તેજી થી ફેલાઈ રહી છે “માઈગ્રેન” ની સમસ્યા, જલ્દી થી જાણીલો તેના ઘરેલું ઉપચાર

0
3300

મિત્રો તમને જણાવીએ કે આજે હું ગુજરાતી માં અમે લઇ ને  આવિયા છીએ ખાસ માહિતી, મિત્રો તમને જણાવીએ કે આજે આજના સમયમાં, વિજ્ઞાન અને ચિકિત્સાએ ઘણી પ્રગતિ કરી છે, પરંતુ કેટલાક રોગોની હજુ સુધી ચોક્કસ સારવાર મળી નથી, તેમાંથી એક માઈગ્રેન સમસ્યા છે. ખરેખર માઈગ્રેન એક પ્રકારનો માથાનો દુખાવો છે. અથવા તે સૌથી ખતરનાક પ્રકારનું માથાનો દુખાવો હોઈ શકે છે જે આપણી કાર્યક્ષમતા તેમજ સામાજિક જીવનને અસર કરે છે. માઇગ્રેઇન્સ સતત માથાનો દુખાવો અને તણાવનું કારણ બને છે. આ એક પ્રકારનો અવિવેકી રોગ છે, જે કેટલીકવાર ડોકટરો સારવાર કરી શકતા નથી. આજે આપણે આ લેખ દ્વારા જણાવીશું કે ધીમી અને ધીરે ધીરે આ ખતરનાક રોગના ઘરેલું ઉપાયો દ્વારા પણ તેને નિયંત્રિત કરી શકાય છે. તો ચાલો આપણે જાણીએ કેટલાક ઘરેલુ અને આયુર્વેદિક ટીપ્સ જેને આ રોગથી દૂર રાખી શકાય છે.

  •  માથા પર ઠંડા પાણીની પટ્ટી બાંધી– જ્યારે માઇગ્રેન દર્દીને દુખાવો થાય છે, ત્યારે તેણે તેના કપાળ પર આરામથી ઠંડા પાણીની પટ્ટી બાંધી લેવી જોઈએ, તે તેના માથાને ઠંડુ કરે છે અને પીડાથી રાહત આપે છે.
  • વધુ પડતું પાણી પીવું – ડિહાઇડ્રેશન એ માઈગ્રેન નું મુખ્ય કારણ છે, આવી રીતે શરીરને ડિહાઇડ્રેશન થવાથી બચાવી લો અને પાણીના અભાવને સમય-સમયે ન પીવા દો જે તમારા માથાનો દુખાવો ઓછો કરવામાં મદદગાર સાબિત થશે.

  •  હેન્ડબેન્ડ – ઘણા ચિકિત્સકો અને ડોકટરો માને છે કે માઈગ્રેન માં હેન્ડબેન્ડ લગાવવાથી આરામ મળે છે. પહેલા માઈગ્રેન દર્દીઓ તેનો વધુ ઉપયોગ કરતા હતા પરંતુ આજે તેનો ઉપયોગ ઓછો થાય છે.
  • ભૂખ્યા ન રહો – માઈગ્રેન દર્દીઓએ ક્યારેય પણ ખાલી પેટ પર કામ ન કરવું જોઈએ અને ભૂખે મરવાનું ટાળવું જોઈએ. અને થોડી વારમાં કંઈક ખાતા રહો. લીલી શાકભાજી અને ફળોનો વધુ ઉપયોગ કરો જે તમારી પીડા ઘટાડવામાં મદદ કરશે.
  • મેગ્નેશિયમથી ભરપૂર આહાર લો – મેગ્નેશિયમથી ભરપૂર આહાર માઈગ્રેન ને રાહત આપી શકે છે.
  • તીવ્ર સૂર્યપ્રકાશથી દૂર રહો– ધ્યાનમાં રાખો કે એવી જગ્યાઓ પર જવાનું ટાળો જ્યાં ખૂબ વધારે સૂર્યપ્રકાશ અથવા પ્રકાશ હોય, સાથે સાથે જો જો ગંધ આવે છે, તો માઈગ્રેન દર્દીઓ વધારે ત્રાસ આપે છે. તમારા પલંગના ઓરડામાં અને બહાર જતા વધુ પ્રકાશ ન આવે તે માટે પ્રયત્ન કરો, પછી સૂર્યથી બચવા માટે છત્રાનો ઉપયોગ કરો.

  • જંક ફૂડનું સેવન ન કરો – જો તમે માઈગ્રેન ના દર્દી છો, તો તમારે જંક ફૂડ અને પેક્ડ વસ્તુઓ ખાવાનું ટાળવું જોઈએ કારણ કે તેમાં રાસાયણિક તત્વો હોય છે જે માઈગ્રેન માં વધારો કરી શકે છે.
  • નિયમિત કસરતની આદત બનાવો – કસરત શરીરને સ્વસ્થ રાખે છે અને દ્રઢતા જાળવે છે. મોટાભાગની બિમારીઓમાં વ્યાયામ ફાયદાકારક છે. માઈગ્રેન ની સમસ્યાનું કારણ પણ તણાવ છે, આ રીતે નિયમિત કસરત કરવાથી તમે તાણ મુક્ત રહે છે અને તમને ઉત્સાહ રહે છે, જે માઈગ્રેન ની સમસ્યાને ઓછી કરવામાં મદદ કરે છે.
  • સરસવ– માઈગ્રેન સરસવના ઉપયોગથી મટે છે. સરસવ પીસીને તેને પાણીમાં પેસ્ટ બનાવી નાક અને માથામાં લગાવવાથી માઈગ્રેન જેવી સમસ્યાઓથી રાહત મળે છે.
  •  વધુ નિંદ્રા મેળવો– ઊંડી ઊંઘ માઈગ્રેન દર્દીઓને રાહત આપે છે, તેઓએ ઘોંઘાટીયા વાતાવરણથી દૂર રહેવાનો પ્રયાસ કરવો જોઈએ.

લેખન અને સંપાદન : હું ગુજરાતી ટિમ 

તમે આ લેખ હું ગુજરાતી ના માધ્યમ થી વાંચી રહ્યા છો,આવી જ રીતે રોજિંદા જીવન માં ઉપયોગી હોઈ તેવા લાગણીસભર લેખ,સ્વાસ્થ્ય વર્ધક માહિતી,બોલીવુડ ની ખબરો,ધાર્મિક વાતો,રેસીપી, તથા અન્ય રસપ્રદ માહિતી મેળવવા માટે ગુજરાત નું લોકપ્રિય ફેસબુક પેજ હું ગુજરાતી લાઈક કરી ને અમારી સાથે જોડાઓ.

 Image Source: Google

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here