ફટાફટ વજન ઘટાડવા માટે આ ઉપાય છે સૌથી ખાસ,તરત મળશે પરિણામ.

0
108

નમસ્તે મિત્રો આજના આ લેખમાં આપ સૌનું હાર્દિક સ્વાગત છે, જાપાનના લોકોની સૌથી ખાસ વાત એ છે કે તેમની ત્વચા ડાઘા રહિત તથા ચમકતી હોય છે. જોકે, તમે આ અંગે વિચાર્યું છે અથવા તો એ જાણવાનો પ્રયાસ કર્યો છે કે આખરે તેમની ત્વચા કેમ આટલી ચમકે છે? તમને કદાચ નહીં ખબર હોય પરંતુ આજે અમે તમને આ સીક્રેટ અંગે જણાવીશું.

જાપાની લોકોની ચમકતી ત્વચાનું સીક્રેટ છે ખૂબ બધુ પાણી. અહીંયા પાણી પીવાની થેરેપી છે, જેને જાપાની વોટર થેરપીના નામથી ઓળખવામાં આવે છે.જાપાની વોટર થેરેપીમાં જાપાની લોકો સવારે જાગીને નરણે કોઢે 2-3 ગ્લાસ નોર્મલ પાણી પીવે છે. તેમના મતે, ઠંડું પાણી પીવાથી તબિયત સારી રહેતી નથી અને તેની અવડી અસર પાચનતંત્ર પર પડે છે. આજે આપણે વોટર થેરેપી અંગે વિસ્તારથી જાણીશું.

જાપાની લોકો સવારે ઉઠીને બ્રશ કર્યાં પહેલા પાણી પીવે છે. આ પાણી રૂમ ટેમ્પચર કે પછી થોડુંક હુંફાળું પાણી હોય છે. પાણી પીવાના 45 મિનિટ બાદ જાપાની લોકો નાસ્તો કરે છે. સૌથી ખાસ વાત એ છે કે જાપાની લોકો 15 મિનિટ સુધી ભોજન કરે છે. આટલું જ નહીં દર બે કલાકે થોડું થોડુ જમે છે.સ્વાસ્થ્ય એક્સપર્ટના મતે, જાપાની વોટર થેરેપીથી અનેક સ્વાસ્થ્ય સંબંધી સમસ્યા દૂર થાય છે. એક મહિના સુધી આ થેરેપીનો ઉપયોગ કરવાથી હાઈ બ્લડ પ્રેશરની સમસ્યા દૂર થાય છે. આ થેરેપી ટાઈપ 2 ડાયાબિટીઝના દર્દીઓને ફાયદાકારક રહે છે.

બીપી કંટ્રોલમાં રહે છે.આ થેરેપી દરમિયાન શરીર કેલરી લેવાનું ઓછું કરી દે છે. જાપાની વોટર થેરેપી નિયમિત કરવાથી વજન ઘટવામાં મદદ મળે છે. શરીરમાં પાણી ઓછું ના થવાથી મગજ ફંક્શન સારી રીતે ચાલે છે, એનર્જી લેવલ વધે છે અને બ્લડ પ્રેશર કંટ્રોલમાં રહે છે.કબજિયાતમાં રાહત.પાણી વધારે પીવાથી શરીરને અનેક ફાયદા થાય છે.

જેમ કે કબજિયાતમાં રાહત, પથરીમાં આરામ, માથાના દુખાવામાંથી છૂટકારો મળે છે. અનેક લોકો પોતાની તરસ છિપાવવા માટે પ્રવાહી પદાર્થો લે છે પરંતુ આમ કરવાથી શરીરમાં પાણીની પૂર્તિ થતી નથી. જાપાની વોટર થેરેપીથી શરીરમાં પાણીની પૂર્તિ થઈ જાય છે. આ થેરેપી દરમિયાન એક લીટરથી વધુ પાણી પીવું જોઈએ નહીં. એક સ્વસ્થ વ્યક્તિની કિડની એકવારમાં આટલું જ પાણી સંભાળી શકે છે.

વજન ઘટાડવાના ઉપાયો જે ને અપનાવી ને તમે મોટપા ને દૂર કરી શકો છો તો ચાલો મિત્રો જાણીએ.તમે જે પણ ખાશો તે તમારા વજન પર અસર કરે છે. એ જ રીતે, યોગ્ય વજન જાળવવા માટે, વર્કઆઉટ્સ કરવું ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. પરંતુ જો આ બે બાબતોની કાળજી લીધા પછી પણ તમારું વજન નિયંત્રિત ન થાય, તો તમારે આહાર અને વર્કઆઉટનું જોડાણ સમજવું પડશે.

ઝડપી વજન ઘટાડવા માટે અહીં કેટલીક મહત્વપૂર્ણ બાબતો ધ્યાનમાં રાખવી છે.તે સાચું છે કે લોકો ખોરાક અને પીણાના રૂપમાં જેટલી કેલરીનો વપરાશ કરે છે તેની સીધી અસર તેમના વજન પર પડે છે.જો આપણે શરીર જેટલી કેલરી લઈએ છીએ, તો આપણું વજન સતત રહેશે. જ્યારે જો આપણે ઓછી કેલરી લઈશું તો આપણું વજન ઓછું થઈ જશે.

ખોરાક અને કસરત બંને એક બીજાથી સંબંધિત છે. તમે ક્યારે અને શું ખાવ છો તે ખૂબ મહત્વનું છે.યુકેમાં એક અભ્યાસ કરવામાં આવ્યો હતો જેમાં 30 મેદસ્વી અથવા વધુ વજનવાળા પુરુષો પર છ અઠવાડિયા સુધી નજર રાખવામાં આવતી હતી. જે લોકોએ સવારના નાસ્તા પહેલા વ્યાયામ કરી હતી, તેઓ કસરત કરતા પહેલા નાસ્તો કરતા લોકોની તુલનામાં બમણી ચરબી ગુમાવી બેસે છે.આનું એક પાસું એ છે કે કસરત પહેલાં કંઇક ખાવાની તુલનામાં કંઇપણ ખાધા વગર કસરત કરવામાં આવે ત્યારે શરીર પૂર્વ સંગ્રહિત તત્વોનો વધુ સારી રીતે ઉપયોગ કરે છે.

ખાલી પેટ પર કસરત કેમ કરવી તે વધુ સારું છે, જો કસરત કરતા પહેલા ન ખાવામાં આવે તો શરીરમાં પૂર્વ સંગ્રહિત કાર્બોહાઇડ્રેટનો ઉપયોગ કરવો પડે છે અને આ કાર્બોહાઇડ્રેટનો ઉપયોગ કર્યા પછી શરીર ચરબી કોષોનો ઉપયોગ કરવાનું શરૂ કરે છે.જો તમારું લક્ષ્ય શરીરમાંથી મોટી માત્રામાં ચરબીને દૂર કરવાનું છે, તો પછી સ્થિર રાજ્ય અથવા ઉપવાસની સ્થિતિમાં ઇન્ટરવલકાર્ડિઓ તાલીમ એ શ્રેષ્ઠ અભિગમ છે.

ખોરાક ખાધા પછી કવાયત ખોટ કરો,સંપૂર્ણ ભોજન કર્યા પછી તમારે કસરત ન કરવી જોઈએ.આ તમને પેટનું ફૂલવું અથવા માંસપેશીઓનું કારણ બની શકે છે.જો તમે વધારે વ્યાયામ કરવાનું વિચારી રહ્યા છો, તો કસરત કરતા પહેલા કંઇક ખાવાથી તમારી શક્તિ રહે છે અને તમે ગતિશીલ રહેશો.ખાલી પેટ પર કસરત કરવી સારી છે, પરંતુ કેટલીક વાર એ ધ્યાનમાં લેવું જોઈએ કે તમે કઇ પ્રકારની કસરત કરવા જઇ રહ્યા છો.

કસરત કરતા 30 થી 45 મિનિટ પહેલાં ઓછી ફાઇબર, ઓછી ચરબીવાળા અને ઉચ્ચ કાર્બોહાઈડ્રેટ નાસ્તા ખાવાનું વધુ સારું છે. આમાં દહીં, ફળ, ગ્રાનોલા, મગફળીના માખણ અથવા ઘઉંમાંથી બનેલા ટોસ્ટ શામેલ હોઈ શકે છે.કસરત પછી આહાર કેવી રીતે રાખવો, એક એવું ભોજન લો જે પ્રોટીન અને કાર્બોહાઇડ્રેટ્સને જોડે છે વ્યાયામના 1 થી 4 કલાક પહેલાં અને કસરત પછીના 60 મિનિટ પછી.

જો તમે 60 મિનિટથી ઓછી કસરત કરો છો, તો તમને ભૂખની કોઈ સમસ્યા ન થઈ શકે. જો તમે 60 મિનિટથી વધુ સમય માટે કસરત કરો છો, તો તમને વર્કઆઉટ દરમિયાન કાર્બોહાઇડ્રેટ સમૃદ્ધ ખોરાક અથવા પીણા લેવાથી ફાયદો થઈ શકે છે.તમારા સ્નાયુઓને તેમના ગ્લાયકોજેન સ્ટોર્સને પુન પ્રાપ્ત કરવા અને ફરીથી ભરવામાં સહાય માટે, શક્ય હોય તો કસરત કર્યાના એક કલાકની અંદર એક એવું ભોજન લો જેમાં કાર્બોહાઇડ્રેટ અને પ્રોટીન બંને હોય.કસરત પછી સારા ખોરાકની પસંદગીમાં શામેલ છે.

દહીં અને ફળ,એક ચીઝ સેન્ડવિચ, લો ફેટ મિલ્કશેક્સ,અને છાશ, સુંવાળું, શાકભાજી સાથે આખા,અનાજની બ્રેડ, ઇંડા,ખોરાક અને કસરતની દ્રષ્ટિએ દરેક વ્યક્તિ જુદા હોય છે. તેથી તમારી કસરત અને તમારા પ્રદર્શન વિશે તમને કેવું લાગે છે તેના પર ધ્યાન આપો. તમારા અનુભવ પરથી શીખો કે કસરત પહેલાં અથવા પછી કયુ ખાવાની ટેવ તમારા માટે વધુ સારી છે.

જાણો વજન ઘટાડવાની શ્રેષ્ઠ રીત, શ્રેષ્ઠ અભિગમ તે છે જે તમારી જીવનશૈલીને અનુકૂળ છે અને જે તમે સરળતાથી કરી શકો છો.જો તમે વહેલી સવારે કસરત કરો છો, તો કસરત કરતા પહેલા નાસ્તા કર્યા પછી થોડા સમય માટે રોકાવાનું મુશ્કેલ થઈ શકે છે.તે કિસ્સામાં ખાલી પેટ પર કસરત કરવી વધુ સારું છે.જો તમે દિવસના અંતમાં તાલીમ લઈ રહ્યા છો, તો તે તમારા માટે સારું રહેશે જો તમે સંપૂર્ણ ભોજન લીધા પછી કસરત કરો અને તેને પચાવવાનો સમય આપો.

ત્યારબાદ ચાલો મિત્રો જાણીએ વજન ઘટાડવાના અન્ય ઉપાય.વજન ઉતારવા લોકો ઘણા અખતરાં કરે છે. ભૂખ્યા રહે છે, કસરત કરે છે આઠ દિવસ સુધી બધુ બરાબર ચાલે છે અને પછી બધુ ઠપ્પ થઈ જાય છે. ભૂખ્યા રહેવાથી નબળાઈ આવી જાય છે. જો તમે ખરેખર તમારું વજન ઘટાડવા ઇચ્છો છો તો કેટલાક ઘરેલુ નુસ્ખા અપનાવો. અહી અમે કેટલાક પીણા આપ્યા છે જે તમારું વજન ઉતારવા માટે અસરકારક સાથે પૌષ્ટિક પણ રહેશે.

ઘરેલું પીણા,ગરમ પાણી અને લીંબુ : ગરમ પાણી વધારેલા વજનને દૂર કરવામાં બહુ મદદરૂપ સાબિત થાય છે. લીંબુ અને પાણી ચરબી બાળવાની સાથે સૌથી સાદું પીણું ગણાય છે. જો તમે તમારું વજન ઓછું કરવા ઇચ્છો છો તો દરેક ભોજન બાદ લીંબુ અને ગરમ પાણીને સાથે મિક્સ કરીને ચોક્કસ પીવો.ગરમ પાણી અને મધ : સવારે ખાલી પેટે જો તમે મધ અને ગરમ પાણીનો એક ગ્લાસ પીશો તો ચોક્કસ તમે પતલા થઇ શકશો.

આ પીવાથી વજન તો ઓછું થશે સાથે આ પીણું તમને દિવસભર સક્રિય રાખવામાં મદદ પણ કરશે. તે તમારા શરીરમાં મેટાબોલિઝમ વધારીને શરીરને એક્ટિવ રાખશે. મધની અંદર એમીનો એસિડ અને પુષ્કળ માત્રામાં ખનીજ પદાર્થ હોય છે જે શરીરમાં વધારાની ચરબી જામી જતી રોકે છે. તમે આ પીણામાં અડધા લીંબુનો રસ પણ નાખી શકો છો.ગ્રીન ટી, આ પણ એક પ્રકારનું હોમમેડ હેલ્ધી ડ્રિંક છે, જે ગરમ કે ઠંડુ બંને રીતે પી શકાય છે. ગ્રીન ટી આપણા શરીર માટે અતિ ફાયદાકારક હોય છે. તે શરીરમાંથી ઝેરી પદાર્થોને બહાર કાઢી ત્વચાને સાફ કરવાની સાથે વાળ ઉતરતા પણ રોકે છે.

શાકભાજીનો રસ,વજન ઓછું કરવા માટે કારેલાના રસ કરતા સારો રસ કોઇ નથી. તે કેલરીના લેવલને નીચું કરે છે સાથે શુગર લેવલ પણ કન્ટ્રોલ કરે છે. તે પીવાથી શરીરના તમામ ઝેરી તત્વો બહાર નીકળી જાય છે. કારેલા સિવાય તમે ઇચ્છો તો ગાજર, ટામેટા કે પાલકનો રસ પણ પી શકો છો.જાડા લોકો હંમેશા વજન ઓછું કરવા પાછળ મથ્યાં રહેતા હોય છે. અરે આજકાલ તો સામાન્ય ગણાય તેટલું વજન વધી જતાં પણ યુવતીઓ દોડાદોડ કરી મૂકે છે.

પણ શું તમે જાણો છો કે વજન ઓછું કરવા કરતાં વધુ મહત્વનું છે તમારી કમર અને પેટનો ભાગ ઓછો કરવામાં આવે. એકવાર તમે તમારું વજન તો સરળતાથી ઓછું કરી શકશો પણ સૌથી વધુ જે સમસ્યા સર્જાય છે તે કમર અને પેટની આસપાસની ચરબીને દૂર કરવાની રહે છે. શું તમે જાણો છો કે કેટલાંક લોકો જાડા નથી હોતા પણ તેમના પેટની આસપાસ એટલી બધી ચરબી જમા થઇ જાય છે જેનાથી તે પરેશાન થવા લાગે છે અને પોતાની જાતને જાડી સમજવા માંડે છે. ખાસકરીને છોકરીઓ પોતાની કમર અને પેટની આસપાસ જામેલી ચરબીને કારણે ટાઇટ કપડાં નથી પહેરી શકતી અને જો પહેરે છે તો તેમને સારા નથી લાગતા.

અઠવાડિયામાં એક દિવસ ઉપવાસ કરો,જો તમે ખાવાપીવાના ઘણાં શોખીન છો અને તમારી આ ટેવથી પરેશાન છો તો તમારે અઠવાડિયામાં ઓછામાં ઓછું એકવાર ઉપવાસ કરવો જોઇએ. તમે ઇચ્છો તો અઠવાડિયામાં એક દિવસ પ્રવાહી પદાર્થો પર પણ રહી શકો છો. આમાં પાણી, લીંબુ પાણી, દૂધ, જ્યુસ, સુપ વગેરે વસ્તુઓને પ્રાથમિકતા આપો. તમે ઇચ્છો તો એક દિવસ સેલેડ કે ફળાહાર પણ લઇ શકો છો. જેમાં તમે માત્ર પળ કે સેલેડ જ ખાઓ. સેલેડ ખાઇને વજન ઘટાડવામાં તમને મદદ મળશે.

યોગાસન જરૂરી છે, કમર અને પેટ ઓછું કરવા માટે તમારે નિયમિતપણે સવારે ઊઠીને યોગ કરવા જોઇએ. આવામાં તમારે કેટલાંક એવા આસનો સામેલ કરવા જોઇએ જેનાથી પેટ અને કમરને ઓછા કરવામાં મદદ મળે. એમ પણ યોગ તમને નિરોગ રાખશે તો સૂર્ય નમસ્કારની બધી ક્રિયાઓ, સર્વાંગાસન, ભુજંગાસન, વજ્રાસન, પદ્માસન, શલભાસન વગેરે પણ કરવા જોઇએ.

ખાનપાન સંતુલિત રાખો, જો તમે જંકફૂડ ખુબ ખાતા રહો છો કે પછી તમને તળેલા પદાર્થો ખાવા પસંદ છે તો તમારે આવા ભોજનથી પરેજી પાળવી જોઇએ. સામાન્ય લોટને બદલે તમે ચણાનો લોટ મિક્સ કરીને રોટલી બનાવી ખાઓ તેનાથી પણ તમને ટ્રીમ થવામાં મદદ મળશે.મધ છે ફાયદાકારક, મધના અનેક ગુણો છે. તે તમને જાડા થવાની સાથેસાથે પાતળા થવામાં પણ મદદ કરે છે. તમારે દરરોજ સવારે પાણીની સાથે મધનું સેવન કરવું. આનાથી તમે ઝડપથી કમર અને પેટને ઓછા કરી શકશો.સવાર-સાંજ ચાલો, તમારે કમર અને પેટની આસપાસની ચરબી દૂર કરવા માટે દરરોજ સવારે થોડીવાર ફરવા જવું અને રાત્રે જમ્યા બાદ પણ ચાલતા ફરવા નીકળવું જોઇએ. આનાથી તમને વધારાની કેલરી બાળવામાં મદદ મળશે અને પેટ-કમરની વધારાની ચરબી ઓછી થશે.