આ 6 વસ્તુ ને શિયાળાના સુપર ફુડ માનવામા આવે છે, બિમારી ઓ નજીક પણ નથી આવતી….

0
106

નમસ્કાર મિત્રો અમારા આ આર્ટિકલમાં આપ સર્વેનું હાર્દિક સ્વાગત છે આગામી થોડા દિવસોમાં લોકોને ઠંડીનો અહેસાસ થવા લાગશે ઠંડા કપડાથી લોકો આ સીઝનમાં સ્વાસ્થ્ય પ્રત્યે વધુ સભાન બને છે શરદી અને ખાંસી જેવી ઘણી સામાન્ય મુશ્કેલીઓ આ મોસમમાં વધે છે આ વર્ષે કોરોના વાયરસને કારણે લોકોની આરોગ્ય પ્રત્યે જાગૃતિ વધી છે શીયાળાની રૂતુમાં ખાદ્યપદાર્થોના ઘણા વિકલ્પો ઉપલબ્ધ છે આ સમય દરમિયાન ઘણી ખાદ્ય ચીજોનું સેવન તમારા સ્વાસ્થ્ય માટે ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે જાણો કે આ સીઝનમાં કયા ખોરાકને તેના ગુણધર્મોને કારણે સુપરફૂડનો દરજ્જો આપવામાં આવે છે.

ખોરાકની દ્રષ્ટિએ શિયાળો ખૂબ મહત્ત્વનો હોય છે, કારણ કે શિયાળામાં આપણે વધારે વસ્તુઓ ખાઈએ છીએ તે આપણા શરીરને ઊર્જા આપે છે શિયાળામાં લોકો પોતાને ઠંડકથી બચાવવા માટે ગરમ કપડાંનો ઉપયોગ કરે છે પરંતુ ઠંડક સામે લડવા માટે શરીરની અંદર આંતરિક ગરમી હોવી જ જોઇએ.

આવા ખોરાકમાં બાજરી બદામ આદુ મધ મગફળી અને વધુ કેટલીક ચીજો છે જો શરીરનું તાપમાન અંદરથી જાતે જળવાશે તો શરદી ઓછી થશે અને ઘણાં રોગોથી બચી શકાશે આ જ કારણ છે કે ઠંડીમાં આહાર પર વિશેષ ધ્યાન આપવાનું આયુર્વેદમાં ખૂબ મહત્વ આપવામાં આવ્યું છે.

ઘી.શિયાળામાં દેશી ઘીનો ઉપયોગ અત્યંત ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે તે શરીરમાં વિટામિન-ડીને યોગ્ય રીતે શોષવામાં મદદ કરે છે ઠંડા વાતાવરણમાં ઘી લોકોની પાચક શક્તિને મજબૂત બનાવે છે વળી આ મોસમમાં જે લોકોને સાંધાનો દુખાવાની સમસ્યા હોય છે તેઓ પણ તેનાથી છુટકારો મેળવવામાં મદદરૂપ થાય છે.ગુંદર:શિયાળાની રૂતુમાં ગુંદરના લાડુની માંગમાં પણ વધારો થાય છે તેના સેવનથી શરીરમાં ત્વરિત ઉંર્જા મળે છે ગુંદર હાડકાંને મજબૂત કરવા માટે પણ સક્ષમ છે. ખોરાકને ઝડપથી પચાવવાની સાથે સાથે તે મહિલાઓમાં પીરિયડ્સ સંબંધિત સમસ્યાઓ દૂર કરવામાં પણ અસરકારક છે.

મગફળી.શિયાળામાં ટાઇમપાસ માટે મગફળી ખાવી એ સૌથી મનોરંજક અને સસ્તો વિકલ્પ છે જો કે તેમાં ઘણાં પોષક તત્વો હોય છે જે શરીરને સ્વસ્થ રાખે છે તેનું સેવન હૃદય અને ડાયાબિટીઝના દર્દીઓ માટે પણ ફાયદાકારક છે.બાજરી.શિયાળામાં કોઈ પણ દવા કરતા બાજરાને ઓછું માનવામાં આવતું નથી ગરમ તેલમાં સમૃદ્ધ આ ખોરાક ફાઇબર અને વિટામિન બી નો ઉત્તમ સ્રોત માનવામાં આવે છે આ ખાવાથી સ્નાયુઓને શક્તિ મળે છે.

તલ.ઠંડા વાતાવરણમાં તલનું સેવન પણ એક રામબાણ છે તેમાં હાજર તત્વ હૃદયને સ્વસ્થ રાખે છે અને વાળના વિકાસમાં પણ મદદ કરે છે તેમાં જોવા મળતા વિટામિન ઇ અને ફેટી એસિડ્સ શરીરને રોગોથી બચાવે છે શિયાળામાં તલ ખાવાથી શરીરમાં શક્તિ મળે છે તલના તેલની માલિશ કરવાથી શરદીથી બચી શકાય છે તલ અને માખણનો ઉકાળો બનાવી પીવાથી ઉધરસ સંચિત કફ દૂર થઈ શકે છે તલમાં ઘણા પોષક તત્વો જોવા મળે છે જેમ કે પ્રોટીન કેલ્શિયમ બી કોમ્પ્લેક્સ અને કાર્બોહાઇડ્રેટ.

ફળ અને શાકભાજી.લીલા શાકભાજી અને મોસમી ફળ અને શાકભાજી દરેક વ્યક્તિ માટે જરૂરી છે ગજર, પાલક મેથી વટાણા જેવી શાકભાજી શરીરને મજબુત બનાવવામાં મદદરૂપ થાય છે સાથે જ સીતાફળ સફરજન છરા અને જામફળ જેવા ફળોના સેવનથી પણ ફાયદો થશે તમારા આહારમાં લીલાં શાકભાજીનો સમાવેશ ચોક્કસ કરો શાકભાજી શરીરની પ્રતિકારશક્તિને વધારે છે શિયાળામાં મેથી ગાજર બીટ પાલક લસણ ખાઓ તેની રોગપ્રતિકારક શક્તિ શરીરને મજબૂત બનાવે છે.

બદામ.બદામ ઘણાં ગુણોથી સમૃદ્ધ છે તેનું નિયમિત સેવન અનેક રોગોથી બચવામાં મદદરુપ થઈ શકે છે. ઘણી વાર એવું માનવામાં આવે છે કે બદામ ખાવાથી યાદશક્તિમાં વધારો થાય છે પરંતુ આ ડ્રાયફ્રૂટ અનેક રોગો સામે લડવામાં પણ મદદરૂપ થઈ શકે છે તેના ઉપયોગથી કબજિયાત દૂર કરી શકાય છે જે શિયાળાની સૌથી મોટી સમસ્યા છે બદામમાં ડાયાબિટીઝને નિયંત્રણમાં રાખવાનો ગુણ પણ છે તેમાં વિટામિન-ઇ પુષ્કળ પ્રમાણમાં હોય છે.

આદુ.શું તમે જાણો છો કે રોજિંદા આહારમાં આદુનો સમાવેશ કરવાથી ઘણી નાનીમોટી બીમારીઓથી બચી શકાય છે શિયાળામાં કોઈ પણ રીતે તેનું સેવન કરવાથી સ્વાસ્થ્ય માટે ઘણાં ફાયદા થઈ શકે છે તે શરીરને હૂંફ પ્રદાન કરે છે અને પાચનને પણ યોગ્ય રાખે છે.

મધ.શરીરને સ્વસ્થ અને શક્તિશાળી રાખવા માટે આયુર્વેદમાં મધને અમૃત માનવામાં આવ્યું છે બધી ઋતુમાં મધનું સેવન ફાયદાકારક છે પરંતુ શિયાળામાં મધને મહત્વપૂર્ણ ગણી શકાય આ દિવસોમાં ચોક્કસપણે તમારા આહારમાં મધનો સમાવેશ કરો. તેથી પાચનમાં સુધારો થશે અને રોગપ્રતિકારક શક્તિ પણ વધશે.મગફળી.મગફળીમાં હાજર એન્ટી ઓકિસડન્ટ, વિટામિન ખનીજો વગેરે અત્યંત ફાયદાકારક છે. શિયાળામાં મગફળીનું સેવન કરવાથી તમે ઘણાં આરોગ્ય લાભ મેળવી શકો છો તેને તમારા આહારમાં શામેલ કરો.