Breaking News

આ 5 ખરાબ આદતોને કારણે તમારું પણ દિમાગ બની જશે કમજોર, જાણો તેના વિશે…

મિત્રો આજના અમારા આ લેખમાં હું તમારું હાર્દિક સ્વાગત કરું છું મિત્રો તમને જણાવી દઈએ કે આજે હું તમારા માટે આ લેખમાં તમને એક એવી માહિતી આપવા જઈ રહ્યો છું જેના વિશે તમને ભાગ્યે જ ખબર હશે.મિત્રો તમને જણાવી દઈએ કે આજના સમયમાં, ઘણા લોકો છે જેઓ તેમની ખરાબ ટેવોને લીધે તેમનું મન નબળું પાડે છે.

લોકો તેનાથી વાકેફ નથી.જેના કારણે તે પોતાનું મન મજબૂત બનાવવામાં અસમર્થ છે અને તેના મનમાં અનેક માનસિક મુશ્કેલીઓ .ભી થાય છે. આજે આપણે તે ખરાબ ટેવો વિશે જાણવાનો પ્રયત્ન કરીશું, તે આદતો છે, જેના કારણે વ્યક્તિનું મન નબળું પડી જાય છે. તો ચાલો તેના વિશે વિગતવાર જાણીએ કે આ 5 ખરાબ ટેવ મનને નબળી પાડે છે.સવારે ઉઠીને ઉઠવું, જો તમે દરરોજ સવારે મોડા સુધી સૂઈ જાઓ છો, તો પછી તમારા મગજની ન્યુરો સિસ્ટમ નબળી પડે છે.

મિત્રો તમને જણાવી દઈએ કે મગજ બરાબર કામ કરતું નથી ઉપરાંત, શરીરમાં થાકની સમસ્યાઓ પણ છે અને વિચાર અને વિચાર કરવાની શક્તિને અસર થાય છે. તેનાથી મનુષ્યનું મન નબળું પડે છે. તો આ ખરાબ ટેવોથી દૂર રહો અને વહેલી સવારે જાગવાનો પ્રયત્ન કરો.ધૂમ્રપાન, વધારે પ્રમાણમાં ધૂમ્રપાન કરવાથી મનુષ્યનું મન પણ નબળું પડે છે. કારણ કે ધૂમ્રપાનમાં નિકોટિનની માત્રા વધુ હોય છે જે મગજમાં ઓક્સિજનના પ્રવાહને ઘટાડવાનું કામ કરે છે.

આને કારણે, મનુષ્યના મગજમાં અનેક પ્રકારની માનસિક મુશ્કેલીઓ ઊંભી થાય છે અને વિચારવાની શક્તિને પણ અસર કરે છે. તેથી જો તમારે તમારા મનને મજબૂત બનાવવું છે, તો પછી આ ટેવોથી દૂર રહો.ઓછું પાણી પીવો, જો તમે ઓછું પાણી પીશો તો તે તમારા મનને પણ નબળું બનાવી શકે છે. કારણ કે પાણી ઓછું પીવાથી માનવ શરીરમાં પાણીનો અભાવ જોવા મળે છે. જેની સૌથી વધુ અસર મનુષ્યના દિમાગ પર પડે છે.

તેનાથી મગજના કોષ નબળા પડે છે અને વ્યક્તિની યાદશક્તિ નબળી પડે છે. તો આ ટેવોથી દૂર રહો અને દરરોજ પુષ્કળ પાણીનું સેવન કરો.તણાવ અને ચિંતા, ખરેખર, તાણ અને અસ્વસ્થતા મગજના ન્યુરોટ્રાન્સમીટરને નબળા કરવાનું કામ કરે છે. તાણ મગજમાં તાણ હોર્મોન્સનું સ્ત્રાવ વધારે છે. જેના કારણે મનુષ્યનું મન નબળું થવા લાગે છે અને મગજમાં અનેક પ્રકારની માનસિક મુશ્કેલીઓ ઊભી થાય છે. તેથી જો તમારે તમારા મનને મજબૂત બનાવવું હોય તો તાણ અને ચિંતાથી દૂર રહો.રાત સુધી કામ કરો, મોડી રાત સુધી કામ કરવાની તમારી ખરાબ ટેવ તમારા મનને નબળા બનાવી શકે છે.

કારણ કે મોડી રાત સુધી કામ કરવાથી મગજમાં લોહી યોગ્ય રીતે વહેતું નથી અને મગજ અસ્વસ્થ રહે છે. આ વિચારવાની શક્તિને અસર કરે છે અને તે જ સમયે મનુષ્ય માનસિક બિમારીઓથી પણ પીડાય છે. તેથી, મોડી રાત સુધી કામ કરવાની ટેવ તરત જ છોડી દો.દરરોજની એકસરસાઈઝ અને યોગ કરીને લોકો બોડી ફિટનેસ તરફ તો ધ્યાન આપે છે પરતું એની સાથે બ્રેન ને સરખું રાખવું પણ ખુબ જ જરૂરી છે. કારણકે બ્રેન સરખી રીતે કામ કરશે તો તમારી બોડી સરખું કામ કરી શકશે.

માથું ઢાંકીને સુવું, ઘણી વાર લોકો ઠંડીમાં માથા પર ટોપી અથવા સ્કાર્ફ નાખીને સુવે છે પરતું શું તમે જાણો છો કે માથાને ઢાંકીને સુવાથી મગજનું કામ કરવાની ક્ષમતા ઓછી થઇ જાય છે. માથાને ઢાંકીને સુવાથી એને જરૂરી પ્રમાણમાં ઓક્સીજન મળી શકતું નથી અને કાર્બન ડાઈઓક્સાઈડની માત્રા એકધારી વધવા લાગે છજેનાથી ડિમેન્શિયા અને ક્રોનિક માથાના દુખાવાની સમસ્યા જોવા મળે છે.મોડી રાત સુધી જાગવું, મોડી રાત સુધી ચેટીંગ, મુવી અને ખાવાનું ખાવાની આદત પણ બ્રેનને ડેમેજ કરી શકે છે. આમ તો મોડી રાત્રે સુવાથી બ્રેન સેલ્સ કમજોર થવા લાગે છે અને મગજ કામ કરવાનું બંધ કરી દે છે. રિસર્ચની માનવામાં આવે તો ઊંઘથી મસ્તિષ્કની કોશિકાઓને સ્વસ્થ રાખવામાં ઘણી મદદ મળે છે. જો પર્યાપ્ત ઊંઘ ના મળે તો મગજને નુકશાન પહોચાડવા વાળા અણુ વધી જાય છે.

બ્રેકફાસ્ટ સ્કીપ કરવું, એક રીસર્ચ મુજબ, નાસ્તો ન કરવાથી મગજ પર ખરાબ અસર પડે છે. બ્રેકફાસ્ટ સ્કીપ કરવાથી મગજને પર્યાપ્ત ન્યુટ્રીશન અને એનર્જી મળતી નથી, જેનાથી મગજના ફંક્શન કામ કરવાનું બંધ કરી દે છે. જેનાથી કોઈ પણ કામ કરવામાં મન ન લાગવાની સમસ્યા પણ થઇ શકે છે.સવારે વધારે સુવું, એવું માનવામાં આવે છે કે સારી ઊંઘ સારા સ્વાસ્થ્ય માટે ખુબ જ જરૂરી છે પરતું ઓછું સુવું એ જેટલું ખતરનાક છે એટલું જ સવારે વધારે સમય સુવું એ પણ નુકશાનદાયક છે. એટલા માટે ઊંઘ એવી લેવી જોઈએ કે ના વધારે કે ના ઓછી. સવારના સમયે વધારે સુવાથી મગજ કામ કરવાનું બંધ કરી દે છે, જેનાથી તમારી વિચારવાની અને સમજવાની શક્તિ પર પણ અસર પડે છે.

વધારે ગળ્યું ખાવું, ખુબ જ વધારે ગળ્યું ખાવાથી બચવું જોઈએ, કારણકે આ આદતથી પણ યાદશક્તિને નુકશાન પહોચી શકે છે. સાથે જ યાદ કરવાની ક્ષમતા પણ ઓછી થઇ જાય છે. સારું રહેશે કે ડાયટમાં મીઠી વસ્તુ ખાવાનું ઓછું કરવું અને હેલ્થી વસ્તુનું સેવન કરવું, જે મગજ માટે બેસ્ટ ફૂડ સાબિત થાય.ઓવરડાયટિંગ કરવું,જરૂરતથી વધારે ખાવાનું પણ મગજ માટે ખતરનાક સાબિત થઇ શકે છે. ઓવર ડાયટિંગના કારણે મગજ પર અસર પડે છે, જેનાથી બોડીમાં ઈંસુલીનનું પ્રોડક્શન વધી જાય છે. ઈંસુલીન ફક્ત મોટાપા અને ડાયાબિટીસ વધારવામાં જ નહિ પરતું આર્ટરીજની હાર્ડનેસ માટે પણ જવાબદાર હોય છે જેથી ઉંમર વધવાની સાથે જ મગજ પર પણ અસર દેખાવા લાગે છે.

ટીવી અથવા કોમ્પ્યુટર વખતે ખાવાનું, ઘણા લોકો ટીવી, કોમ્પ્યુટર અથવા ફોન જોતી વખતે ખાવાનું ખાય છે જેનાથી આપણું મગજ કન્ફયુઝન થઇ જાય છે અને ઈંસુલીનના ઉત્પાદનને અનિયંત્રિત કરે છે. એટલા માટે ટીવી અથવા કોમ્પ્યુટર જોતા જોતા ખાવાનું ન ખાવું જોઈએ અથવા તો એ પેલા ખાઈ લેવું જોઈએ.પર્યાપ્ત પાણી ન પીવું, પાણી ફક્ત આપણી બોડીને જ હાઈડ્રેટનથી રાખતું પરતું મગજને પણ સ્વસ્થ રાખવામાં મદદ કરે છે. દિવસમાં ૮-૯ ગ્લાસથી ઓછુ પાણી પીવાથી ફક્ત આપણા શરીર જ નહિ પરતું આપણું મગજ પણ કામ કરવાનું બંધ કરી દે છે, જેના કારણે મગજ ધીમે ધીમે ડેમેજ થવા લાગે છે.

About Hu Gujarati TEAM

Check Also

આ કારણે ખુબજ મોંઘી હોય છે હિંગ,આ ખાસ જગ્યાએથી આવે છે ભારતમાં…..

મિત્રો આજના અમારા આ લેખમાં હું તમારું હાર્દિક સ્વાગત કરું છું મિત્રો તમને જણાવી દઈએ …