નિયમિત ગર્ભની તપાસ કરાવતા રહેવું જોઈએ. શારિરીક અને માનસિક સજ્જતા નોર્મલ ડિલિવરીનો રસ્તો આસાન કરી દેશે. ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન માતા અને બાળકનાં સારા સ્વાસ્થ્ય માટે સમતોલ અને વધું ખોરાકની જરૂર રહે છે.

પ્રોટીનયુક્ત ખોરાક ગર્ભના વિકાસ માટે જરૂરી છે. જો શક્ય હોય, તો સગર્ભા સ્ત્રીએ, દૂધ, ઇંડા, માછલી, માંસનો ખોરાક લેવો જોઈએ. જો તે શાકાહારી હોય તો, તેણે વિવિધ અનાજ, કઠોળ અને કાજુ-બદામનો ઉપયોગ કરવો. લોહતત્વ બાળકમાં લોહી બનાવવા અને પાંડુરોગને ટાળવા ખૂબ મહત્વનું છે. તેણે ખાંડના બદલે ગોળ લેવો જોઈએ. સગર્ભા માતાએ ખોરાકમાં દૂધ અને દૂધની બનાવટો, વિવિધ ફળ, લીલા પાંદડાવાળા શાકભાજીનો વધું ઉપયોગ કરવો જોઈએ. કસરત કરવાથી તમે મજબૂત બનો છો. ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન તમારૂ વજન વધે છે અને તમારે પ્રસૂતિ વેદના માટે પણ તૈયાર રહેવાનું હોય છે.

બાળકના જન્મ પછી પણ તમારા શરીરને ફરીથી સુડોળ બનાવવામાં કસરત મદદ કરે છે. ગર્ભાવસ્થામાં તમે ખોટા વિચારો કરતાં હો તો કસરત તમારી માનસિકતાને પણ તંદુરસ્ત કરે છે. કસરત કરવાથી તમે ફિટ રહેશો અને ડિલિવરી નોર્મલ થશે. બાગ-બગીચામાં ફરવા જાવ. શકય હોય તો ચાલીને જવું. હરવા-ફરવાથી મન પ્રફુલ્લિત રહે છે અને મન-મગજને શાંતી મળે છે. જો કે લાંબી મુસાફરી ટાળવી જોઈએ. સગર્ભાવસ્થામાં મનગમતું સંગીત સાંભળવાથી પણ ઘણો ફાયદો થાય છે. સંગીતથી તણાવ દુર થાય છે.

ગર્ભાવસ્થાના શરૂઆતના અને છેલ્લા દિવસોમાં તમે થાકનો અનુભવ કરશો. સગર્ભા સ્ત્રીઓએ શારીરિક શ્રમવાળા કામને ટાળવા જોઈએ અને પુરતા પ્રમાણમાં ઉંઘ લેવી જોઈએ. બપોરના સમયે એક ઝોંકું ખાઈ લેવું એ તમારા અને બાળકના બંને માટે સારૂં રહેશે. સ્ત્રીના ગર્ભાશયમાં બાળક એક તરલ પદાર્થથી ભરેલી થેલી એમ્નિયોટિક ફ્લયૂડમાં હોય છે. આ પ્રવાહીથી બાળકને ઉર્જા મળે છે. તેથી દરરોજ 10 થી 12 ગ્લાસ પાણી પીવું ખૂબ જરૂરી છે. તેનાથી શરીરમાં પાણીનું યોગ્ય પ્રમાણ જળવાઈ રહેશે. કોફી, ચા અને કોલ્ડ્રિંક્સમાં કેફીન હોય છે જે તમારા શરીરના લોહતત્વને ચૂસી લે છે એટલે તે ઓછા પ્રમાણમાં લેવા જોઈએ. આ સિવાય ધૂમ્રપાન અને નશીલા દ્રવ્યો સદંતર બંધ કરી દેવા જોઈએ. સગર્ભા સ્ત્રીઓએ નિયમિત રીતે ડૉક્ટરની મુલાકાત લેવી જોઈએ. ડોક્ટરની સલાહ-સુચન મુજબ દવા અને ખોરાક લેવો જોઈએ. સમયાંતરે જરૂરી લેબોરેટરી તપાસ કરવાથી બાળકની તંદુરસ્તી માટે યોગ્ય આયોજન કરી શકીએ અને એનાથી નોર્મલ ડિલિવરીનાં ચાન્સ વધી જાય છે.

કેટલી વખત ભોજન લેવું તેવો કોઈ નિયમ નથી છતાં પણ દિવસ માં દર ત્રણ ત્રણ કલાક બાદ ભોજન લેવું જોઈએ. તમને ભૂખ ના લાગી હોય છતાં પણ ભોજન લેવું એનું કારણ છે કે ગર્ભ ની અંદર રહેલું બાળક દર ચાર કલાકે ભૂખ્યું થતું હોય છે.આ ઉપરાંત જો ભરપૂર પ્રમાણ માં ભોજન લેવામાં આવે તો મિસ કેરેજ ની સમસ્યા પણ રહેતી નથી. દિવસ દરમિયાન વધુ પ્રમાણ માં પાણી પીવું જોઈએ. દિવસ ના લગભગ 10 થી 12 ગ્લાસ પાણી પીવું જોઈએ.

જેમ વધુ પાણી પીવામાં આવશે તેમ તેમની ડિલિવરી નોર્મલ થવાના ચાન્સ વધુ રહે છે. આ ઉપરાંત ભરપૂર પ્રમાણ માં પાણી પીવામાં આવે તો બોડી ડીહાઇડટ્રેટ પણ થતી નથી. ગર્ભાવસ્થા ના શરૂઆત ના તબક્કા માં સ્ત્રીઓ એ વધુ પ્રમાણ માં પ્રોટીન,વિટામિન,મિનરલ્સ , કાર્બોહાઇટ્રેડ, ચરબી, પ્રોટીન વિટામિન ,મલ્ટી વિટામિન, કેલ્શિયમ , ફોલિક એસિડ, આયર્ન ,મિનરલ્સ , એન્ટી ઓક્સિડેન્ટ, ઓમેગા -3 , ઓમેગા- 6, વગેરે મળી રહે તેવા ખોરાક નો ભોજન માં વધુ ઉપયોગ કરવો જોઈએ. જેથી બાળક ને જરૂરી બધા જ પોષક તત્વો મળી રહે અને બાળક સ્વસ્થ અને તંદુરસ્ત જન્મ લે છે. રોજિંદા જીવન કરતા વધુ ભોજન આ સમય દરમિયાન લેવું જોઈએ.

પ્રોટીન યુક્ત ખોરાક જેવો કે બધા પ્રકાર ના કઠોળ, દૂધ, સોયાબીન, વગેરે નો સમાવેશ કરવો જોઇએ.પ્રોટીન શરૂઆત નાતબક્કા માં ખુબ જ જરુરી છે.આ ઉપરાંત સ્ત્રીઓ એ આયર્ન અને ફોલિક મળી રહે તેવો આહાર જેમ કે પાલખ,ચોખા ના પોહા ,દલિયા વગેરે નો સમાવેશ ભોજન માં કરવો જોઈએ. આસમયે સ્ત્રી ઓ ના શરીર ની અંદર બીજા શરીર ના વિકાસ પામવાની પ્રક્રિયા શરુ થાય છે.તેથી તેમણે પોતાના શરીર સાથે પોતાની અંદર રહેલા બીજા શરીર માટે પણ ભોજન ને સારા પ્રમાણ માં લેવું જોઈએ.સ્વાભાવિક છે કે વજન માં પણ વધારો થશે, આ સમય દરમિયાન 10 થી 12 કિલો વજન વધે તો તે સમસ્યા ના કહી શકાય.

વિટામિન યુક્ત ભોજન નો પણ સમાવેશ કરવો જોઈએ જેમ કે ફળો ને વિટામિન નો ભંડાર ગણવામાં આવે છે.ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન વિટામિન લેવા ખુબ જરૂરી છે તેથી ફળો વધુ ખાવા જોઈએ. જેમાં ચીકુ, દાડમ, દ્રાક્ષ, કેરી ,કેળા ,કીવી ,સફરજન, જેવા અલગ અલગ પ્રકાર ના ફળો આખા દિવસ દરમિયાન ના બે થી ત્રણ ફળો ખાવા જોઈએ. લીલા શાકભાજી પણ ખુબ જ જરૂરી છે, આ સમય દરમિયાન લીલા શાકભાજી નો પણ વધુ પ્રમાણ માં ઉપયોગ કરવો જોઈએ. લીલા શાકભાજી માંથી જરૂરી પોષકતત્વો મળી રહે છે. અલગ અલગ ચાર થી પાંચ પ્રકાર ના શાકભાજી ની કચુંબર બનાવી દિવસ માં બે થી ત્રણ વાર જમવી જોઈએ. જેમાં તમે ગાજર,કાકડી,ટામેટા,કોબી, વગેરે નો સમાવેશ કરવો જોઈએ.આ ઉપરાંત લીલી ભાજી નો પણ ભોજન માં સમાવેશ કરવો જોઈએ. જેમાં પલાખ, તાંદળજો, મેથી વગેરે.આવી પાંદડા વાળી શાકભાજી ઓ માંથી વધુ પ્રમાણ માં પોષક તત્વો મળે છે. ચરબી વાળા ખોરાક લેવો જોઈએ .જેમ કે ઘી , ચીઝ, માખણ વગેરે આ સમયે શરીર માં ચરબી ની પણ જરૂર પડે છે તેથી આવા ખોરાક નો પણ સમાવેશ કરવો જોઈએ.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here