ફટાફટ વજન ઘટાડી નાખશે રસોડામાં રહેલા આ ચાર મસાલા, જાણો આ વિશે.

0
246

વજન ઘટાડવા માટે આ 4 રસોડાના મસાલાનો ઉપયોગ કેવી રીતે કરવો તે જાણો,વજન વધારવું નબળા દેખાવ સાથે અનેક રોગો લાવે છે. એવું કહેવામાં આવે છે કે વ્યક્તિનું વજન જેટલું ઉચું હોય છે, તેના માંદા થવાની શક્યતા વધારે છે.વજન વધારવું નબળા દેખાવ સાથે અનેક રોગો લાવે છે. એવું કહેવામાં આવે છે કે વ્યક્તિનું વજન જેટલું .ઉચું હોય છે, તેના માંદા થવાની શક્યતા વધારે છે. તેથી દરેકએ પોતાનું વજન સંતુલિત કરવાનો પ્રયાસ કરવો જોઈએ.વજન ન તો બહુ ઓછું હોવું જોઈએ કે ન વધારે હોવું જોઈએ. તમારું આદર્શ શરીરનું વજન જાણવા માટે, તમારે BMI નો ઉપયોગ કરવો જોઈએ. આ પ્રમાણે જો તમે મેદસ્વીપણા તરફ જઇ રહ્યા છો, તો તમારે તરત જ તમારા આહારમાં રસોડાના આ 4 મસાલાઓનો સમાવેશ કરવો જોઈએ.

ધાણા પાવડર અસરકારક છે – ધાણા પાવડર વજન ઘટાડવાની અસરકારક રીત માનવામાં આવે છે. એવું કહેવામાં આવે છે કે જે કોઈપણ વજન ઓછું કરવા માંગે છે તેના ખોરાકમાં ધાણા પાવડરની માત્રા વધારવી જોઈએ. આ સિવાય કોથમીર પાવડરનો એક ચમચી દરરોજ એક ગ્લાસ પાણીમાં ઉકાળો અને નવશેકું પીવું જોઈએ. તે ઝડપથી વજન ઘટાડે છે.અજમો, તમારું પાચન સારું થાય છે, પરંતુ તે તમારા વજન ઘટાડવા માટે પણ ખૂબ અસરકારક છે. જેઓ વજન ઓછું કરવા માંગે છે, તેઓએ શાકભાજીમાં સમારેલી અજમો ઉમેરવું જોઈએ. ઉપરાંત, દરરોજ સવારે અડધા ચમચી અજમો ચાવવાથી તે પાતળા થાય છે.કાળા મરી એ રામબાણ છે – જે લોકોને વજન ઓછું કરવાની જરૂર હોય તેમણે કાળા મરીનું વધુ સેવન કરવું જોઈએ. કાળા મરીનું સેવન કરવાથી શરીરમાં કોલેસ્ટરોલ ઓછું થાય છે. તેથી, મસૂર અને શાકભાજીમાં તેનો ઉપયોગ કરવાની સાથે, ઉકાળો નશામાં હોવો જોઈએ. તેની અસર 15 દિવસમાં દેખાવાનું શરૂ થાય છે.

જીરુંની અસર જાદુઈ છે – જીરું વજન ઘટાડવા માટે ખૂબ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. જે લોકો તેમના આહારમાં પૂરતા પ્રમાણમાં જીરુંનો વપરાશ કરે છે તે સંતુલિત વજન મેળવવા માટે સક્ષમ છે. એક ગ્લાસ પાણીમાં એક ચમચી જીરું 5 થી 6 વખત ઉકાળવાથી ફરક પડવા લાગે છે. વજન ઘટાડવા માટે તેનું નિયમિત સેવન કરવું જરૂરી છે.આજે દર 2 વ્યક્તિ મોટાપાનો ભોગ બનેલો હોય છે. મોટાપાને કારણે ઘણી તકલીફનો સામનો કરવો પડતો હોય છે મોટાપાને કારણે લોકો કસરત કરીને જે પછી જીમમાં જઈને પરસેવો વહેડાવે છે. પરંતુ શું તમને ખબર છે કે, તમે ભરપેટ જમીને પણ પણ વજન ઘટાડી શકો છો ?

જો તમે ભારતીય જમવાને સારી રીતે બનાવો છો તો વજન ઉતારવા માટે સૌથી સારું કામ કરે છે. ઘરે બનાવેલા જમવાથી તમારું બોડી પણ આસનીથી શેપમાં આવી જાય છે. ખાસ વાત એ છે કે, સ્વસ્થ રીતે તમે વજનને ઓછું કરી શકો છો.ઘરનું જમવાનું જમવાથી સ્વાસ્થ્ય અને પોષક તત્વો મળી રહી છે.તાજા શાકભાજીની અસર તમારા શરીર પર બહેતર થાય છે. ઘરનું જમવાથી લાંબા સમય સુધી પેટ ભરેલું મહેસુસ હોય બહારના નાસ્તાથી બચાવે છે.આવો જાણીએ ઘરનું જમવાનું કેવી રીતે વજન ઘટાડે છે.

હેલ્ધી ફેટશું તમને ખબર છે કે, ઘી વજન ઓછું કરવામાં મદદ કરે છે. ઘીમાં ફેટી એસિડ, ઓમેગા-6 હોય છે. જે શરીરમાં ફેટના સ્તરને ઓછું કરવામાં મદદ કરે છે, સાથે કે શરીરમાં લેપીડ અને પ્રોટીન બનાવવામાં સહાયક થાય છે. જયારે ઘી મસાલા સાથે મિક્સ કરવામાં આવે છે ત્યારે તે ઝડપથી વજન ઘટાડવામાં મદદ કરે છે.શાક બનાવવા માટે હેલ્થી વસ્તુનો કરો ઉપયોગશાકભાજી બનાવવા માટે લોકો દહીં અને કોકોનેટ ક્રીમનો ઉપયોગ કરે છે જે કમરની સાઈઝ વધારવાનું કામ કરે છે. પરંતુ તેની જગ્યાએતમ નારિયેળના દૂધનો ઉપયોગ કરવાથી સ્વાદ તો એજ મળશે પરંતુ કેલેરી ઓછી મળશે. આ ઉપાય કરવાથી તમને બહેતરીન સ્વાદ તો મળશે જ સાથે વજન પણ ઓછું થશે.

ભોજનમાં મસાલાનો ભરપૂર પ્રયોગ કરો.

ભોજનને શ્રેષ્ઠ બનાવવામાં મસાલા જ અગત્યનો ભાગ ભજવે છે. ઘણા લોકો વિચારતા હોય છે કે, મસાલા સ્વાસ્થ્ય માટે હાનિકારક હોય છે પરંતુ આ બિલકુલ સાચું નથી. લાલ મરચું, મરી પાવડર અને હળદરને સ્વાસ્થ્ય માટે ખાવામાં આવે છે. જો આ મસાલાની સાથે ઘી અને સરસોના તેલમાં હોય તો શરીરને ડીટોક્સ કરવાની સાથે-સાથે શરીરને રેગ્યુલેટ કરવામાં પણ મદદ કરે છે. આનાથી શરીરમાં અતિરિક્ત ફેટ કાઢવામાં આસાન રહે છે.

મીઠા લીમડાના પાનનો ભોજનમાં સમાવેશ કરોમીઠા લીમડામાં બહુ જ જરૂરી ઇન્ગ્રીડિએન્ટ્સ હોય છે. જે સ્વાદની સાથે-સાથે જોવામાં પણ ડિલિશિયસ બનાવે છે. મીઠા લીમડાના પાનને જો જમવામાં દરરોજ શામેલ કરવામાં આવે તો કોલેસ્ટ્રોલ અને મોટાપો ઓછું કરવાનું કામ કરે છે. મીઠા લીમડામાં એક મહત્વપૂર્ણ ઘટક પણ હોય છે મહાનિમ્બિન. મીઠા લીમડાના કારણે શરીરની ફેટ ઓછું કરવામાં મદદ કરે છે.ખાસ ધ્યાન રાખવાનું કે, સીમિત માત્રામાં જ બધી વસ્તુનો પ્રયોગ કરવો જોઈએ, કારણકે ફાયદેમંદ ચીજનો પણ વધુ ઉપયોગ કરવાથી નુકસાન થાય છે.

આપણાં રસોડામાં ઉપલબ્ધ મસાલા વ્યંજનોને સ્વાદિષ્ટ તો બનાવે જ છે પરંતુ તેના અન્ય ઘણાં ઉપયોગ પણ છે. આવા જ અનેક ગુણકારી મસાલામાંથી એક છે જીરું. આ જીરું માત્ર વઘાર માટે જ નહીં પણ વજન ઘટાડવામાં પણ ઉપયોગી છે. ચપટી જીરું જો યોગ્ય રીતે લેવામાં આવે તો માત્ર 15 જ દિવસમાં વધારે વજનની તમારી સમસ્યા દૂર થઈ જશે. આ વાત જાણીને આશ્ચર્ય તો જરૂરથી થશે પણ હકીકતમાં જીરું વજન ઉતારવાં મદદરૂપ થઈ શકે છે.

તાજેતરમાં જ થયેલી એક રિસર્ચમાં સ્પષ્ટ થયું છે કે જીરાના પાવડરથી બોડી ફેટ ઘટાડી શકાય છે. તેમજ જીરું બેડ કોલેસ્ટ્રોલને પણ કુદરતી રીતે ઘટાડી દે છે. ભોજન પચાવવામાં પણ જીરું ઉપયોગી સાબિત થાય છે અને પાચનશક્તિ પણ સુધરે છે. તો પછી આજે જાણી લો કે કેવી રીતે જીરું તમારું વજન ઘટાડી શકે. પાચનશક્તિ જો નબળી હોય તો જીરાંની ચા પી શકાય. વજન ઘટાડવા માટે કેળાંની સાથે જીરું પાવડરનો ખાવામાં ઉપયોગ કરો. એક ગ્લાસ પાણીમાં રાત્રે એક ચમચી જીરું ઉમેરી દો. સવારે આ પાણી ઉકાળો. પાણીનો રંગ બદલાય પછી ગેસ બંધ કરો અને તેને ઢાંકી રાખો. ઠંડું થયા પછી આ પાણી પી જવું. આ પ્રયોગ દિવસમાં ત્રણ વખત કરી શકાય.બે ચમચી જીરાંને રાત્રે પાણીમાં પલાળી રાખવું અને સવારે તેને ચાવીને ખાઈ જવું. રોજ આમ કરવાથી વજન ઘટવા લાગશે. 05 ગ્રામ દહીંમાં એક ચમચી જીરું પાવડર નાંખી રોજ ઉપયોગમાં લેવું. જીરું પાવડર ભાત કે પછી શાકમાં પણ ઉમેરી લઈ શકાય છે. એક ગ્લાસ પાણીમાં જીરું પાવડર અને મધ ઉમેરી રોજ પીવું,જીરાની ઉપયોગિતા માત્ર રસોડા સુધી જ સીમિત નથી, પણ તેનો જો સાચી રીતે ઉપયોગ કરવામાં આવે તો તે ઘણાં હેલ્થ પ્રોબ્લેમ્સ દૂર કરી શકે છે. આવો જાણીએ જીરામાં રહેલા કેટલાક એવા ગુણો વિશે…

ખાવાનું પચાવવા માટે : જો તમને ભૂખ ન લાગતી હોય કે ખાવાનું ન પચે તો એક ચમચી જીરું પાવડર અને મરી એક ગ્લાસ દૂધમાં નાખી પીવો. જીરાને લીંબુના રસમાં પલાળી નમક મેળવીને લેવાથી ગર્ભવતી મહિલા માટે સારું રહે છે. પેટની સમસ્યા ગેસ જેવી તકલીફો થતી નથી.

ડાયાબિટીસ : જેમને ડાયાબિટીસ હોય તે લોકો ખાવામાં પોતાની બેદરકારીને લીધે ભોગ બનેલા હોય છે. પોતાના ખાવા-પીવામાં સંતુલન ન રાખે તો આ અસંતુલિત બ્લડ સુગરને કારણે તેને આંખ, કિડની, હૃદય, પગના રક્તસંચારમાં સમસ્યા આવી જાય છે. ડાયાબિટીસને નિયંત્રિત કરવા માટે અડધી ચમચી પીસેલું જીરૂં દિવસમાં બે વાર પાણી સાથે પીવો, ડાયાબિટીસ રોગીઓ માટે ઘણો ફાયદો આપે છે.

પેટના દુખાવામાં : કેટલાક લોકોને પેટ સંબંધી નાની-નાની સમસ્યાઓ રહેતી હોય છે. જેના માટે જીરૂં રામબાણ ઔષધીનું કામ કરે છે. જીરું, અજમો, સૂંઠ, મરી યોગ્ય માત્રામાં ચૂર્ણ કરી લો. તેમાં થોડુંક ઘી તથા શેકેલી હીંગ મેળવીને ખાવાથી પાચન શક્તિ વધે છે તથા પેટનો દુખાવો સારો થઈ શકે છે. નીંદર ન આવતી હોય તો તેના માટે જીરું એક સારી દવા છે. એક નાની ચમચી શેકેલું જીરું, પાકેલા કેળાની સાથે ખાવાથી સારી ઊંઘ આવી શકે છે.

ગેસ્ટ્રિક પ્રોબ્લેમ : જો આપ ગેસ તથા એસીડિટીથી પરેશાન છો તો જીરું, મરી અને આદું બરાબર માત્રામાં લો. તેને પાણીમાં નાખીને ઉકાળી લો અને ઘોળીને તૈયાર કરી લો. આ પાણીને બે-ત્રણ દિવસો સુધી સતત દિવસમાં બેથી ત્રણ વાર પીવો. જીરું, મરી, સૂંઠ અને કરી પાવડરને બરાબર માત્રામાં પીસી સ્વાદ અનુસાર નમક તથા ઘી નાખી અને ચોખાની સાથે ખાવો. પેટ સાફ રહેશે અને કબજીયાતમાં રાહત મળશે.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here