19 પ્રકારના વિટામિન્સ મળે છે એ એક જ વસ્તુમાંથી આજથીજ શરૂ કરીદો આનું સેવન, જાણો વિગતે…..

0
419

તમે ઘણાં ડ્રાયફ્રૂટ ખાઈ શકો છો, પરંતુ જ્યારે અખરોટનું નામ આવે છે, ત્યારે તમારો ચહેરો ફૂલે છે. આ પાછળનું કારણ છે અખરોટમાં હાજર પૌષ્ટિક તત્વો. તમને જાણીને આશ્ચર્ય થશે કે અખરોટમાં 19 પ્રકારના વિટામિન અને ખનિજો જોવા મળે છે. અખરોટ ખાસ કરીને મેગ્નેશિયમ, ફોસ્ફરસ, મેંગેનીઝ અને ઝીંકના સમૃદ્ધ સ્રોત છે.પેટને બરાબર રાખવા અને કબજિયાતથી બચવા માટે ફાઇબરયુક્ત વસ્તુઓ ખાવી મહત્વપૂર્ણ છે. જો તમે અખરોટ 28 ગ્રામ ખાવ છો, તો તમને ઓછામાં ઓછું 1.9 ગ્રામ ફાયબર મળશે. આવી સ્થિતિમાં જો તમે દરરોજ અખરોટનું સેવન કરો છો તો તમારું પેટ પણ ઠીક થઈ જશે અને કબજિયાત પણ નહીં આવે.

અખરોટ મગજ માટે શ્રેષ્ઠ સુકા ફળ માનવામાં આવે છે, કારણ કે તે ઓમેગા -3 ફેટી એસિડ્સ અને લિનોલીક એસિડ્સ સહિતના તંદુરસ્ત ચરબીનો એક મહાન સ્રોત છે. આ સિવાય તેમાં પ્રોટીન પણ જોવા મળે છે. ડોકટરોના મતે હૃદય રોગમાં અખરોટ ખૂબ ફાયદાકારક છે. તે હૃદયના આરોગ્યને પ્રોત્સાહન આપે છે અને કોલેસ્ટ્રોલના ઉચ્ચ સ્તરને ઘટાડવામાં મદદ કરે છે. ખોટી ખાવા અને કસરતમાં ઘટાડો થવાથી હાડકાંનો રોગ સામાન્ય બની ગયો છે. અખરોટનાં ઘણાં ઘટકો અને ગુણધર્મો છે જે તમારા હાડકા અને દાંતને મજબૂત બનાવે છે.સંશોધનકારોએ દાવો કર્યો છે કે અખરોટ ખાવાથી નિંદ્રાની ગુણવત્તામાં સુધારો થાય છે, કારણ કે તે મેલાટોનિનના શ્રેષ્ઠ આહાર સ્રોત છે. જો કે, આ દાવા માટે પૂરતા અભ્યાસ મળ્યા નથી. અનુલક્ષીને, જો તમે ઉઘ સાથે સંઘર્ષ કરો છો, તો પલંગ પહેલાં કેટલાક અખરોટ ખાવાથી મદદ મળી શકે છે.

તે ખૂબ જ પૌષ્ટિક અને શરીર માટે ફાયદાકારક છે. તેથી જો તમે તે ખોરાકની સૂચિ બનાવી છે જે તમારા શરીર અને મનને સ્વસ્થ રાખે છે, તો તમારે તે સૂચિમાં અખરોટનો સમાવેશ કરવો જ જોઇએ. આ તમારા મગજ અને સ્નાયુઓની શક્તિમાં સુધારણા કરશે.વજન ઓછુ કરવા માં અખરોટ મદદ કરે છે. એક ઔંસ એટલે લગભગ 28 ગ્રામ અખરોટ માં 2.5 ગ્રામ ઓમેગા થ્રી ફેટી એસીડ, 4 ગ્રામ પ્રોટીન અને 2 ગ્રામ ફાઈબર હોય છે જેનાથી લાંબા સમય સુધી તૃપ્તિ ની ભાવના બની રહે છે. વજન ઓછુ કરવા માટે જરૂરી છે કે તમારું પેટ ભરેલ રહે.ઘણા લોકો ને અખરોટ ખાવાનું બહુ પસંદ હોય છે. અખરોટ આપણા સ્વાસ્થ્ય માટે ઘણું ફાયદાકારક પણ છે. એક પ્રકારે આ આપણી ફિટનેસ બરકરાર રાખે છે, ત્યાં આ આપણને ગંભીર બીમારીઓ થી પણ બચાવે છે.

પૌષ્ટિકતા થી ભરેલ.
નટ્સ માં ચરબી ની માત્રા વધારે માનવામાં આવે છે અને તેથી તેમને વજન વધારવા વાળું માનવામાં આવે છે પરંતુ અખરોટ એક એવું ‘નટ’ છે. તેમાં ઘણા પૌષ્ટિક તત્વ હોય છે.

વજન ઘટાડો

વજન ઓછુ કરવામાં અખરોટ મદદ કરે છે. એક ઔંસ એટલે લગભગ 28 ગ્રામ અખરોટ માં 2.5 ગ્રામ ઓમેગા થ્રી ફેટી એસીડ, 4 ગ્રામ પ્રોટીન અને 2 ગ્રામ ફાઈબ્બ્ર હોય છે જેનાથી લાંબા સમય સુધી તૃપ્તિ ની ભાવના બની રહે છે. વજન ઓછુ કરવા માટે જરૂરી છે કે તમારું પેટ ભરેલ રહે.

ઊંઘ.
નટ્સ તમારી ઊંઘ સુધારી શકે છે તેમાં મેલાટોનીન હોર્મોન હોય છે, જે ઊંઘ માટે પ્રેરિત કરવાનું અને ઊંઘ ને નિયંત્રિત કરે છે. જો તમે ઊંઘવાથી પહેલા અખરોટ ખાઓ તો તેનાથી તમારી ઊંઘ માં સુધાર આવે.

વાળ માટે ફાયદાકારક.

વાળ માટે પણ અખરોટ ફાયદાકારક હોય છે. અખરોટ માં હાજર વીટામીન બી7 હોય છે જે તમારા વાળ ને મજબુત બનાવવાનું કામ કરે છે.

દિલ ની બીમારીઓ.
અખરોટ માં એન્ટી-ઓક્સીડેન્ટ અને ઓમેગા થ્રી ફેટી એસીડ ભરપુર માત્રા માં હોય છે, જે તેને દિલ ની બીમારીઓ થી લડવામાં ઘણી અસરદાર બનાવે છે. તેની સાથે જ આ ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલ ને ઓછુ કરવા અને સારા કોલેસ્ટ્રોલ માં વધારો કરવાનું પણ કામ કરે છે, જે તેને તમારા દિલ માટે વધારે ઉપયોગી બનાવે છે.

ડાયાબીટીસ.

એક શોધ ના મુજબ જે મહિલાઓ અઠવાડિયા માં 2 વખત 28 ગ્રામ અખરોટ ખાય છે. તેમને ટાઈપ 2 ડાયાબીટીસ હોવાનું જોખમ 24 ટકા ઓછુ હોય છે. જર્નલ ઓફ ન્યુટ્રીશન માં પ્રકાશિત આ શોધ માં આ પણ કહેવામાં આવ્યું કે હા આ શોધ મહિલાઓ પર કરવામાં આવી હતી, પરંતુ વિશેષજ્ઞો નું આ માનવું છે કે પુરુષો ને પણ અખરોટ ના આ પ્રકારે લાભ મળવાની આશા છે.

શુક્રાણુ ની ગુણવત્તા વધારો.
રોજ 2.5 ઔંસ એટલે લગભગ 75 ગ્રામ અખરોટ દરરોજ ખાવાથી સ્વસ્થ યુવા પુરુષો ના શુક્રાણુઓ ની ગુણવત્તા માં સુધાર થાય છે. યુસીએલ ના શોધકર્તાઓનું કહેવું છે કે દરરોજ અખરોટ નું જરૂરી સેવન કરવાથી 21 થી 35 વર્ષ ની ઉંમર ના પુરુષો ના શુક્રાણુઓ માં વધારે જીવનશક્તિ અને ગતિશીલતા આવે છે.

ત્વચા.

ચમકદાર ત્વચા મેળવવા માટે તમે અખરોટ નું સેવન કરી શકો છો. અખરોટ માં વિટામીન-બી અને એન્ટી-ઓક્સીડેન્ટ ભરપુર માત્રા માં હોય છે, જે તમારી ત્વચા ને ફ્રી- રેડિકલ્સ થી બચાવે છે. તેનાથી તમારી ત્વચા ને ઉંમર ના નિશાન અને તિરાડો થી પ્રભાવ થી પણ બચાવી શકાય છે.

ડીમેંશીયા.
દરરોજ અખરોટ નું સેવન તમને ડીમેંશીયા થી દુર રાખવામાં મદદ કરે છે. શોધ ના મુજબ અખરોટ માં હાજર વિટામીન ઈ અને ફ્લેવનોઈડ ડીમેંશીયા ઉત્પન્ન કરવા વાળા હાનીકારક ફ્રી-રેડિકલ્સ ને નષ્ટ કરવામાં મદદ કરે છે. તેની સાથે જ અખરોટ શીખવાની ક્ષમતા ને પણ વધારે છે.

ગર્ભવતી મહિલાઓ માટે ફાયદાકારક.

ગર્ભવતી મહિલાઓ જે અખરોટ જેવા ફેટી એસીડ યુક્ત આહાર નું સેવન કરે છે. તેમના બાળકો ને ફૂડ એલર્જી હોવાની આશંકા બહુ ઓછી હોય છે. શોધકર્તાઓ નું કહેવું છે કે માંઓ ના આહાર માં પોલીઅનસેચ્યુરેટેડ ફેટી એસી (પુફા) હોય છે. તેમના બાળકો નો વિકાસ સારી રીતે થાય છે. પુફા રોગ પ્રતિરોધક ક્ષમતા વધારવા વાળી કોશિકાઓ ને મજબુત બનાવે છે.

સ્તન કેન્સર.
માર્શલ યુનીવર્સીટી ના શોધકર્તાઓ એ મેળવ્યું દરરોજ બે ઔંસ એટલે લગભગ 56 ગ્રામ અખરોટ નું સેવન સ્તન કેન્સર થી બચાવવામાં મદદ કરે છે. દરરોજ અખરોટ નું સેવન કરવા વાળા ને સ્તન કેન્સર નું જોખમ ઘણું ઓછુ થાય છે.

તણાવ.

અખરોટ અથવા તેના તેલ ને આહાર માં સામેલ કરવાથી તણાવ માટે જવાબદાર રક્તદબાણ ને દુર કરવામાં મદદ મળે છે. અખરોટ માં ફાઈબર, એન્ટી-ઓક્સીડેન્ટ અને અસંતૃપ્ત ફેટી એસીડ વિશેષ કરીને આલ્ફ્ફા લીનોલેનીક એસીડ અને ઓમેગા થ્રી ફેટી એસીડ હાજર હોય છે.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here