આજેજ છોડીદો આ 3 વસ્તુનું સેવન કરવાનું, નઇ તો થશે શરીરને નુકસાન

0
106

નમસ્તે મિત્રો આજના આ લેખમાં આપ સૌનું હાર્દિક સ્વાગત છે, ઘણા લોકો પોતાનો વજન ઘટાડવા માટે તેમજ વધારાની ચરબી ઓગાળવા માટે અનેક રીતે પ્રયત્નો કરતા હોય છે. લોકો જીમ જોઈન કરતા હોય છે તેમજ અલગ અલગ એકસરસાઈઝ કરતા હોઈએ છીએ. તેમ છતાં પણ વજન ઘટતું નથી. પરંતુ આપણે જે ખાદ્ય પદાર્થોનું સેવન કરીએ છીએ તે આપણા વજન અને ચરબીને ખુબ જ પ્રભાવિત કરે છે.

આપણે અમુક એવા ખાદ્ય પદાર્થોનું સેવન કરતા હોઈએ છીએ કે જેનું સેવન કરવાથી આપણી ચરબી ફટાફટ વધતી હોય છે. જો આ ખાદ્યપદાર્થોનું સેવન કરવાનું છોડી દઈએ તો આપણા શરીરમાં ચરબી જમા થશે નહિ અને વજન ઘટી જશે. કાર્બનયુક્ત ભોજન અને કોલ્ડડ્રીન્કસ. લગભગ લોકો એવું વિચારતા નથી કે તે પોતાના નિયમિત આહારમાં કેટલા પ્રમાણમાં કાર્બોહાઈડ્રેટનું સેવન કરે છે.

ખાંડ, બ્રેડ, રોટલી, ભાત, કોફી, કોલ્ડ ડ્રીંક વગેરે વસ્તુઓમાંથી કાર્બન મળતું હોય છે. આ ઉપરાંત કેક, કોફી, કેન્ડી, પેસ્ટ્રી વગેરે કાર્બોહાઈડ્રેટ યુક્ત પદાર્થોનું સેવન આપણે તો કરતા હોઈએ છીએ પરંતુ આપણા બાળકોને પણ ખવડાવતા હોય છે. એક અધ્યયન પરથી સાબિત થયું છે કે આપણે જે કાર્બન યુક્ત ખોરાક અને ડ્રીંક્સનું સેવન કરીએ છીએ તેની સીધી અસર આપણા શરીરની ચરબી પર થતી હોય છે. એવામાં ખાંડમાં 50% ફ્રેકટોઝ હોય છે તેમજ બ્રેડ પિઝ્ઝા જેવા ફાસ્ટ ફૂડમાંમાં સ્ટાર્ચનો ઉપયોગ કરવામાં આવતો હોય છે. અને તે સ્ટાર્ચમાં 55% ફ્રેકટોઝ હોય છે.

ફ્રેકટોઝ પણ એક પ્રકારનું કાર્બોહાઈડ્રેટ જ છે જેનું વધારે પડતું સેવન કરવામાં આવે તો તેનાથી આપણા શરીરની ચરબી વધે છે. આ ઉપરાંત તે આપણા હૃદય અને મગજ માટે પણ જોખમ ઉભા કરે છે.શરાબ.શરાબ આપણા સ્વાસ્થ્યને તો હાનિ પહોંચાડે છે પરંતુ ઘણા ઓછા લોકો જાણતા હોય છે કે શરાબ પીવાની આદત આપણા વજનને પ્રભાવિત કરે છે. વધારે પડતી શરાબ પીવાથી લીવરમાં સોજો તેમજ ફેટી લીવર જેવી સમસ્યા થઇ શકે છે.

ઘણા અધ્યયન પરથી એવું સાબિત થયું છે કે વધારે પડતું શરાબનું સેવન કરવામાં આવે તો શરીરમાં ચરબી પચાવવાની ક્ષમતા ઘટવા લાગે છે જેના કારણે શરીરમાં વધારાની ચરબી જમા થવા લાગે છે. તેના કારણે સૌથી પહેલા પેટ ફૂલવાની સમસ્યા થાય છે. આ ઉપરાંત તેનાથી હાર્ટ અટેકની સંભાવના પણ રહે છે.ઓછા પ્રોટીન વાળો ખોરાક.શરીર દિવસ દરમિયાન જે જે કાર્ય કરે છે તે કાર્ય માટે શરીરમાં યોગ્ય પ્રોટીનનું હોવું ખુબ જ જરૂરી છે. પ્રોટીન આપણા વજનને નિયંત્રણ રાખવામાં ખુબ જ મદદ કરે છે.

જયારે આપણે વધારે પ્રોટીન યુક્ત ખોરાકનું સેવન કરીએ છીએ ત્યારે લાંબા સમય સુધી આપણું પેટ ભરેલું રહે છે પરિણામે આપણને ભૂખ લાગતી નથી. આ ઉપરાંત હાઈ પ્રોટીન યુક્ત ખોરાકથી આપણા શરીરમાં મેટાબોલીઝમ વધે છે જે આપણા શરીરની વધારાની કેલેરી અને ચરબીને ઓગાળે છે.પરંતુ તેનાથી વિરુદ્ધ જો તમે ઓછા પ્રોટીન વાળા ખોરાકનું સેવન કરો છો તો તેનાથી આપણું વજન વધવાને બદલે ઘટે છે.

અને ચરબી આપણા પેટની આસ પાસ જમા થવા લાગે છે. આ ઉપરાંત એક અભ્યાસ પરથી એ વાતની સાબિતી થઇ હતી કે જયારે આપણે ઓછા પ્રોટીન વાળા ખોરાકનું સેવન કરીએ છીએ ત્યારે આપણા શરીરમાં ન્યુરોપેપ્ટાઇડ y નામના હોર્મોન્સની માત્રા વધવા લાગે છે, અને તમને જણાવી દઈએ કે આ હોર્મોન્સ આપણા શરીરમાં ભૂખ વધારવાનું કાર્ય કરે છે અને પરિણામે આપણને ભૂખ વધુ લાગે છે અને આપણા શરીરમાં ચરબી જમા થવા લાગે છે.

આ ઉપરાત કેટલીક કુદરતી પદ્ધતિઓ છે જે તમે નિયમિતપણે અનુસરો છો, તો તમે વજન સરળતાથી ગુમાવી શકશો, તેમજ શરીરની વધારાની ચરબીને બાળી શકશો. ચાલો જાણીએ સ્થૂળતા ઘટાડવાની કુદરતી રીત,દરેક વ્યક્તિ વધારે વજન અથવા મેદસ્વીપણાને કારણે પરેશાન હોય છે અને ઘટાડવા માટે ઘણા પ્રયત્નો પણ કરે છે.

કસરત, પરેજી પાળવી, નીચેના આહાર ચાર્ટ જેવી બાબતો અપનાવવામાં આવે છે. પરંતુ જીમમાં ઘણી વખત સખત મહેનત અને પરસેવો પાડવાનો સમય હોવા છતાં પણ લોકો વજન ઓછું કરી શકતા નથી.આવી સ્થિતિમાં તમારે કેટલીક બાબતોનું ખાસ ધ્યાન રાખવાની જરૂર છે. કેટલીક કુદરતી પદ્ધતિઓ છે જે જો તમે નિયમિતપણે અનુસરો છો, તો તમે સરળતાથી વજન ઘટાડવામાં સમર્થ હશો, તેમજ શરીરની વધારાની ચરબી બળી શકો છો. ચાલો જાણીએ સ્થૂળતા ઘટાડવાની કુદરતી રીત.

જો તમે વજન ઘટાડવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યાં છો, તો પછી તમારા આહારમાં ચોક્કસપણે પ્રોટીન શામેલ કરો. પ્રોસેસ્ડ ખોરાક ખાવાથી વજન અને ચરબી બંને વધે છે, તેથી તેને તમારા આહારમાંથી સંપૂર્ણ રીતે દૂર કરો.હેલ્ધી ખોરાક કે નાસ્તા ખાવાનો પ્રયત્ન કરો. આ તમારા શરીરમાં ચરબી વધવામાં રોકે છે અને વજન સરળતાથી ઘટાડે છે. તમારા આહારમાં બદામ, ઇંડા, ફળો, ગાજરનો સમાવેશ કરવાની ખાતરી કરો.

જે લોકો વજન ઓછું કરવા માંગે છે, તેમને આહારમાંથી ખાંડની માત્રા ઘટાડવાની જરૂર છે. ખાંડ સાથે ખોરાક ખાવાથી શરીરમાં ચરબીનું પ્રમાણ વધે છે.પૂરતા પ્રમાણમાં પાણી પીવાથી શરીરને ડિટોક્સ કરવામાં આવે છે, જેનાથી વજન ઓછું થવું સરળ બને છે. દરરોજ ઓછામાં ઓછું 2-3 લિટર પાણી પીવો. ભોજન પહેલાં પાણી પીવાથી કેલરી ઓછી થઈ શકે છે.કોફી એ આરોગ્યપ્રદ પીણું છે જે એન્ટી ઓકિસડન્ટો અને અન્ય ફાયદાકારક ઘટકોથી ભરેલું છે. કોફી પીવાથી શરીરમાં શક્તિ વધે છે અને કેલરી બળી જાય છે.

પ્રવાહી કેલરી સોફ્ટ ડ્રિંક્સ, ફળોના જ્યુસ, ચોકલેટ મિલ્ક અને એનર્જી ડ્રિંક્સથી આવે છે. આ પીણાં આરોગ્ય માટે ઘણી રીતે ખરાબ છે અને સ્થૂળતાનું કારણ પણ છે.ગ્રીન-ટીમાં વધારે પ્રમાણમાં એન્ટીઓકિસડન્ટો હોય છે જે વજન ઘટાડવામાં મદદ કરે છે. આ સિવાય શરીરમાં હાજર વધારાની ચરબી પણ બળી જાય છે, સાથે જ મેદસ્વીતા ઘટાડવામાં પણ મદદ કરે છે.તમારા આહારમાં વધુને વધુ ફળો અને લીલા શાકભાજીનો સમાવેશ કરો. ફળો અને શાકભાજીમાં હાજર પોષક તત્વો કેલરી બર્ન કરે છે.લાલ મરચામાં કેપ્સાઇસીન નામનું કમ્પાઉન્ડ હોય છે, જે ચયાપચયને પ્રોત્સાહન આપી શકે છે અને ચરબી બર્ન કરવામાં મદદ કરે છે.

કેટલાક લોકોને હંમેશાં કંઈક ને કંઈક ખાવાની ટેવ હોય છે. જોકે આપણા આહારના ઘણા નિયમો છે. આવી સ્થિતિમાં, જ્યારે આપણને ખરેખર ભૂખ લાગે છે ત્યારે આપણે તે જ સમયે ખાવું મહત્વપૂર્ણ છે. કેટરિંગના નિયમોનું પાલન કરીને, આપણે આપણા પેટની ચરબીને પણ નિયંત્રિત કરી શકીએ છીએ.

કદાચ તમને ખાતરી ન હોય, પરંતુ અખરોટ નિયમિત ખાવાથી વજન ઓછું કરવામાં મદદ મળે છે. દરરોજ અખરોટ ખાવાથી શરીરની અતિશય ચરબી ધીરે ધીરે ઓછી થવા લાગે છે. વજન વધારવાનો આ સૌથી સહેલો રસ્તો છે.લીલા કઠોળ ખાવાથી વજન ઓછું થાય છે. તેમાં પુષ્કળ દ્રાવ્ય ફાઇબર હોય છે જે પેટની ચરબી ઘટાડવામાં મદદ કરે છે.કોફીને બદલે ગ્રીન ટી પીવાની ટેવ તમને પેટની ચરબી ઘટાડવામાં પણ મદદ કરશે. આ સિવાય ગ્રીન ટી પીવી એ કોફી અને ચા કરતાં આરોગ્યપ્રદ વિકલ્પ છે.ખોરાકનો સ્વાદ વધારવા માટે, આપણે કાળા મરીનો ઉપયોગ કરીએ છીએ, પરંતુ તેનો ઉપયોગ પેટની ચરબી ઓછી કરવા માટે પણ થાય છે.